DV Thuý Hằng: “Showbiz phức tạp lắm, nhiều người cố tình làm màu”

DV Thuý Hằng: “Showbiz phức tạp lắm, nhiều người cố tình làm màu”

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 30/11/2020 | 10:00
0
Thuý Hằng đang đóng vai bác sĩ Thuỷ phim Lửa ấm. Chị cho biết, ra đường chị còn mong mọi người không biết mình là diễn viên. Chị coi showbiz là một cuộc dạo chơi.

Chào Thuý Hằng, chị đang tham gia phim Lửa ấm và nhận được nhiều ý kiến trái chiều, chị phản ứng thế nào về những thông tin này?

Trong phim Lửa ấm, tôi đóng nhân vật bác sĩ Thuỷ - một nhân vật lúc nào cũng đau khổ nên thường nhận được những ý kiến trái chiều. Khi bị người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của mình, Thuỷ chỉ có vật vã một mình mà không nhảy “cồ cồ” lên đánh ghen, nhiều người gọi tôi là Thuỷ "cry" - vì chỉ có khóc lóc. Có lẽ, đến cuối phim thì mới có lý giải vì sao Thuỷ chỉ đau khổ một mình như vậy.

Không những thế, sau những tập phim gần đây, nhiều khán giả cũng “ném đá” tôi. Họ bảo: Bác sĩ gì mà nọng cổ dài và béo thế… Tôi cũng thấy chạnh lòng đấy. Chả nhẽ lại bảo họ: Muốn xem người đẹp thì bật kênh có Hoa hậu mà xem…Nhưng có thể, những khán giả đó chưa từng trải, họ không hiểu được vì sao nhân vật lại thế… Nhưng có những lời chê như vậy, tôi sẽ có động lực để diễn tốt hơn và giảm cân nữa.

Ngôi sao - DV Thuý Hằng: “Showbiz phức tạp lắm, nhiều người cố tình làm màu”

Thuý Hằng đóng vai bác sĩ Thuỷ trong phim Lửa ấm.

Thuý Hằng vắng bóng nhiều năm trên phim truyền hình. Điều gì khiến chị quay lại với phim Lửa ấm trong vai một bác sĩ?

Những người làm nghệ thuật thường không có tiền và rất nghèo. Vì thế, muốn hoạt động nghệ thuật để kiếm tiền nuôi sống gia đình hoặc nuôi cảm xúc nghệ sĩ là điều rất khó khăn. Thời gian qua, tôi nhận được kha khá lời mời tham gia phim truyền hình nhưng đều phải nói lời từ chối. Tôi chỉ thích đóng phim khi mình có nhiều cảm xúc.

Cách đây không lâu, tôi mới tham gia phim điện ảnh Truyền thuyết về Quán Tiên. Thật ra mà nói, kịch bản nào đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) mời cũng đều rất nặng về tâm lý. Ngay cả hồi trước đóng nhân vật Nga trong Mưa bóng mây cũng rất mệt mỏi. Tôi có hỏi đạo diễn Đỗ Thanh Hải: “Tại sao lúc nào anh cũng mời em đóng những vai nội tâm phức tạp, đóng xong thấy mọi thứ rất nặng nề, bí bách…?”, anh Hải bảo: “Anh cho em làm khác em đi còn gì, ở ngoài em có thế đâu”. Đúng là ở ngoài tôi không có những hành xử như trên phim thật.

5 năm không đóng phim, tôi có được nhiều thứ. Trong đó, tôi đã nuôi dưỡng được cảm xúc và có thêm nhiều trải nghiệm trong đời sống. Tôi mang những điều đó vào nhân vật Thuỷ trong Lửa ấm.

Đạo diễn Đào Duy Phúc còn bảo: "Đây là lần đầu tiên anh làm việc với em, nếu bạn anh hay đạo diễn nào cần một diễn viên đa nhân cách anh sẽ giới thiệu em. Anh quan sát em trong các tình huống trong phim và ngoài đời, anh thấy em làm được nhiều thứ".

Ngôi sao - DV Thuý Hằng: “Showbiz phức tạp lắm, nhiều người cố tình làm màu” (Hình 2).

Thuý Hằng không mưu cầu sự nổi tiếng.

Lâu không đóng phim, chị có sợ khán giả quên mình không?

Tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc mình bị khán giả quên hay không. Đầu tiên mình phải yêu mình trước đã, mình không được bán rẻ cảm xúc của mình vì bất kỳ lý do gì. Mình làm phim vì mình thích chứ không phải để người khác phán xét mình như nào. Nếu bạn hoàn thành, nỗ lực rồi thì người ta nói gì cũng vậy thôi.

Đến tầm tuổi này rồi, tôi hiểu, khán giả có quyền được nhìn nhận nhân vật dưới nhiều góc độ khác nhau và mình không thể bắt họ đi theo suy nghĩ của mình được. Nhưng tôi cũng có quyền không quan tâm đến những điều họ nghĩ. Đứng theo chiều của họ thì là số 6, nhưng chiều của mình lại là số 9, nên tôi kệ họ thôi. Đơn giản vì tôi muốn giữ cho mình một cái đầu thật nhẹ để còn làm nhiều việc khác.

Ở showbiz, chị có chơi thân với ai không?

Không, tôi không chơi với ai cả. Giới showbiz cũng phức tạp lắm, nhiều người cố tình làm màu, tạo cho mình một kiểu phông bạt nào đó, kiểu sung sướng nhưng bản thân không có gì. Tôi chỉ thân với Hồng Diễm vì chơi với nhau từ lâu. Thỉnh thoảng tôi rủ Thu Quỳnh đi uống cà phê, trò chuyện đôi ba câu chuyện rồi ai về nhà nấy.

Tôi không có mưu cầu sự nổi tiếng. Với tôi, showbiz chỉ là một cuộc dạo chơi. Nhiều khi ra đường, tôi không muốn khán giả biết mình là diễn viên. Vì nếu họ biết mình là người nổi tiếng thì không thể bỗ bã, cười nói được. Tự nhiên lại đeo một lớp mặt nạ thì cũng mệt lắm.

Ngôi sao - DV Thuý Hằng: “Showbiz phức tạp lắm, nhiều người cố tình làm màu” (Hình 3).

Thuý Hằng và Thu Quỳnh là "tình địch" của nhau trong phim.

Nhưng tôi tưởng, sự nổi tiếng sẽ giúp cho việc kinh doanh của chị chứ?

Bạn có tin không, đôi khi cái lợi thế trở thành cái bất lợi. Nhiều người nghĩ rằng, là diễn viên thì đầu rỗng tuếch và chắc là rất dễ dãi… Khi nghe họ nói thế, tôi chỉ mỉm cười thôi.

Tôi không muốn người khác biết quá nhiều về mình. Tôi chỉ mong mọi người nhìn về mình là một cô diễn viên, có kinh doanh ở ngoài. Tôi không dựa dẫm vào ai và không bán thân. Nhiều người nói tôi kiêu, hay từ chối làm phim. Mọi người hỏi tại sao, tôi bảo, thời gian qua, cảm xúc của tôi dùng quá nhiều rồi.

Ngôi sao - DV Thuý Hằng: “Showbiz phức tạp lắm, nhiều người cố tình làm màu” (Hình 4).

Ngoài đời, Thuý Hằng là một phụ nữ xinh đẹp, có chiều sâu.

Chị có gặp áp lực khi nuôi 2 con nhỏ không?

Không, tôi là người tính toán và kiểm soát được mọi thứ. Tôi không tham vọng quá nhiều. Con tôi còn nhỏ, nên tôi sẽ tạo cho các con một cuộc sống ổn định để các con yên tâm học hành. Các con luôn muốn tôi dành nhiều thời gian cho chúng. Tôi tự tin là mình bước đi bằng chính bước chân của mình, không dựa dẫm vào ai. Tôi chưa phải là người tài giỏi, nhưng tôi tự tin vào chính mình.

Tôi đã trải qua nhiều vất vả ở tuổi thơ. Tôi sinh ra trong một vùng nông thôn nghèo ở Kim Sơn - Ninh Bình. Tôi ở xóm Cháy, khi đó bom dội cháy cả làng, học lớp 1 lớp 2 không có dép mà đi, trong cặp có một quyển vở duy nhất, quay ngược, quay xuôi để viết. không bao giờ có một bữa ăn no. Nên tôi quý những gì mình đã trải qua. Có những khó khăn ấy, khi mình bước lên một cái gì đó mình mới cảm thấy may mắn và thành công. 

Đã ai bảo chị có một đôi mắt buồn chưa?

Nhiều người đã nói vậy. Mắt ướt và vất vả đấy. Nhưng tôi thấy mình vẫn may mắn hơn rất nhiều người. Mình đầy đủ tay chân, có sức khoẻ, có công việc riêng, đóng phim có người biết đến. Tôi chưa bao giờ kể chuyện đời mình với ai cả, vì không biết nghe chuyện của mình họ có vui không? Thôi thì, trời cho thế nào nhận thế ấy. Tôi hài lòng với cuộc sống của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

Phim Lửa ấm với ồn ào tuyên truyền sai về HIV: VTV sẽ có đính chính

Thứ 5, 26/11/2020 | 14:29
Trước thông tin phim Lửa Ấm chiếu trên khung giờ vàng của VTV đã có thông tin chưa đúng khi tuyên truyền về phơi nhiễm HIV. Người trong cuộc đã có ý kiến.

 Phim Lửa ấm tuyên truyền sai lệch về nhiễm HIV?

Thứ 3, 24/11/2020 | 16:36
Nội dung phim Lửa ấm tuyên truyền về nhân vật trong phim vô tình bị phơi nhiễm HIV khi tiếp xúc với người người mắc HIV đang đang khiến dư luận hoang mang. 

Đạo diễn lên tiếng về phim của Quách Thu Phương, Kim Oanh đột ngột dừng phát sóng VTV

Thứ 2, 23/03/2020 | 10:21
Bộ phim Đừng bắt em phải quên sẽ tạm ngừng chiếu và chưa có mốc thời gian cụ thể cho việc lên sóng trở lại. Đạo diễn Vũ Minh Trí đã lên tiếng về điều này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.