DV Thu Hiền của Đại gia chân đất:

DV Thu Hiền của Đại gia chân đất: "Tôi kinh doanh từ một giấc mơ"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 24/03/2021 | 09:30
0
Từ một diễn viên, Thu Hiền rẽ sang kinh doanh và đạt khá nhiều thành công. Chị kể, mình đã từng bị thất bại nhưng chị cũng tự đứng dậy và mạnh mẽ hơn...

Nhắc đến cái tên Thu Hiền, khán giả truyền hình sẽ nhớ ngay đến vai diễn Hoàng Anh của cô trong Những cánh hoa bay của đạo diễn Bùi Huy Thuần. Trong phim, Thu Hiền và Mạnh Trường đã có những màn diễn tương tác rất đặc biệt. 

Ngoài ra, cô còn gây ấn tượng với hàng loạt bộ phim nổi tiếng khác như: Cảnh sát hình sự - Phi đội chuồn chuồn, Xóm gà trống, Mạnh hơn công lý, Thời gian ăn tôm hùm, Năm ngày trong đời vị tướng, Lãnh địa đen, Tia chớp, Gió đại ngàn, Đột kích, Làng ven đô… Cô cũng từng đạt giải Người mặc áo dài đẹp nhất trong cuộc thi Người đẹp Thái Nguyên (2001-2002) và Miss duyên dáng của cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 (năm 2006).

Thế nhưng vài năm trở lại đây, khán giả thấy Thu Hiền bất ngờ xuất hiện trong một lĩnh vực vô cùng đặc biệt với vai trò là một doanh nhân. Chị đã có những tâm sự về cuộc sống của mình với PV.

Giải trí - DV Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Tôi kinh doanh từ một giấc mơ'

Thu Hiền có mối quan hệ thân thiết với tài tử Lý Hùng.

"Tôi giàu lắm, nhưng là giàu tình cảm"

Chào Thu Hiền, là một nghệ sĩ khi bắt tay vào kinh doanh, chị có gặp khó khăn gì không?

Tôi cho rằng, làm nghệ thuật tâm hồn thiên về lãng mạn còn kinh doanh thiên về thực tế. Vì vậy với một nghệ sĩ sang làm kinh doanh như Thu Hiền cũng đã gặp không ít những khó khăn. Mình chưa có nhiều kinh nghiệm nên phải nỗ lực hơn người khác và có phần hơi cảm tính nên cũng đã từng bị thua lỗ, thất bại mất tiền khi đầu tư sai chưa đúng hướng. Tuy nhiên, tôi vẫn phải dặn mình là kiên trì thì mới có thành công. Tôi bắt đầu làm kinh doanh bắt đầu từ một giấc mơ, tôi mơ mình có thể làm giàu được bằng chính bàn tay và khối óc của mình. Và hiện tại tôi đang thực hiện giấc mơ đó.

Hiện tại, chị đang kinh doanh gì?

Ngoài nghề chính là diễn viên, Thu Hiền hoạt động thêm lĩnh vực truyền thông sự kiện biển quảng cáo, bất động sản và có một gara chăm sóc xe nhỏ tên C89- FacTory... Nói chung, tôi luôn tìm kiếm cơ hội, vì vừa phải làm bố vừa phải làm mẹ, gánh trách nhiệm cả 2 nên có công việc gì kiếm ra tiền là Hiền làm. 

Giải trí - DV Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Tôi kinh doanh từ một giấc mơ' (Hình 2).

Diễn viên - doanh nhân Thu Hiền.

Người ta nói rằng, làm người nổi tiếng mà kinh doanh thì thuận lợi hơn, đúng không chị?

Điều này có phần đúng và cũng chưa đúng. Cái đúng: Mình là diễn viên được mọi người hâm mộ quý mến nên sẽ có một lượng khách hàng ủng hộ mình. Chưa đúng: Nếu khách hàng ủng hộ mình theo cảm tính vì hâm mộ mình thì sẽ không tồn tại bền lâu. Điều cốt lõi kinh doanh gì cũng phải học hỏi tìm tòi nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, có những chiến lược dài hơi và những khác biệt thì sẽ tồn tại phát triển được. Thực tế là chưa bao giờ Hiền vin vào sự nổi tiếng của mình để kinh doanh. Hiền làm vì cái tâm cứ không phải là "bề nổi".

Nhiều người râm ran rằng, Thu Hiền giàu lắm. Còn trẻ mà có nhà, có xe và buôn bất động sản nữa, liệu có đúng?

Đúng là Thu Hiền giàu lắm nhưng đó là giàu tình cảm, điều đó được minh chứng qua tình yêu thương mà khán giả hâm mộ đã dành cho Hiền suốt bao năm qua. Thời gian gần đây Hiền ít tham gia phim, nhưng ra đường khán giả vẫn nhận ra, vẫn nhớ những vai diễn trước đây của Hiền, có những khán giả gửi tin nhắn hỏi sao gần đây Hiền không tham gia phim nữa? Thấy rất tiếc vì lâu lâu không được thấy Hiền trên màn ảnh... Điều đó làm cho Hiền thấy rất hạnh phúc.

Chị thích được gọi là diễn viên Thu Hiền hay doanh nhân Thu Hiền?

Vì cuộc sống Hiền lấn sân sang làm kinh doanh nhưng thú thật Hiền vẫn muốn mọi người gọi Hiền là: Diễn viên Thu hiền, nghệ sĩ Thu Hiền. Vì máu nghệ thuật vẫn đang chảy trong con người Hiền, vẫn đau đáu những vai diễn nặng ký, có cơ hội nhất định Hiền sẽ quay trở lại với nghệ thuật.

Giải trí - DV Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Tôi kinh doanh từ một giấc mơ' (Hình 3).

Lấn sân sang kinh doanh, Thu Hiền đã có những thành công nhất định.

Tôi quan niệm: Buôn có bạn, bán có phường

Hà Nội đã có hàng loạt gara tên tuổi, chị lấy gì để tự tin mình sẽ thành công?

Các cụ ta có câu: Buôn có bạn, bán có phường. Lộc ai người ấy hưởng. Gara chăm sóc xe của mình tuy non trẻ nhưng có những điểm mạnh và khác biệt riêng. Mình vẫn luôn nhắc nhở các em nhân viên cứ cố gắng làm tốt, hết mình với công việc của mình, khách hàng họ cảm nhận đánh giá dịch vụ của mình tốt nhất định họ sẽ quay lại ủng hộ thường xuyên và lan tỏa giúp mình.

Giải trí - DV Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Tôi kinh doanh từ một giấc mơ' (Hình 4).

Thu Hiền và nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ trong công việc kinh doanh.

Ở thời điểm khởi nghiệp, chị lấy vốn ở đâu để kinh doanh?

Hiền cảm thấy thật may mắn khi gặp được những người anh, người chị, người bạn đã giúp đỡ Hiền cả về vật chất, tinh thần lẫn kinh nghiệm ngay từ những buổi đầu khởi nghiệp. Hiền ghi nhận và biết ơn những tình cảm trân quý đó. Họ đã giúp hình thành nên một Thu Hiền bản lĩnh trong kinh doanh.

Hùn vốn làm chung, chị có tự đặt ra cho mình những quy tắc trong hợp tác kinh doanh không?

Trong bất kì lĩnh vực nào cũng có quy tắc riêng, trong kinh doanh cũng vậy cần đặt ra những nguyên tắc có tính kỉ luật, và chúng ta phải tuân thủ theo một cách rạch ròi. Bạn cứ thử nghĩ xem, tất cả mọi thứ, nếu đã không tin nhau hay có một sự nghi ngờ dù chỉ bé xíu như con muỗi thì mọi thứ cũng có thể vỡ nát. Có lẽ đặt nền móng cho mối quan hệ của chúng tôi là niềm tin, cho nên khi xảy ra bất cứ một vấn đề gì thì chúng tôi không nghi ngờ nhau. Nhưng như bạn biết đấy, đã là kinh doanh thì mọi thứ luôn phải rõ ràng và chúng tôi có những biên bản công việc, để tránh những hiểu nhầm hay chồng chéo công việc của nhau. 

Giải trí - DV Thu Hiền của Đại gia chân đất: 'Tôi kinh doanh từ một giấc mơ' (Hình 5).

Thu Hiền và con gái - bé Nhã Uyên.

Chị thấy góc nhìn của đàn ông và phụ nữ trong kinh doanh khác nhau thế nào?

Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhất là khi nói về đàn ông và đàn bà - 2 nửa của thế giới, 2 thái cực khác nhau. Nhất là do định kiến xã hội và thiên chức bẩm sinh của người phụ nữ nên việc phụ nữ làm kinh doanh còn nhiều mặt bị hạn chế. Nhưng như bạn thấy đấy, hiện nay phụ nữ làm chủ doanh nghiệp khá nhiều, và họ cũng đạt được những thành tựu rất cao. Đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong kinh doanh có tầm ảnh hưởng lớn là phụ nữ. Họ có những tầm nhìn xa tinh tế, thích ứng với xu hướng mới, sở hữu tâm trí cởi mở tuân thủ các nguyên tắc và sự tự tin được rèn rũa tạo nên sự mạnh mẽ của người phụ nữ kinh doanh không kém cạnh gì cánh đàn ông.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Doanh nhân Thu Hương: "Tôi yên tâm kinh doanh vì có Tuấn Hưng hỗ trợ"

Thứ 4, 17/03/2021 | 17:03
Bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào, Hương Baby cũng hỏi ý kiến chồng và yên tâm làm các dự án lớn vì được Tuấn Hưng hậu thuẫn cả về tinh thần lẫn kinh tế.

Á hậu Thụy Vân: "Ông xã không tham gia sâu vào việc kinh doanh của vợ"

Thứ 4, 17/03/2021 | 11:46
BTV của Trung tâm tin tức VTV24 Thụy Vân tiết lộ, ông xã doanh nhân đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho việc kinh doanh của vợ. Cô vui vì được bạn đời tin tưởng...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.