alt=

Steve Rogers và hồi kết mãnh liệt mang tên Anh hùng"

Trước khi đến với vũ trụ Điện ảnh Marvel, Chris Evans đã từng bén duyên với nhân vật Human Torch trong Fantastic Four – một siêu anh hùng cũng đến từ Marvel Comics.

Tuy nhiên, chỉ khi anh xuất hiện với động tác cầm lấy chiếc khiên vibranium và ném nó một cách điệu nghệ thì cái tên Chris Evans mới gây sốt toàn cầu.

Sau sự kiện đâm tàu xuống Bắc Cực, Stan Lee quyết tâm viết tiếp hành trình của Steve Rogers để ngăn anh không chấm dứt cuộc đời chính nghĩa của mình tại phút giây ngắn ngủi đó.

Và Chris Evans trở thành người truyền tải câu chuyện đó lên màn ảnh, thổi hồn vào Captain America khiến nhân vật này sống mãi.

Trở về những năm 40 ở thành phố New York, khi Hoa Kỳ đang trong trận chiến lớn nhất trong lịch sử loài người thì Steve Rogers vẫn còn là một đứa nhóc 16 tuổi gầy nhẳng, hen suyễn, còi cọc, suốt ngày bị bắt nạt.

Nhưng dù thể trạng có chẳng ra sao thì Steve Rogers đích thực là một tên lỳ đòn luôn sẵn sàng đánh nhau trong hẻm tối với chiếc nắp thùng rác méo mó được dùng làm khiên chắn.

Nhưng dù thể trạng có chẳng ra sao thì Steve Rogers đích thực là một tên lỳ đòn luôn sẵn sàng đánh nhau trong hẻm tối với chiếc nắp thùng rác méo mó được dùng làm khiên chắn.

Steve Rogers thực sự không phải là quý ngài hào nhoáng, anh ta được sinh ra như một con người đầy những khiếm khuyết và rồi được số mệnh diệu kỳ lựa chọn để trở nên vĩ đại.

70 năm sau cú rơi máy bay đó, người ta phát hiện ra Captain America bị ướp trong một khối băng trôi nổi giữa Đại Tây Dương.

Steve Rogers tỉnh giấc giữa một kỷ nguyên xa lạ, trong một thế giới mà anh hoàn toàn không thuộc về, Steve thật sự bối rối trước những giá trị khác biệt mà thế kỷ 21 mang lại.

Để rồi, sự bối rối ấy nhanh chóng chuyển thành phẫn nộ khi anh nhận ra anh đang chiến đấu cho một thứ bị thao túng bởi kẻ thù truyền kiếp HYDRA.

Đang hoang mang và lầm lũi trên con đường trả thù, Steve gặp lại Bucky – một phần ký ức mà anh đã đau khổ không thể quên.

Ngày trước, điều hối hận nhất đối với Steve Rogers là anh đã không cứu được Bucky khi cậu rơi khỏi đoàn tàu trong nhiệm vụ chung đầu tiên của cả hai.

Bucky bất ngờ xuất hiện giữa đại lộ Virginia đầy ẩn ý khiến tất cả những gì Steve có thể làm là lặng người đứng nhìn người bạn thân trở thành cỗ máy giết người năng suất của HYDRA.

Trong Avengers, anh là người hiểu luật nhất, nhưng Captain America đã dám đứng lên, phá luật, chống lại chính đồng đội và bè bạn của mình, để bảo vệ cho "đức tin" của bản thân, điều này càng khiến anh trở nên vĩ đại hơn.

Trong "Civil War", đó chính là lúc chúng ta thấy niềm tin và ý chí quyết tâm chống lại cái xấu đã mạnh hơn tất cả mọi thứ, và đó cũng là lúc mà lập trường của Steve trở nên rõ ràng nhất.

Phải đến Endgame, người ta mới nhìn ra cái chất của Captain America, từ một gã không thích chửi thề, cứng đầu đến cực đoan về chủ nghĩa anh hùng, nay đã biết dùng một chút thủ đoạn trong chiến đấu. Và không khỏi ngạc nhiên khi trong giây phút quyết định, Captain gọi được chiếc búa thần Mjolnir của vùng Asgard.

Đó chính là Anh hùng!

Chiến đấu tận phút giây cuối cùng, kể cả khi bị gã khổng lồ Thanos “dần” một trận “thừa sống thiếu chết”, Steve vẫn sống cả một cuộc đời vì mọi người, đã gồng gánh tất cả mọi thứ, và cuối cùng anh đã chọn lên vòng tròn lượng tử, biến mất sau 5 giây và trở về bên cạnh Peggy Carter hoàn thành nốt điệu valse cuối cùng.

Lúc ấy, Captain của chúng ta chính thức được giải thoát.

Dù là Captain America hay chỉ là một Steve Rogers, anh đã sống như một người đàn ông chân chính.

Steve Rogers đã giữ đúng lời hứa của mình với Tiến sĩ Erskine - “Không chỉ là một chiến binh biết nghe lệnh, mà phải là một người tốt.”

Chris Evans và chàng Captain America tuyệt nhất thế gian

Ít ai biết được rằng, nam tài tử mang trong mình ba dòng máu Mỹ, Italy và Ireland với đôi mắt sâu xanh biếc từng tâm sự rằng anh đã từng muốn từ chối vai diễn Captain America vì anh biết rồi một ngày anh sẽ phải dính liền với nó trong một khoảng thời gian rất dài..

Sinh ra trong một gia đình với mẹ là đạo diễn nghệ thuật của nhà hát, từ nhỏ Christopher Robert “Chris” Evans đã được tiếp xúc với nghệ thuật. Anh chàng tận hưởng cuộc sống hạnh phúc êm đềm gắn liền với các buổi tập kịch.

Chris Evans rất hay tâm sự với mẹ, với anh, điều giá trị nhất chính là gia đình, anh từng chia sẻ rằng: "Trong cuộc sống, tôi có một mối quan hệ sâu sắc với gia đình. Tôi thích những câu chuyện về việc người ta đặt gia đình lên trước bản thân mình.

Đó là một điều đáng quý. Không giống như bạn bè, gia đình là điều bạn không thể lựa chọn, đặc biệt là ở L.A. Bạn sẽ thấy tình bạn luôn được thử thách mỗi khi đụng chạm đến cái tôi của mỗi người.

Nếu có chuyện không ổn, bạn có thể thôi làm bạn với nhau. Nhưng còn gia đình thì luôn là gia đình bạn. Cố gắng giữ được mối quan hệ gia đình và cảm thấy vui khi làm điều đó là một thử thách lớn, và đó là quan niệm của gia đình tôi".

Chris bảo rằng anh thích và nhớ mọi thứ từ nơi mình lớn lên: mùi đường phố, sự luân chuyển mùa, những âm thanh và nhất là con người nơi đây. Anh nói rằng mỗi khi được ở nhà cùng gia đình, anh mới nhớ ra “mình thực sự là ai, mình từng như thế nào, và mình phải sống ra sao”.

Cuối năm 2001, tên tuổi Chris Evans vụt sáng với vai diễn chàng hotboy trường học trong bộ phim chiếu rạp Not Another Teen Movie. Chiều cao 1m84 cùng khuôn mặt đẹp trai “chuẩn Mỹ” giúp anh nhanh chóng trở thành người tình trong mộng của nhiều cô gái.

Ghi nhận những cố gắng của Chris Evans trong nhiều nhân vật có chiều sâu như vai diễn kẻ lãnh đạo một đội quân trong Snowpiercer (2013), một người đàn ông dành cả một đêm tuyết rơi ở New York để giúp một người phụ nữ - không phải của mình – trở về Boston trong Before We Go (2015), hay một mẩu của Bộ tứ siêu đẳng.

Đối với một người không bao giờ tự hài lòng với bản thân mình như Chris Evans mà nói, việc bị đóng khung với một vai diễn cùng với thứ áp lực càng ngày càng đè nặng trong vòng gần mười năm quả thật là rất vất vả.

Một bí mật ít người biết, đó chính là Evans từng 3 lần từ chối vai diễn siêu anh hùng của Mavel trước khi gắn bó với hình ảnh Captain America từ năm 2011 đến nay.

Anh từng phải đi gặp bác sỹ tâm lý để điều trị về chứng bệnh lo âu, và người hâm mộ phải cảm ơn Robert Downey Jr. vì đã thuyết phục Evans chấp nhận vai diễn.

Chris Evans ở ngoài hoàn toàn chẳng có gì giống với Steve Rogers. Anh chàng là một “trai hư” chính hiệu với hàng tá hình xăm trên khắp cơ thể, tính cách thì vô cùng phóng khoáng và là sát thủ chuyên “đánh gục” các bóng hồng.

Một tin đáng mừng, nam diễn viên Chris Evans hiện tại vẫn đang là một “gã độc thân” vui tính đáng ghen tị ở Hollywood.

Anh sở hữu sự nghiệp diễn xuất khá thành công, là một anh chàng bảnh bao hấp dẫn hàng đầu ở Hollywood, có một đời sống riêng tư “sạch sẽ” với hình ảnh đẹp toàn vẹn, không vướng những lùm xùm, bê bối.

Chặng đường của chàng Captain America đã dừng bước, dù sau này chiếc khiên có bị bỏ lại khi nhóm Avengers thay da đổi thịt hay ai khác sẽ thay Steve Rogers tiếp tục sứ mệnh của Captain America, thì hành trình của người hùng này bước từ trang truyện lên màn ảnh ngày nay cũng là cả một quãng đường kỳ diệu

Đứng sau thành công của The First Avenger là sự tài tình của cả một đội ngũ có tầm của Marvel Studios, nhưng không một ai có thể phủ nhận được rằng chính gương mặt chính trực đẹp như tạc cùng diễn xuất nhập tâm của Chris Evans đã cứu “con gà đẻ trứng vàng” một thời của Marvel comics sống lại.