DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu

DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 11/03/2021 | 19:53
0
Diễn viên Quốc Trường từng có một tuổi thơ ám ảnh, sống ở xóm "liều", lập nghiệp với 500.000 đồng. Anh đã vươn lên thành một ông chủ chuỗi mỳ cay nổi tiếng...

Sau khi Bắc tiến tham gia bộ phim Về nhà đi con, Quốc Trường trở thành một trong những nam diễn viên được yêu mến. Ngoài khả năng diễn xuất cùng ngoại hình điển trai, Quốc Trường còn nổi tiếng với tài kinh doanh và sở hữu khối tài sản lớn ở độ tuổi U30.

Ngôi sao - DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu

Diễn viên Quốc Trường là một người kinh doanh giỏi, anh sở hữu một chuỗi cửa hàng mỳ cay, đồ uống riêng...

Nam diễn viên chia sẻ, thời mới tham gia phim Về nhà đi con, một ngày anh nhận hàng chục lời mời quảng cáo trên trang cá nhân, 1 post quảng cáo trên facebook có thể lên tới 60 triệu đồng nhưng Quốc Trường từ chối. Anh muốn giữ hình ảnh cho mình và không xô bồ nhận show.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật về tuổi thơ của mình, Quốc Trường cho hay: "Thời phổ thông, tôi học hành không đến nơi đến chốn, nghiện chơi điện tử. Hết cấp ba, mẹ tôi khóc nhiều vì tôi không đỗ vào đại học. Bố là giảng viên trường đại học Cần Thơ, bạn bè của ông mặc định Quốc Trường học tiếp lên cao, kiểu gì cũng đỗ đại học.

Khi họ vô tư hỏi, bố tôi nín lặng, không biết nói gì. Tôi ân hận vì thi trượt đại học. Từ đó, tôi không bao giờ chơi game. Tôi quyết tâm học ở trường đời, đầu tiên là học cách đối nhân xử thế, sau đó tự thu nạp kiến thức qua việc đọc sách. Bắt đầu từ con số không, từ tỉnh lẻ lên Sài Gòn lập nghiệp chỉ với 500.000 đồng, nhưng tôi cảm thấy mình là người may mắn vì có gia đình bên cạnh".

Ngôi sao - DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu (Hình 2).

Quốc Trường từng ám ảnh về cái chết vì tuổi thơ sống trong một "xóm liều".

"Hồi nhỏ gia đình tôi sống ở một xóm nghèo và phức tạp, nơi đó có nhiều người ra đi vì bệnh nặng, nên tôi rất sợ và bị ám ảnh. Tôi sợ chết. Tôi tự tưởng tượng cái chết sắp đến với mình, thế là Trường đọc sách, đọc kinh nhà Phật và tìm hiểu những triết lý đó. Khi lớn lên, tôi được NSƯT Hữu Châu và một người anh hướng để học những triết lý nhà Phật. Tôi kinh doanh thành công cũng là nhờ những triết lý này. Nếu không có những bài học đó, tôi khác lắm, sẽ láu cá, đề cao cái tôi và sẽ không thành công như bây giờ. Bây giờ Trường thuần lắm, tôi không kiêu kỳ, không so sánh, không sân si. Trường thấy giàu hay nghèo cũng vậy, cái hơn nhau ở đạo đức, tư duy, chứ không phải là tài sản" - Quốc Trường chia sẻ.

Nói về việc bắt đầu kinh doanh, Quốc Trường cho hay: "Trường là người mê kinh doanh từ lâu. Trước khi kinh doanh mì cay, tôi từng khởi nghiệp với bánh mì que nhưng thất bại. Đến khi trào lưu mì cay xuất hiện, Trường lại nghĩ cơ hội đã tới, vừa muốn thử thách bản thân thêm lần nữa, vừa muốn có cơ ngơi nào đó làm quà tặng bố mẹ đã dành phần lớn cuộc đời cơ cực nuôi dưỡng Trường. Lúc đó, Mỳ cay ở Việt Nam như một sự “bùng nổ”. Nó hot quá khủng khiếp so với sự tưởng tượng của Trường.

Ngôi sao - DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu (Hình 3).

Quốc Trường kinh doanh thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Tôi đã chuẩn bị rất chỉn chu, chuyên nghiệp từ đồng phục nhân viên, bài trí cửa hàng, nhân viên vận hành cho đến thu ngân, bếp… Dù quán lúc đó có chiều ngang 4m, dài 15m nhưng một ngày chúng tôi bán đến 1000 tô mỳ. Bạn biết được sức bán khủng khiếp như thế nào rồi đấy? Đó là một bài học rất là lớn về nhân sự. Cũng nhờ những thất bại từ lần kinh doanh bánh mỳ que nên tôi có kinh nghiệm hơn ở lần kinh doanh này.  Vì làm ăn quá tốt nên chỉ một tháng sau, Trường mở luôn quán thứ 2. Và đến nửa năm sau, thì đã mở đến 40 cửa hàng. Có những tháng khai trương đến tận 8 cửa hàng".

Khi được hỏi, có người cho rằng, với cương vị là một CEO, một doanh nhân thì Quốc Trường rất khó tính trong cách tuyển nhân viên, liệu có đúng, Quốc Trường cho hay: "Trường không khó tính, tôi chỉ là người cẩn thận thôi. Tiêu chí hàng đầu khi chọn nhân viện là siêng năng, biết lắng nghe và hiền lành. 

Còn khi tuyển các nhân viên cấp cao thì tôi tuyển cẩn thận hơn. Hoặc tôi sẽ đào tạo những người đã rất gắn bó với cửa hàng lâu năm trở thành quản lý cho tôi. Bạn biết đấy, những người làm bếp, thu ngân, bưng bê lâu năm thì khi vận hành, họ sẽ biết bếp đang gặp vấn đề gì để nói với bếp trưởng, thu ngân thất thoát ở đâu hay khách hàng phản ánh thái độ nhân viên thế nào thì họ đã từng trải qua, họ sẽ ứng xử khéo léo, chuẩn mực hơn.

Còn khi tuyển CEO thì Trường thường tuyển rất kỹ những bạn thạc sỹ, thậm chí tiến sỹ đi học ở nước ngoài về. Họ quản lý tất cả mọi thứ, còn tôi chỉ là người quyết định thôi.

Trường hầu như không can thiệp quá nhiều vào việc kinh doanh bởi những việc đó đã có người khác làm hết. Trường chỉ tham gia những việc lớn, ví dụ như tính mở thêm cửa hàng mới ở địa điểm này, ở vị trí này, đầu tư bao nhiêu, vì sao phải mở, điều tra dân số, điều tra kinh tế đầu người của người dân ở đó ra sao. Khi có kết quả, Trường mới là người quyết định.

Có những vấn đề không lớn lắm, quản lý có gọi cho tôi hỏi ý kiến, tôi cũng chỉ bảo rằng: “Đó là việc của bạn, chứ không phải việc của tôi. Những chuyện lặt vặt đó mà tôi cứ phải giải quyết rất là mệt”. Đấy chính là lý do giúp Trường có thời gian để đi đóng phim".

Ngôi sao - DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu (Hình 4).

Quốc Trường chia sẻ, anh cũng từng nhận được những tin đồn thất thiệt về mình: "Tôi từng bị đồn cặp đại gia, được cho tiền kinh doanh, làm giàu. Vì tôi xuất phát điểm hoàn cảnh khó khăn, đi lên từ bàn tay trắng. Nhưng tôi không bao giờ giải thích. Tôi nghe để biết, để tự suy ngẫm. Nếu sau này tôi thấy một người khác cũng thành công, tôi sẽ không nghĩ xấu về họ.

Những người thích tung tin đồn thường chỉ nhìn cuộc sống bằng màu xám. Còn tôi, tôi thích pha những màu tươi sáng. Chúng ta đang sống trong thời đại thế giới phẳng, tài năng sẽ được công nhận, chứ không phải chuyện đánh đổi bản thân".

Hiện tại, chuỗi cửa hàng Mỳ cay của Quốc Trường đã lên đến hơn 100 cửa hàng. Anh còn mở rộng phạm vi thị trường sang một số nước lân cận. Ngoài chuỗi cửa hàng nổi tiếng này, anh còn sở hữu hệ thống nước uống cũng rất được yêu thích và kinh doanh phòng game ở Cần Thơ. Quốc Trường cho hay, anh gặp rất nhiều thuận lợi khi bước chân sang lĩnh vực kinh doanh. Chính vì thế, anh đóng phim chỉ vì đam mê chứ không quan trọng tiền cát-xê.

Ngôi sao - DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu (Hình 5).

Quốc Trường thích hút xì gà.

Ngôi sao - DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu (Hình 6).

Đồng hồ và nhẫn hàng hiệu của anh.

Thành công trong kinh doanh, diễn viên về nhà đi con cũng sở hữu nhiều bất động sản, căn nhà 25 tỷ đồng anh làm cho bố mẹ ở Cần Thơ cũng khiến nhiều người trầm trồ. Ở Tp.HCM cũng có những căn hộ hạng sang của anh. Ngoài nhà, Quốc Trường còn sở hữu xe hơi hạng sang và một loạt các phụ kiện hàng hiệu không kém cạnh bất kì ai.

Ngoài đời, nam diễn viên ăn mặc thanh lịch, không cầu kì nhưng luôn bảnh bao, được nhiều cô gái chú ý. Dù ăn mặc giản dị nhưng những món đồ trên người của Quốc Trường đều là những món hàng hiệu đẳng cấp.  Nam diễn viên đặc biệt mê xì gà, mỗi điếu có thể lên đến vài triệu đồng. Những chiếc nhẫn kim cương và đồng hồ nam diễn viên hay sử dụng đến từ những nhãn hiệu nổi tiếng với giá hàng trăm triệu đồng.

Ngôi sao - DV Quốc Trường: Từ một người ám ảnh cái chết đến ông vua hàng hiệu (Hình 7).

Ở tuổi 33, Quốc Trường đã có được danh tiếng và một cuộc sống sung túc khiến bao người phải ao ước.

Quốc Trường tâm sự: "Tiền bạc là vật ngoài thân, tôi chưa bao giờ muốn chứng tỏ mình ở việc khoác lên mình hàng hiệu hay những đồ đắt tiền, cứ hợp với mình là được. Tôi đề cao sự chân thành ở tình người tình bạn hơn tiền bạc. Tôi mong muốn, dù hôm nay, Trường có nổi tiếng thế nào, thành đạt ra sao thì mọi người vẫn đối xử với nhau như những chàng trai trẻ ở quê ngày xưa. Chúng tôi vẫn ôm nhau vào những quán cóc ven đường hay tụ tập ăn uống sang chảnh ở nhà hàng… thì chúng tôi vẫn nói chuyện giản dị, trêu đùa nhau như những thằng trai trẻ ở quê ngày xưa".

Quốc Trường đăng ảnh cưới, mong muốn có 1 gia đình riêng cho mình

Thứ 5, 04/03/2021 | 14:59
Mọi thông tin về đời sống cá nhân của nam diễn viên Quốc Trường luôn được nhiều người hâm mộ quan tâm, theo dõi.

Clip: Quốc Trường ngẫu hứng hát "Tình bơ vơ" ngay giữa đường phố

Thứ 7, 23/01/2021 | 15:54
Màn ngẫu hứng hát Tình bơ vơ ngay giữa đường phố của Quốc Trường khiến nhiều người hâm mộ thích thú.

Quốc Trường bất ngờ chia sẻ ảnh hội ngộ “vợ cũ” Bảo Thanh

Thứ 5, 10/12/2020 | 09:50
Diễn viên Quốc Trường chia sẻ hình ảnh hội ngộ cùng "vợ cũ" Bảo Thanh, nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.