Nghệ sĩ đa năng

Ngoài vai trò là một ca sĩ, diễn viên, Minh Hằng còn thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình trong nhiều lĩnh vực. Cô không ngừng phấn đấu, hoàn thiện bản thân mình. Chính vì thế Minh Hằng đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và trở thành “Mỹ nhân vạn người mê” của showbiz Việt.

Minh Hằng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật khá sớm và cũng là một trong những nữ nghệ sĩ sớm gặt hái được thành công. Với tính cách mạnh mẽ, cứng rắn và không ngừng phấn đấu, Minh Hằng đã đạt được thành tựu ở trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Không chỉ có tài năng, Minh Hằng còn sở hữu nhan sắc rạng ngời. Tài sắc vẹn toàn chính là điều giúp Minh Hằng khẳng định dấu ấn và nổi tiếng bền bỉ trong suốt những năm qua.

Minh Hằng sinh ra trong gia đình không theo truyền thống nghệ thuật nhưng cô lại có niềm đam mê đặc biệt với ca hát. Trong một lần tình cờ, Minh Hằng biết được thông tin nhà văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh mở lớp học mang tên "Ước mơ trong tầm tay". Một lớp chuyên đào tạo ngắn hạn về thanh nhạc, vũ đạo và các bước đi căn bản để lập nhóm nhạc hay ca sĩ solo... do các nhạc sĩ có tên tuổi giảng dạy. Minh Hằng đã đăng kí dự thi và trúng tuyển vào lớp này.

Năm 2003, Minh Hằng bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật khi cùng 3 cô gái khác lập ban nhạc lấy tên là Pha Lê. Hát với Pha Lê một thời gian nhưng nhóm vẫn không được khán giả chú ý nhiều, Minh Hằng tách nhóm và sau đó tham gia vào một ban nhạc nữ khác mang tên Tiamo. Nhóm Tiamo thường hát ở một số phòng trà và tụ điểm ca nhạc trong thành phố. Tuy đã tạo được một số chú ý nhưng nhóm vẫn không đạt được thành công như mong đợi. Trong thời gian này, Minh Hằng tìm kiếm cơ hội ở lĩnh vực điện ảnh và được giao vai chính trong bộ phim truyện nhựa Gió thiên đường chỉ sau một câu thoại khi thử vai.

Tuy chưa qua trường lớp đào tạo nhưng trong bộ phim đầu tay Gió thiên đường, Minh Hằng đã gây được chú ý. Minh Hằng thể hiện xuất sắc vai diễn đến mức không ai dám tin cô gái ấy chỉ là một diễn viên tay ngang. Sau cú hích Gió thiên đường, Minh Hằng trở thành gương mặt được khán giả chào đón nồng nhiệt và các công ty “săn đầu người” chào mời. Năm 2005, Minh Hằng đầu quân cho một công ty chuyên sản xuất các chương trình giải trí truyền hình là Lasta. Đây là thời điểm, Minh Hằng chính thức bước chân vào việc hoạt động nghệ thuật một cách chuyên nghiệp.

Minh Hằng

Năm 2008, Minh Hằng ra mắt album đầu tay mang tên Một vòng trái đất và nó trở thành cú hích sự nghiệp của cô. Một vòng trái đất là một trong những album đặc biệt thành công khi số lượng đĩa tiêu thụ đạt ở mức kỷ lục. Tháng 10 năm đó, Minh Hằng tổ chức một liveshow xuyên Việt đầu tiên mang tên "Liveshow ca sĩ Minh Hằng tour xuyên Việt", một loạt show diễn đã được tổ chức tại các tỉnh từ miền Trung đến miền Bắc như: Nghệ An, Thanh Hoá, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội,... Chuỗi hoạt động này đã khẳng định tài năng và sức hút của Minh Hằng. Ở thời điểm đó, Minh Hằng khuấy đảo làng nhạc với những ca khúc đình đám.

Sau một thời gian tập trung cho âm nhạc, Minh Hằng quay trở lại với nghệ thuật thứ bảy. Qua các bộ phim Mộng phù du, Vì đó là em, Cái bóng bên chồng, Gọi giấc mơ về... Minh Hằng được công chúng thừa nhận là một diễn viên có thực lực chứ không phải ca sĩ đóng phim. Một trong những bộ phim để lại dấu ấn đậm nét của Minh Hằng trong giai đoạn này là Gọi giấc mơ về. Khi bộ phim lên sóng, nó đã nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả. Trong phim này, Minh Hằng đóng vai Phụng, một cô bé đang học trung học và có tính cách khá hậu đậu, sống có phần đơn giản nhưng tốt bụng và rất hồn nhiên. Để có thể diễn tốt hình tượng nhân vật Phụng, Minh Hằng đã phải tăng lên 9kg và sau khi kết thúc phim thì cô phải thực hiện một chế độ giảm cân cấp tốc để lấy lại thân hình như xưa. Với vai diễn này, Minh Hằng đoạt được giải "Nữ diễn viên chính được yêu thích trong năm" của HTV Award 2008 với hơn 17.000 lượt tin nhắn bầu chọn từ điện thoại.

Minh Hằng

Không chỉ tạo dấu ấn ở màn ảnh nhỏ, Minh Hằng cũng chứng minh được sức hút của mình ở mảng điện ảnh khi thể hiện thành công vai chính trong phim Giải cứu thần chết. Chỉ sau 15 ngày đầu ra mắt, Giải cứu thần chết đã đạt được mức doanh thu khá lớn với hơn 14 tỷ đồng.

Hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Minh Hằng đã gắn tên mình với nhiều sản phẩm nghệ thuật đình đám. Thành công trên sân khấu và trên màn ảnh đã giúp Minh Hằng xây dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc. Nhắc đến cái tên Minh Hằng, công chúng đều thừa nhận đó là một nghệ sĩ đa năng, một nghệ sĩ đạt được thành công nhờ chính sức lực của mình.

Nhìn lại hành trình tiến bước của Minh Hằng, nhiều người tự đặt câu hỏi, một cô bé sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, không có điều kiện về kinh tế, sao có thể tạo dựng một sự nghiệp đáng nể đến vậy?. Có lẽ, sự quật cường của cô gái trẻ ấy đến từ chính hoàn cảnh sống khó khăn. Năm 13 tuổi, bố mẹ Minh Hằng ly hôn, cô và em trai ở cùng mẹ. Cuộc sống của Minh Hằng cũng rẽ bước từ đây với biết bao nhọc nhằn, lo toan. Với một cô gái đang tuổi ăn, tuổi lớn thì việc phải cùng mẹ gáng vác trách nhiệm là không hề dễ dàng. Nhưng, chính hoàn cảnh khó khăn ấy đã tạo nên bản lĩnh cho Minh Hằng, giúp cô gái có sự kiên cường hiếm có. Nó cũng chính là đức tính giúp Minh Hằng vững bước trong thế giới showbiz nhiều cám dỗ.

Danh tiếng đi cùng tai tiếng

Minh Hằng là một nghệ sĩ nổi tiếng và tham gia nghệ thuật khi còn khá trẻ nên không tránh khỏi những sự cố đáng tiếc. Đầu tiên có lẽ là vụ việc lộ ảnh nóng vào tháng 4/2009. Thời điểm ấy, sự cố đã khiến truyền thông dậy sóng và Minh Hằng phải chịu đựng những sự chỉ trích gay gắt. Sau đó, Minh Hằng đã phải nhờ công an vào cuộc để truy tìm kẻ tung các bức ảnh trên. Kẻ xấu đã bị bắt nhưng danh tiếng của Minh Hằng thì bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những bức ảnh nóng đã phá hỏng hình tượng ngây thơ, trong sáng đã được Minh Hằng xây dựng trước đó.

Sau khi vụ việc ảnh nóng chìm xuống, Minh Hằng tiếp tục đối diện với scandal trang phục trình diễn phản cảm. Chiếc quần ren Minh Hằng mặc đã phản chủ dưới ánh đèn flash khiến cô phải hứng chịu nhiều “gạch đá”. Khi ấy, Minh Hằng đối diện với làn sóng chỉ trích vô cùng gay gắt. Thậm chí, cơ quan chức năng còn lên tiếng và Minh Hằng nhận phạt 3,5 triệu đồng. Trước sự việc, Minh Hằng đã lên tiếng xin lỗi. Sau cú ngã vì trang phục phản cảm, Minh Hằng đã thay đổi tư duy thời trang. Những bộ cánh kín đáo được cô lựa chọn và đến nay nữ ca sĩ trở thành cô nàng thời trang của làng giải trí Việt.

Minh Hằng

Scandal gần đây nhất của Minh Hằng là sự cố trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Cú nhào lộn thất bại đã biến Minh Hằng trở thành đề tài chế diễu của cư dân mạng. Sau một ngày im lặng, Minh Hằng đã có những phản hồi chính thức. Cô cho biết, do sàn trơn, nhiều người mẫu chuyên nghiệp cũng bị ngã. Cô cũng được Minh Tú cảnh báo trước khi biểu diễn nhưng do muốn thực hiện tiết mục gây dấu ấn đã được chuẩn bị kỹ trước đó nên cô không từ bỏ. Dù trở thành tâm điểm của sự giễu cợt nhưng vẫn rất nhiều anh chị em ủng hộ cho Minh Hằng. Qua sự việc trên, ta nhận ra một Minh Hằng trẻ, năng động, luôn hoàn thiện và khẳng định bản thân, dù có thất bại cô cũng dũng cảm đương đầu và tìm phương án giải quyết tốt nhất.