Hà Nguyễn

Dù có người ở, căn biệt thự rộng lớn vẫn im ắng lạ thường. Hai người phụ nữ thoắt ẩn, thoắt hiện hoặc khỏa thân ngồi bất định trước am thờ luôn nghi ngút khói. Bên trong gian phòng tối om, vang vang tiếng kinh cầu của 1 tôn giáo lạ. Họ ăn chay trường, uống nước dừa trị bệnh, tu luyện một dị giáo mà họ tin rằng sau khi đắc đạo có thể… bay lên trời.

Trên đường tác nghiệp, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật có dịp dừng chân tại ấp Tân Hòa, xã Tân Bình (TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh). Tại đây, chúng tôi được nghe người dân kể về ngôi nhà trên đường Trần Văn Trà, ấp Tân Hòa, bằng những câu chuyện ly kỳ khiến nhiều người khó hiểu. Nơi đây từng là điểm tu luyện của 2 người phụ nữ bí ẩn đến từ tỉnh Bến Tre.

Ông L.Đ.Q. (50 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa) cho biết, 2 người này đến ngôi biệt thự trên ở rồi tử vong không rõ nguyên nhân. “Chuyện này xảy ra cách nay đã nhiều năm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nhớ vì nó rất kỳ lạ. Tôi chưa từng gặp chuyện nào khó hiểu đến vậy.

Cánh cổng bên hông căn biệt thự, lối dẫn vào hiện trường vụ thảm sát.(Ảnh: Hà Nguyễn)

Hai người phụ nữ đã có tuổi rồi. Nghe nói, họ được chủ biệt thự thuê để chăm sóc nhà cửa, vườn tược. Tuy nhiên, họ đến ở mà cũng như không. Căn biệt thự vẫn vắng lặng, hoang liêu một cách lạ thường. Cả hai hầu như không bao giờ mở cửa căn nhà. Người đi đường không bao giờ thấy rõ mặt 2 người này. Họ thoắt ẩn, thoắt hiện bên trong như những bóng ma. Chốc chốc, chúng tôi lại nghe tiếng kinh cầu”, ông Q. thông tin.

Cũng theo ông Q., ông chưa bao giờ thấy 2 người phụ nữ bước ra khỏi nhà. Họ không đi chợ và hầu như không giao thiệp với ai. Sáng sớm cũng như chiều muộn, cả hai chỉ quanh quẩn trong căn biệt thự tối om.

Có người còn khẳng định, những người này không ăn mà chỉ uống nước thay cơm để tu luyện một loại dị giáo bí ẩn. Ông Q. quả quyết: “Có lần, tôi thấy họ mặc trang phục như tín đồ của 1 giáo phái. Nếu để ý kỹ, sẽ thấy họ dựng 1 cái ban thờ bên trong biệt thự. Lúc nào nơi này cũng nghi ngút khói hương, văng vẳng tiếng kinh”.

Sau đó ít năm, người dân địa phương được tin 1 trong 2 người phụ nữ bí ẩn trên tử vong bất thường. Những người có mặt tại biệt thự vào thời điểm đó cho biết, 2 người phụ nữ sống trong nhà có 1 người trẻ hơn nhiều so với người còn lại. Tuy nhiên, người trẻ hơn lại chết trước.

Khi chết, thi thể người này rất gầy ốm. Nhiều vị cao niên tại địa phương khẳng định, người này tử vong vì bệnh tật và không sử dụng thuốc để điều trị. Ngược lại, họ tin vào phương pháp chữa trị bằng bùa chú, phép thuật trong hình thức tôn giáo mà họ đang tu luyện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư kiêm Trưởng ấp Tân Hòa khẳng định những thông tin trên có thật. Ông cho biết, 2 người phụ nữ sinh sống bên trong căn nhà là mẹ con. Sau khi xây dựng, vì một lý do nào đó, gia chủ không ở mà thuê 2 mẹ con người này đến chăm sóc nhà cửa, vườn tược. Cả hai được gia đình ông chủ chu cấp toàn bộ việc ăn uống, vật dụng sinh hoạt thường ngày.

Người dân hiếu kỳ vây quanh khu vực biệt thự thời điểm xảy ra vụ thảm sát khiến 2 vợ chồng ông N. chết thảm.

Ông Thành cũng xác nhận, bên trong ngôi nhà có ban thờ phục vụ việc thờ cúng 1 hình thức tôn giáo lạ. Thậm chí, phía sau căn nhà còn có 1 cái am để những người này nhang khói, tu luyện.

“Có lẽ, ông chủ của biệt thự cũng có cùng tôn giáo như mẹ con bà này nên mới cho xây dựng am thờ như vậy trong biệt thự. Bà mẹ lúc đó khoảng 70-80 tuổi. Người con trẻ hơn chỉ độ hơn 40 tuổi một chút. Họ sống khép kín trong biệt thự, hầu như không ra ngoài. Mỗi khi địa phương có việc, tôi xuống vận động họ đi họp để nghe chính quyền các cấp phổ biến họ cũng không đi”, ông Thành nói.

Họ ăn chay trường nhưng nếu hết gạo, họ có thể nhịn ăn, uống nước giếng, nước dừa cho qua bữa. Ông Thành kể: “Trước khi người con qua đời, tôi phát hiện chị này mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, chị không chịu đến bệnh viện, không uống thuốc mà chỉ giam mình trong nhà tự điều trị. Phương pháp điều trị của họ cũng hết sức kỳ dị. Họ ngồi thiền tịnh trước ban thờ, miệng lẩm bẩm đọc kinh rồi uống nước dừa”.

Không bao lâu sau, người phụ nữ này qua đời. Sau đó ít năm, cụ bà cũng chết trong căn biệt thự. Song, cái chết của cụ bà khiến nhiều người kinh hãi.

Cụ bà bán trái cây trước biệt thự cho biết, bà không hề thấy điều gì bất thường xảy ra bên trong. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Ông Thành kể: “Lúc phát hiện bà này tử vong, tôi là người có mặt bảo vệ hiện trường. Bà chết trước am thờ trong tư thế rất lạ. Theo tôi phỏng đoán, có lẽ cụ bà đã thiền tịnh nhiều ngày tại đây mà không ăn uống gì. Khi tim ngưng đập, bà mới ngã ra sàn nhà. Điều kỳ lạ nhất, là lúc này bà cụ không hề mặc gì trên người. Do đó, khi phát hiện vụ việc, nhiều người nghĩ cụ bị kẻ xấu hãm hại. Tuy nhiên, công tác điều tra cho thấy, cụ tử vong do tuổi già, sức yếu”.

“Theo tôi được biết, việc cụ bà tử vong trong tư thế khỏa thân là do ảnh hưởng từ cách tu luyện của loại dị giáo mà bà và con gái bà một đời tin theo. Khi tu luyện loại dị giáo này, các tín đồ phải thoát y mỗi khi ngồi thiền, tụng kinh trước am thờ. Họ cũng không tin vào y học hiện đại. Thậm chí, họ còn tin sau nhiều năm tu luyện, khi đắc đạo, họ có thể bay lên trời”, ông Thành thông tin thêm.

(còn nữa)

Hà Nguyễn