Ê chề vì chồng lên facebook tố 'nái già'

Ê chề vì chồng lên facebook tố 'nái già'

Chủ nhật, 21/07/2013 | 20:30
0
Chị Lan tá hỏa khi biết chuyện mình trở thành tâm điểm trên facebook vì cái biệt danh “nái già” do chính đức ông chồng của chị gán cho.

Tất bật chăm chồng nuôi con, nên dẫu trẻ tuổi nhưng chị Lan chẳng biết tới facebook như các chị em cùng lứa. Hàng ngày, tới cơ quan cứ thấy đồng nghiệp xem mạng rồi liếc chị cười rúc rích.

Mãi đến một hôm, chị Lan mới tá hỏa biết chuyện mình trở thành tâm điểm trên facebook vì cái biệt danh “nái già” do chính đức ông chồng của chị gán cho.

Chị nhanh chóng lập một nickname rồi vào vòng kết nối của đồng nghiệp,  của chồng và bạn bè chồng. Trời ơi, từ lúc kết hôn tới giờ, chuyện từ trong nhà đến chuyện ngoài ngõ nhà chị được chồng “tung” lên facebook rõ tới từng chi tiết.

Chị chẳng ngờ, mình đã hao mòn cả tuổi xuân để phục vụ, chăm sóc chồng con mà bị chồng coi là “nái già” với bao nhiêu tật xấu như: xếp ít quần áo cho chồng khi đi công tác vì chồng bảnh bao sẽ lắm gái đẹp vây quanh; thân hình lục lạc với bụng to mông nhỏ; ngày đêm ca cẩm chẳng khác gì bà già đau khổ...

Gia đình - Ê chề vì chồng lên facebook tố 'nái già'
Hình minh họa

Trong khi coi vợ là "nái già", anh Hưng - chồng chị Lan lại không tiếc lời có cánh để "tạc hình" những phụ nữ khác. Thỉnh thoảng anh còn dùng thơ và những từ vần điệu để diễn tả em thư ký sexy hết biết, cô bạn vợ nhỏ nhắn mà "khúc nào ra khúc nấy", em phục vụ quán cà phê trước cổng cơ quan "ngon phát thèm"...

Tệ nhất là anh Hưng phơi bày chuyện tối nào được vợ cho “ăn cơm”, hôm nào bắt “nhịn”. Với mỗi sự chia sẻ này, anh nhận được hàng trăm like và comment phấn khích, cứ như “gãi” đúng chỗ “ngứa” của thiên hạ vậy.

Buồn lòng hơn, chồng chị còn là thành viên nòng cốt của Hội những người thích nói xấu vợ. Thì ra, nói xấu vợ không chỉ là thói quen tầm phào đàn ông mà còn là sở thích của anh Hưng và một cơ số đàn ông khác.

Nghĩ lại về bản tính của chồng, anh Hưng là người khá tốt. Lúc rảnh rỗi, anh thường chủ động làm việc nhà để vợ dành thời gian kèm con học. Mỗi lúc được tiền thưởng, tiền hoa hồng, anh không quên đưa vợ đi mua sắm quần áo, giày dép...

Trong ứng xử, anh Hưng cũng là người khá biết điều. Trước khi làm chồng, anh đã từng là người bạn thân thiết nhất của chị Lan. Chị chẳng ngờ người chồng đẹp đẽ, tốt bụng của mình là “trở mặt” trên mạng xã hội như vậy. Chẳng lẽ, đó là một bộ mặt khác trong con người anh?

Vợ chồng chị Lan đã “khẩu chiến” một trận kịch liệt về chuyện "nái già" trên facebook. Anh Hưng gân cổ lên trách vợ đã “xâm phạm đời tư của mình”.

Anh nói: “Anh dám nói đúng với danh nghĩa của mình. Anh nói gì thì nói, còn thực tế vẫn yêu vợ thương con là được. Còn đầy rẫy gã núp dưới nick này tên kia đang nói xấu, phản bội vợ hàng ngày hàng giờ đấy”.

Anh Hưng quay ra xỉa xói chị Lan chỉ ưa đẹp hình thức mà quên đi suy nghĩ của chồng. Anh cho rằng, mạng xã hội là nơi ai thích gì nói đấy chứ không cần khuôn phép. Thế nên, chuyện chị Lan đem cái hình thức trong cuộc sống mà kết tội chồng trong thế giới ảo là sai lầm.

Còn chị Lan sướt mướt: “Ngày nào tôi cũng phải thức khuya dậy sớm lo cho chồng con, đã bao giờ dám nghĩ đến bản thân mình đâu. Thế mà bị chồng đem ra làm trò đùa cho thiên hạ. Thế không phải anh coi tôi là 'nái già' thật thì sao dám bêu xấu tôi trước người ngoài như thế?”.

Suốt mấy tháng trời, vợ chồng chị Lan vẫn hục hặc không yên vì chuyện này. Chị tâm sự với nhóm bạn thân thì nhận được hai ý kiến trái chiều: một là “mặc lão”, hai là “phải lấy đúng vị trí của mình bởi kẻ chê vợ thì dễ có bồ lắm”.

Bắt đầu đặt dấu hỏi chấm to tướng vào ông chồng của mình, chị Lan dần để tâm hơn tới các hoạt động của chồng để “bới vết tìm lông”, truy lùng xem anh có “gái lạ” nào thật không.

Trước sự soi mói, dò xét của vợ, anh Hưng về nhà cũng ít tâm sự mọi chuyện với vợ như trước. Nhiều lúc, hai vợ chồng chị sống “gần mặt” mà “xa cách lòng”. Thậm chí, anh chị sẽ chẳng nói một lời nào với nhau nếu không có các con.

Giờ đây, mỗi lần vào facebook, anh Hưng cũng ít nhắc tới “nái già” hơn. Tất nhiên, các chia sẻ vui buồn của anh lảng vảng sang những chuyện ngoài vợ. Dường như, anh Hưng đang chuyển dần chuyện “nái già” vào nội tâm hoặc tới một nơi nào đó mà vợ anh vẫn chưa tìm ra.

Thay lời kết

Khi lời ăn tiếng nói của vợ chồng không đồng quan điểm, nhiều gia đình đã rơi vào hoàn cảnh chuyện bé dễ xé ra to chỉ vì thế giới ảo. Khi ấy, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối bạn bè, chia sẻ tâm sự mà còn gây nên những hiểu lầm không đáng có trong gia đình.

Theo các chuyên gia tâm lý, chính vì tính hai mặt của facebook mà mọi người không nên "phơi bày" mọi chuyện riêng tư của mình trên mạng cho thiên hạ biết. Có thể lúc ấy, bạn được "xả" nỗi lòng mình nhưng với người có liên quan đến bạn, nó lại khiến họ cảm nhận rất tiêu cực.

Dù là chuyện gì, tốt nhất hai vợ chồng vẫn nên đóng cửa bảo nhau thay vì cho "cả làng" biết. Như thế mới mong gia đình trong ấm ngoài êm, hạnh phúc viên mãn.

Theo Tri thức trẻ

Khốn khổ vì tự đưa ảnh nóng lên Facebook

Chủ nhật, 28/04/2013 | 19:51
Thông qua những hình ảnh ‘nóng’ được chủ nhân post trên facebook, nhiều người quen trong danh sách bạn bè đã chia sẻ những bức hình này rồi sau đó tung lên các trang mạng và diễn đàn.

"Đua nhau" lên Facebook chửi cha mẹ thậm tệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Liên tục những hình ảnh học sinh dùng Facebook chửi các bậc sinh thành một cách phũ phàng thời gian gần đây gây công phẫn trong dư luận, đặt dấu chấm hỏi điều gì đang xảy ra trong xã hội chúng ta đang sinh sống?

Ứng dụng công nghệ giúp các ông chồng 'nịnh' vợ

Thứ 3, 30/04/2013 | 07:42
Vợ bạn rất thích chụp ảnh chân dung nhưng bạn chưa bao giờ chụp được bức hình nào khiến nàng thực sự ưng ý?

Trị chồng bằng cách... tuyển vợ dự bị

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:02
Vợ chồng rất khó cơm lành canh ngọt mãi được. Sống với nhau thể nào cũng có 'chiến tranh'. Có đôi chọn 'lối thoát hiểm' cho những trận cãi nhau bằng kiểu hài hước (đôi khi là… nói trạng) để cứu vãn tình thế, đưa tình yêu về lại… bến mặn nồng.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.