Chuyến viễn dương Marvel đã dừng lại: Có một “Thần Lừa Lọc” Loki đã hiên ngang đến thế

Người ta luôn nhìn thấy một Loki ranh ma, ương bướng và thích làm những điều nguy hiểm, thế nhưng hành trình của Loki không phải để đi tìm sức mạnh mà đi tìm chính mình.

Xuất hiện tại rãnh Marina Marvel, Loki hiện thân là một vị thần ranh ma đúng nghĩa, nhẹ thì đi chọc phá người này người kia, nặng thì châm ngòi chiến tranh. Nét tinh quái của Loki không được bộc lộ hết toàn bộ, bởi vầng hào quang từ Thor quá sáng rực, khiến Loki bị kiềm kẹp. Tuy nhiên, phía sau sự ma mãnh của Loki là một quá khứ đau buồn và một tâm hồn có sức nặng.

Có một Loki bất hạnh, một Loki đáng thương, một Loki khao khát tình yêu

Ngày xưa, sau chiến thắng đẫm máu trước những tên Khổng lồ băng của xứ sở Jotunheim (một nơi trong Cửu giới), Odin đi xem xét các chiến lợi phẩm của mình và vô tình phát hiện ra một đứa bé sơ sinh có kích thước nhỏ bé như một người Asgard.

Đứa bé đó chính là Loki - con trai của Vua Khổng lồ băng Laufey.

Tuy nhiên cha cậu vì xấu hổ về sự bé nhỏ của con trai mình nên đã đem Loki giấu đi bỏ mặc cậu tới chết cho đến khi Odin mang Loki về nhà và nuôi nấng, cùng với Thor, Loki lớn lên yên bình trong sự đùm bọc của Hoàng gia.

Ngoài mặt, Odin luôn nói với hai con rằng chỉ cần chúng luôn cố gắng, ai cũng có cơ hội được thừa kế ngai vàng. Tuy nhiên, với bản chất thông minh và suy nghĩ sâu sắc, từ bé, Loki đã nhận ra Thor luôn được Odin và vương quốc Asgard yêu mến, thiên vị.

Đố kị với tình yêu thương, Loki gây chú ý với mọi người Loki bắt đầu phá phách và nghịch ngợm.

Sự lạc lõng đó khiến Loki khao khát được khẳng định mình. Loki tìm đến Midgard (Trái Đất) - một xứ sở xa lạ - để phô trương quyền lực và mong muốn được thần phục con người. Loki lưu lạc ở nơi sâu thẳm nhất của vũ trụ. Hắn gặp và thỏa thuận với The Other – tên hầu cận của Thanos.

Nhờ đó Loki được trao quyền trượng Scepter mạnh mẽ và có sức mạnh chỉ huy đám quân Chitauri đến chinh phục Trái Đất. Khi Thor đến Midgard, Loki đã lấy cắp khối Lập phương Tesseract và dùng nó để mở cổng dịch chuyển dưới Trái đất.

Loki sới tung Trái Đất cùng binh đoàn Chitauri khiến bản thân phải đối mặt với bản án bị giam cầm cả đời lao ngục kinh khủng nhất Asgard.

Một Loki từng bất chấp mọi thứ để giành giật ngôi vua, một Loki từng không tiếc quá khứ tuổi thơ để tàn sát người anh trai, một Loki mượn tay Thanos với lí tưởng xâm chiếm thống trị Midgard, một Loki tưởng chừng khi ác độc thực chất lại là người có trái tim mềm yếu.

Giây phút Loki rơi những giọt nước mắt đau đớn chính là khi người cha Odin đã thẳng thừng phủ nhận khả năng của anh, khước từ mọi quan hệ gia đình rằng: “Số phận của mày là chết ở nơi giá lạnh, chính ta đã mang mày về, nếu không thì mày còn chẳng có ở đây để mà ghét ta”.

Giận giữ, thất vọng, hụt hẫng trở cùng nụ cười nhạt nhẽo, từ giây phút ấy, Loki mất tất cả.

Và cũng chính từ giây phút mất tất cả ấy, mọi ràng buộc đối với Loki biến mất. Loki bắt đầu tự do.

Còn điều gì tồi tệ hơn việc tước đi niềm kiêu hãnh của một đứa trẻ bằng những lời nói sắc như dao và hành động mâu thuẫn.

Bi kịch xảy ra, phát hiện ra mình chưa từng có một gia đình thực sự, Loki mang tâm hồn của một đứa trẻ bị tổn thương.

Bảo vệ Asgard, bảo vệ người cha hiện tại chưa một lần thừa nhận, Loki giết chết cha ruột mặc cho trước đấy có “sốc” và đau khổ.

Khi gặp Thor, Loki liên tục tra hỏi Thor về người mẹ ấy, hỏi mẹ mình chết như thế nào, có yên bình và đau đớn không, rồi cùng Thor sát cánh để trả thù cho mẹ mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Phải đến Ragnarok, mâu thuẫn và ác niệm trong lòng Loki đã tan biến theo cái chết của Odin, để lại hình ảnh một vị Thần Lừa Lọc với tâm hồn trống rỗng, mất mát và cô đơn.

Ngay chính lúc ấy, Loki nhận ra chính sự chấp niệm tình cảm với anh trai đã khiến mình đánh mất tình cảm của gia đình. Lần này Loki đã quyết định sẽ đứng về phía Thor. Không phải vì Asgard, vì thần dân, hay lý tưởng anh hùng nào cả.

Bỏ qua nỗi đau bị cha bỏ rơi ngày xưa để tha thứ cho một Odin đã mất, để bảo vệ người anh trai mà Loki nhận ra rằng anh ấy cần đứng lên cho chính mình.

Giây phút tuyệt nhất chính là lúc Loki có thể tìm lại được bản ngã của chính mình.

Mặc cho những sai lầm trong quá khứ, Hoàng tử của Asgard vẫn quay trở về trong sự chào đón nồng nhiệt và biết ơn của người dân nơi đây.

Cái gì càng hạnh phúc thì lại càng dễ mất. Infinity War ập đến như một trò đùa khi hai anh em đang ở giai đoạn hạnh phúc nhất đời mình. Họ đã mất cha mẹ, họ mất cả Asgard, nhưng họ có nhau. Đó là thứ có ý nghĩa nhất của cả hai sau bao năm tồn tại. Dù cố chối bỏ định mệnh của mình thế nào đi nữa, cả hai vẫn sinh ra để sát cánh cùng nhau.

Để cứu Thor, Loki chấp nhận cái chết không hề ranh ma, không hề thủ đoạn. Loki chết để minh chứng cái thiện tiềm ẩn trong mình, trong vòng tay người anh – là một đứa em trai với quá khứ đau thương.  

Và trên tất cả mọi thứ, Loki sẽ vẫn luôn ngẩng đầu kiêu hãnh, dù thắng, dù thua. Như loài Phượng hoàng lửa, không cần bất kỳ phông nền nào cũng có thể tự viết nên câu chuyện của chính mình.

Tom Hiddleston – kẻ phản diện đáng yêu sau vẻ ngoài ma mãnh

Phải khẳng định, Tom Hiddleston là một lý do lớn khiến cho Loki chiếm được trái tim của nhiều khán giả.

Anh chính là người thổi hồn cho Loki khiến cho nhân cách của Loki trở nên phức tạp hơn.

Anh tìm hiểu về Loki, đặt trái tim và sự cảm thông của mình vào từng tình huống và nhân vật phải trải qua.

Kết hợp cùng với gương mặt điển trai và lối diễn xuất hóm hỉnh, tinh tế, Tom Hiddleston đã cho người hâm mộ Marvel nhìn thấy một Loki chịu nhiều đau khổ, một Loki vượt lên quá khứ, một Loki sâu sắc, ngược đời và ngang ngạnh nhưng cũng rất hài hước, rất đáng yêu.

Sinh năm 1981 tại London trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, không khó để nhận thấy tài năng diễn xuất của Tom Hiddleston luôn được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 13 tuổi, Tom Hiddleston đối diện với cảnh hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Nhưng thay vì hờn trách, Tom chuyên tâm với việc diễn xuất vì với cậu bé ngày ấy, diễn xuất là cách cậu thoát khỏi hiện thực đau buồn và mang các thành viên đến gần nhau hơn. Tom từng chia sẻ rằng anh yêu quý việc diễn xuất vì đó là khi anh được nhìn thấy bố, mẹ, họ hàng và bạn bè bật cười với vai diễn của mình.

Nổi tiếng là ngôi sao “tri thức”, chẳng có gì ngạc nhiên khi biết rằng ngoài tiếng mẹ đẻ, Tom còn có thể nói được tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp và tiếng La Tinh. Bên cạnh khả năng học hành xuất sắc, Tom Hiddleston còn khiến người hâm mộ tán thưởng bởi vô số tài lẻ. Khi còn học ở Cambridge, Tom tham gia vở kịch Chuyến tàu mang tên dục vọng và được công ty Hamilton Hodell phát hiện sau đó ký hợp đồng.

Anh có vai diễn đầu tiên năm 2001- trên phim truyền hình The life and adventures of Nicholas Nickleby.

Những năm đầu, sự nghiệp của Tom Hiddleston không được sáng sủa cho lắm. Anh ngụp lặn giữa vô vàn diễn viên tài năng của Anh quốc.

Làm nghệ thuật, Tom luôn cảm thấy mình có trách nhiệm phải học hỏi thật nhiều. Nghiệp diễn là nghệ thuật đòi hỏi nhiều công sức và Tom không ngần ngại lao động hết mình cho sự nghiệp đã lựa chọn.

Đến năm 2011, khi vào vai Loki – em trai Thần sấm trong loạt phim “Thor” của hãng phim Marvel, Tom mới có thể vụt sáng trở thành một ngôi sao hạng A ở thánh đường điện ảnh Hollywood.

Ánh mắt lạnh lùng đầy ám ảnh của Loki đã mang đến sự hấp dẫn khó cưỡng khi nhân vật này xuất hiện.

Tom Hiddleston đã làm nên một Loki ấn tượng, và ngược lại vai diễn Loki đã mang Tom Hiddleston từ một chàng diễn viên ít ai biết ở xứ sương mù trở nên một tên tuổi đại diện cho làn sóng diễn viên Anh mới trên thế giới.

Tom bộc bạch: “Tôi luôn cố gắng để giữ đầu mình hạ thấp dưới đám đông. Đó là lý do tôi ở đây. Diễn xuất đối với tôi là công việc đòi hỏi trí tưởng tượng và tò mò.Trước mỗi bộ phim, tôi dành thời gian trải nghiệm và nghiên cứu kỹ càng để xây dựng nhân vật của mình”.

Giờ đây, khi đã là một diễn viên nổi tiếng, được trang Total Film bình chọn là Nam diễn viên hot nhất, nghĩ về câu hỏi ngày xưa của bố làm Tom Hiddleston phải gác lại ước mơ của mình, anh đã có câu trả lời: “Vì là diễn viên, bằng cách trở thành những con người khác, cũng chính là lúc anh hiểu ra con người mình là ai”.

Biệt đội siêu anh hùng 3