Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Sau gần 2 năm trên cương vị Á hậu, cuộc sống của Kim Duyên thay đổi ra sao?

Duyên đã trưởng thành hơn, điềm tĩnh, tích cực và lạc quan hơn. Đó là điều Duyên cảm nhận mình thay đổi nhiều nhất. Trước kia khi gặp chuyện không vui hoặc những vấn đề tiêu cực Duyên có thể rơi vào tình trạng ức chế, căng thẳng. Tuy nhiên, sau thời gian được trui rèn, được học hỏi và có nhiều cơ hội phát triển bản thân, Duyên đã không còn cảm thấy bị áp lực bản thân đè nặng. Duyên chọn cách lắng nghe nhiều hơn, lùi mình lại một chút để nhìn nhận lại mọi vấn đề, tìm kiếm khuyết điểm để từ đó thay đổi mình được tốt hơn.

Trong gần 2 năm qua, có điều gì khiến Kim Duyên ân hận, tiếc nuối?

Trong 2 năm qua, Duyên tin là tất cả những trải nghiệm dù là xấu hay tốt, tiêu cực hay tích cực đều giúp bản thân mình có nhiều cảm xúc, kinh nghiệm, những bài học rất quý giá. Vì vậy, Duyên rất trân trọng và biết ơn tất cả hành trình mà mình đã đi qua. Chính những điều đó đã tạo nên một Kim Duyên bản lĩnh và trưởng thành của ngày hôm nay.

Đã có thời điểm, cân nặng trở thành vấn đề của Kim Duyên. Thậm chí, chị còn phải đối mặt với làn sóng chỉ trích. Làm người nổi tiếng đúng là không dễ phải không?

Không thể làm vừa lòng tất cả mọi người, tuy nhiên ở mỗi thời điểm, những sự thay đổi đều có lý do, đều mang ý nghĩa và giá trị riêng đối với bản thân và cuộc sống của Duyên. Dù ở giai đoạn nào, dù đối mặt với những điều tiêu cực, Duyên đều cảm thấy vô cùng biết ơn. Bởi vì, những điều này đã giúp Duyên có định hướng tốt hơn, từ đó sẽ nỗ lực để thay đổi và hoàn thiện bản thân mình hơn. Đứng ở góc độ nào thì sự quan tâm, theo dõi của mọi người đều sẽ là niềm vinh hạnh rất lớn của Duyên.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Người ta vẫn nói, thế giới của những cô gái đẹp rất phức tạp vì những ganh ghét, đố kỵ, bon chen. Duyên có phải đối diện với điều này trong 2 năm qua?

Thật may mắn là Duyên không phải đối diện với những vấn đề này. Duyên được đi học, được tiếp thu nền tảng giáo dục tốt, có gia đình luôn lắng nghe, yêu thương, có ê-kíp luôn bên cạnh hỗ trợ và giúp đỡ, có bạn bè và khán giả luôn quan tâm nên Duyên thấy mình luôn có nhiều năng lượng tích cực. Nếu có phút giây phải đối mặt với tiêu cực, Duyên sẽ chịu khó nhìn nhận lại mọi thứ, suy nghĩ sâu để tìm hướng giải quyết. Khi đã tường tận, Duyên thấy bản thân cũng dễ dàng đi qua những khó khăn hoặc điều không vui trong cuộc sống.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Như đã nói, Á hậu chỉ là danh hiệu, không phải nghề, trong tương lai, Duyên sẽ đi con đường nào?

Tương lai, Duyên muốn mình trở thành người kết nối, truyền cảm hứng trong những dự án, hoạt động phát triển thiên về giáo dục. Duyên rất quan tâm đến giáo dục, vì vậy Duyên muốn kêu gọi gây quỹ từ cộng đồng để xây dựng và vận hành trường nghĩa thục tại vùng quê của mình giúp học sinh nghèo được đến trường. Điểm mạnh của ngôi trường này là có khu phức hợp bao gồm nhà ở và giải trí (khu bơi lội, công viên, thư viện, khu vườn thiền,…). Tất cả sẽ tạo nên một không gian sống lành mạnh cho các em học sinh.

Đặc biệt, trong khu phức hợp sẽ xây dựng thêm một nhà trẻ và đây là mô hình trung tâm của dự án mà Duyên muốn hướng đến. Duyên nghĩ, nền tảng giáo dục của một người được hình thành trong 5 năm đầu đời. Vì vậy, Duyên muốn dành không gian sống tốt nhất, hợp tác với đội ngũ giảng viên hàng đầu tại Việt Nam và thế giới để đồng hành, hỗ trợ phát triển giáo dục cho các em nhỏ này. Duyên cho rằng, đây là sự đầu tư bền vững, dài hạn cho sự thay đổi tích cực.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Một cô gái đẹp, đang trên hành trình khẳng định bản thân và cuộc đời đầy rẫy những cám dỗ. Kim Duyên đã và sẽ làm gì để giữ mình đi đúng hướng?

Hướng đi của Duyên chính là được tự chủ. Duyên tự lựa chọn cuộc sống hạnh phúc cho riêng mình, được tự do lựa chọn điều mình muốn và bản thân thật sự hạnh phúc trong sự lựa chọn đó. Duyên không chọn lối sống của cây tầm gửi. Bây giờ, Duyên cảm thấy tự tin và cũng hạnh phúc với những hướng đi của mình.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Kim Duyên ghét nhất điều gì và thích nhất điều gì?

Duyên thích ẩm thực và rất thích trải nghiệm cảm giác được thưởng thức những món ăn ngon. Điều ghét nhất chính là phải làm những việc mình không thích (cười).

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Cuộc sống là khó khăn, chúng ta sẽ luôn phải làm một số việc dù bản thân không hề thích. Nếu ghét nhất là “phải làm việc mình không thích” thì dễ trở nên thiếu chuyên nghiệp trong công việc?

Duyên hoàn toàn không phải như vậy. Bản thân Duyên luôn đặt công việc lên hàng đầu, bởi là người cầu toàn. Khi đã làm điều gì đó, Duyên sẽ nỗ lực hết sức để làm tốt nhất có thể. Cảm xúc yêu – ghét ai cũng có, Duyên cũng vậy nhưng không phải là thứ gây ảnh hưởng đến công việc. Nếu đã ghét đến mức không thể làm tốt thì Duyên từ chối, còn khi đã chọn làm cảm xúc phải được gạt đi để hoàn thành công việc tốt nhất. Trong công việc, Duyên sẽ không để cảm xúc tiêu cực chi phối.

Nếu dùng 3 cụm từ để nói về mình thì đó là gì?

Nếu dùng 3 cụm từ để nói về mình thì đó là năng lượng, chân thật và ngoài lạnh trong nóng. Ngoại lạnh trong nóng là kiểu bên ngoài nhìn có vẻ lạnh lùng, khó gần nhưng bên trong lại rất ấm áp, luôn vui vẻ. Duyên cũng có một chút điên trong người (cười).

Tôi đã rất bất ngờ khi Kim Duyên xuất hiện với làn da nâu. Đa số người châu Á thích phụ nữ có làn da trắng, tại sao chị lại có sự thay đổi bất ngờ đến vậy?

Duyên thay đổi là do muốn theo đuổi hình tượng người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và tự tin. Ở hiện tại, Duyên đã trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và đương nhiên cùng với đó là sự tự tin. Duyên muốn để mọi người thấy điều đó ở mình. Trong mỗi giai đoạn cuộc sống, việc thay đổi bản thân là để phù hợp với mục tiêu hướng tới. Vì vậy, Duyên sẽ luôn biến hoá.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Đã bao giờ Kim Duyên yếu đuối chưa?

Có chứ, ai cũng có lúc yếu đuối. Duyên cũng vậy thôi. Nhưng, yếu đuối chút thôi, nuông chiều cảm xúc chút thôi rồi lại phải mạnh mẽ để chiến đấu. Duyên không cho phép mình gục ngã.

Trong cuộc trò chuyện cách đây gần 2 năm với Người Đưa Tin, Kim Duyên đã nói nhiều về tuổi thơ nhọc nhằn. Đã bao giờ những ngày thơ bé thiếu thốn trở thành lực cản của Duyên?

Chưa bao giờ cuộc sống khó khăn thời thơ ấu là lực cản đối với Duyên mà ngược lại. Nỗi nhọc nhằn của những ngày thơ bé chính là động lực để Duyên vươn lên trong cuộc sống. Duyên sinh ra và lớn lên ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ở nơi ấy, người dân còn nghèo với nhiều nỗi nhọc nhằn trong cuộc sống. Họ cũng không có nhiều cơ hội trong việc tiếp cận với giáo dục. Đó là một thiệt thòi. Ngay từ khi là một cô bé Duyên đã hiểu chỉ có học tập mới có thể thay đổi cuộc đời. Vì vậy, Duyên đã quyết tâm chọn học tập và được ba mẹ ủng hộ. Học tập đã thay đổi cuộc đời, đưa Duyên trở thành như người hôm nay.

Duyên tin, mỗi người đều mang trong mình một sức mạnh nội tại. Vì vậy, dù có nhọc nhằn đến đâu, đối diện khó khăn đến mức nào thì cũng đừng để bản thân gục ngã. Hãy cố gắng biến khó khăn thành động lực và quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu, sự lựa chọn của bản thân. Chúng ta chỉ cần kiên cường. Duyên đã làm được điều đó và Duyên tin, nhiều người cũng sẽ làm được khi dũng cảm đối diện với nghịch cảnh.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Được biết, Duyên đã xây nhà cho bố mẹ. Chúc mừng Duyên và gia đình. Duyên có thể tiết lộ đôi điều về món quà đặc biệt ý nghĩa này?

Duyên đã tự mình xây một ngôi nhà để dành tặng cho ba mẹ. Đó là món quà Duyên tự hào nhất khi được tặng cho ba mẹ của mình. Gia đình Duyên đã chuyển nhà gần 20 lần, gặp muôn vàn khó khăn, vất vả nên ngôi nhà thực sự là một món quà rất lớn dành cho ba mẹ.

Sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2019, tôi đã có cuộc trò chuyện với Kim Duyên và ấn tượng của tôi khi đó về Duyên chính là một người con đặc biệt có hiếu. Ngoài ngôi nhà, Kim Duyên đã làm được những gì cho ba mẹ?

Bản thân Duyên luôn cố gắng hết sức có thể để lo cho cuộc sống ba mẹ được tốt nhất. Duyên luôn cố gắng thuyết phục ba mẹ hãy nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống sau những năm tháng trải qua nhiều vất vả, khó khăn. Duyên đã thuyết phục được ba mẹ đồng ý. Duyên đã lên kế hoạch cho ba mẹ đi du lịch, nghỉ ngơi vài lần trong năm. Mong ước của Duyên là mau chóng hết dịch bệnh, cuộc sống trở về bình thường để được đưa ba mẹ đi du lịch khắp mọi nơi.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa Kim Duyên sẽ chính thức bước vào cuộc đua tại Miss Universe 2021. Trong giai đoạn nước rút này, điều gì được Kim Duyên tập trung nhất?

Hiện tại, Duyên đang tập trung hoàn toàn cho việc ghi hình Digital series Road to Miss Universe 2021, tham gia giao lưu, phỏng vấn với các cơ quan báo chí truyền thông. Bên cạnh đó, Duyên cùng với ê-kíp của mình cũng đang tập trung toàn lực cho các công tác chuẩn bị khác trước thềm Miss Universe 2021.

Duyên sẽ mang câu chuyện gì đến Miss Universe 2021?

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Duyên muốn mang câu chuyện về giáo dục đến với Miss Universe 2021. Duyên sinh ra và lớn lên ở miền Tây, vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nơi con gái thường nghỉ học sớm và không tập trung vào việc phát triển giáo dục cho bản thân. Duyên từng thuyết phục ba mẹ để mình được đi theo con đường giáo dục và cuối cùng chính giáo dục đã thay đổi cuộc đời Duyên, đưa Duyên trở thành ngày hôm nay. Chính vì vậy, Duyên muốn thông qua Miss Universe được mang đi câu chuyện của bản thân mình, được cất tiếng nói, được truyền cảm hứng về vấn đề giáo dục đối với các em học sinh, nhất là các em ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, từ đó hỗ trợ và giúp đỡ những em không may mắn trong việc học tập.

Ngoài câu chuyện về giáo dục, với vai trò là Đại sứ của Vietnam Solar Park, Duyên muốn thông qua vai trò đại sứ để minh chứng cho những nỗ lực vì mục tiêu bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Vietnam Solar Park là dự án năng lượng mặt trời nhằm thúc đẩy hoạt động khai thác, dựa theo xu hướng tận dụng nguồn năng lượng tái tạo.

Mục tiêu của Kim Duyên tại đấu trường nhan sắc Miss Universe 2021 là gì?

Duyên mong muốn được nối tiếp chuỗi vào Top của Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc quốc tế. Duyên nghĩ, đây không chỉ là mong muốn của riêng Duyên mà còn là của khán giả, fan của Việt Nam.

Trong tập 2 chương trình Road to Miss Universe 2021, Kim Duyên thừa nhận bản thân gặp khó trong phát âm tiếng Anh. Tiếng Anh luôn là một bất lợi của đại diện Việt Nam tại các đấu trường quốc tế. Bất lợi này sẽ được khắc phục ra sao khi thời gian không còn nhiều?

Duyên vẫn đang nỗ lực và dành nhiều thời gian để rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, đến nay, bản thân Duyên đã có nhiều thay đổi tích cực và đạt được sự tự tin nhất định. Duyên nghĩ, việc giao tiếp tiếng Anh lưu loát cũng là lợi thế lớn giúp đại diện Việt Nam tự tin thể hiện bản thân mình tại cuộc thi.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

Trong gần 2 năm chuẩn bị cho Miss Universe 2021, số đo cơ thể của Kim Duyên đã thay đổi ra sao? Điểm nào trên cơ thể khiến Duyên không hài lòng nhất và hài lòng nhất?

Trong 2 năm qua, số đo cơ thể Duyên đã trải qua nhiều lần thay đổi, trong đợt dịch đầu tiên, Duyên bị tăng cân khá nhiều, nhờ quá trình tập luyện cùng chế độ ăn uống kiểm soát, Duyên đã có một cơ thể dẻo dai, hoàn toàn khỏe mạnh.

Chỉ số cơ thể cũng đã cải thiện hơn rất nhiều, tuy nhiên bản thân Duyên không phải lúc nào cũng chăm chú vào chỉ số, quan trọng là giữ gìn cho mình một cơ thể khỏe mạnh và một tinh thần tích cực. Chứng kiến ảnh hưởng dịch bệnh, Duyên nhận thấy sức khỏe mới chính là điều quan trọng nhất trong cuộc sống, Duyên yêu cơ thể, trân trọng và giữ gìn sức khỏe bản thân của mình, vì vậy không có điểm nào trên cơ thể khiến Duyên cảm thấy hài lòng hay không hài lòng cả.

Các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao về Kim Duyên, trong đó Crown Talk đưa Kim Duyên vào Top 6. Chị có coi đó là áp lực?

Duyên cảm ơn sự đánh giá đó và không coi là áp lực mà là động lực rất lớn để tự tin hơn trên hành trình chinh phục Miss Universe 2021.

Cảm ơn Kim Duyên đã trò chuyện cùng Người Đưa Tin!

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên

NGUOIDUATIN.VN | Chủ nhật, 14/11/2021 | 07:46

<% include googleAnalystic %>