Em đã sai khi yêu người không thuộc về mình

Em đã sai khi yêu người không thuộc về mình

Thứ 6, 10/03/2017 | 11:45
0
Anh nói với tôi như thế vào một ngày cuối thu đẹp trời, khi chúng tôi đang bước bên nhau, bất chợt tôi thấy lòng mình quặn thắt.

Anh và tôi quen nhau như sự sắp đặt của duyên số, ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, tựa như có cảm giác thân quen vô cùng. Tôi thích anh, thích đôi mắt màu cà phê trầm ấm, thích nụ cười dịu dàng và sự ân cần chu đáo nơi anh.

Ngày từng ngày trôi qua, chúng tôi vẫn bên nhau như thế, thứ tình cảm vô hình lớn dần trong tôi. Anh chưa bao giờ nói thích tôi, tôi cũng chưa từng thổ lộ lòng mình. Chỉ đơn giản là chúng tôi thường đi bên nhau với những cuộc trò chuyện ấm áp thân tình, tôi thấy lòng bình yên đến lạ. Những lúc như thế anh rất hay cười, nụ cười khiến trái tim tôi rung động thổn thức.

“Đừng dành tình cảm cho anh, anh đã có vợ rồi…”

Anh nói với tôi như thế vào một ngày cuối thu đẹp trời, khi chúng tôi đang bước bên nhau, chợt thấy lòng mình quặn thắt. Thì ra anh đã lựa chọn người anh yêu thương cả đời từ lâu, anh chỉ coi tôi là bạn. Là do tôi ngộ nhận, là do tôi ngốc nghếch nên không hề nhận ra.

Tâm sự - Em đã sai khi yêu người không thuộc về mình

 Anh và tôi quen nhau như sự sắp đặt của duyên số (Ảnh minh họa).

Tôi lặng lẽ rời xa anh, rời xa những kí ức và đoạn tình cảm chắp vá. Anh cũng không tìm, không gọi điện, chẳng quan tâm tôi như trước. “Anh đã có vợ rồi…”, câu nói ấy tựa như ngàn vạn mũi kim đâm sâu vào trái tim tôi. Thì ra tình yêu cũng có một loại cảm giác đau lòng đến thế, có một thứ hạnh phúc dù chỉ nghĩ đến thôi cũng thấy xót xa.

Có lẽ tôi sai rồi, sai khi trót yêu anh, yêu một người đàn ông vốn dĩ chẳng thuộc về mình. Là do tôi quá dễ dàng khi đặt trọn tình cảm nơi anh, thứ tình cảm ấy ngay từ đầu đã là một sai lầm.

Tôi yêu anh, nhưng tôi không muốn làm kẻ thứ ba chen chân vào hạnh phúc của người khác. Không thể trách anh, tôi chỉ trách trái tim mình sao yếu đuối quá, sao mong manh và dễ rung động đến vậy.

 Hàng nghìn lần tôi từng muốn hỏi anh:

“Anh có tình cảm với em không, cho dù chỉ là một chút?”

“Tại sao suốt thời gian ấy anh lại luôn quan tâm đến em như vậy?”

“Tại sao anh chưa từng nói với em rằng anh có người thương rồi?”…

Giá mà anh nói ra sớm, có lẽ tôi đã tự mình rời xa anh từ lâu, để giờ đây chẳng phải đau lòng thế này nữa. Giữa lưng chừng khổ đau, tôi tự mình gồng gánh, tự mình trải qua muôn ngàn nỗi cô đơn. Tôi thấy mình nhỏ bé, thấy mình lạc lõng giữa đất trời. Có những đêm nước mắt tràn mi không cách nào ngăn nổi, vị mặn chát thấm đẫm vào con tim. 

Là tôi sai rồi, sai khi yêu người không nên yêu. Giá như tôi và anh chưa từng gặp nhau...

Xem thêm:

>> Chỉ cần làm 6 điều sau bạn sẽ trở thành "soái ca" trong lòng nàng

>> Đừng dịu dàng với một người cô đơn, vì họ rất dễ động lòng

Thu Hiền

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.