Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 12).

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005, Toyota Fortuner được khá nhiều người tiêu dùng trên toàn thế giới ưa chuộng và nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy khi doanh số bán cộng dồn hơn 1.3 triệu xe chỉ tính riêng đến hết năm 2016.

Tuy nhiên, khi nhắc đến cái tên Fortuner, nhiều người liền nhớ ngay tới biệt danh “Thánh lật”. Theo đánh giá của các chuyên gia thì nguyên nhân chính là do trang bị trên xe thiếu hệ thống cân bằng điện tử dẫn đến không có khả năng ổn định thân xe, thiết kế gầm xe cao khiến trọng tâm xe cao, trang bị ít tính năng an toàn. Điều này là “thủ phạm” chính khiến xe dễ bị chòng chành và bị lật ngửa khi xảy ra va chạm.

“Với cấu hình như trên thì hiệu quả giảm chấn kém, khiến xe dễ bị chòng chành là điều dễ hiểu. Mặt khác, nó còn khiến cho xi lanh dễ bị rò rỉ dầu làm mất tác dụng của giảm chấn và tăng nguy cơ lật xe do cần pít tông chuyển z động quay, còn xi lanh thì chuyển động trượt tương đối với cần pít tông (kiểu cơ cấu CULIT trong cơ học) khi giảm chấn làm việc”, kỹ sư Lê Văn Tạch phân tích.

Một nguyên nhân khác, dòng xe Fortuner có trọng tâm cao, trong khi chức năng hỗ trợ ổn định xe khi phanh lại rất sơ sài. Mặt khác, còn một yếu tố nữa là cách bố trí 2 xi lanh giảm chấn ở cầu sau. Hai xilanh giảm chấn này được đặt nghiêng so với phương thẳng đứng một góc rất lớn (khoảng gần 40 độ trong khi lý tưởng là 0 độ).

Cụ thể, đầu trên của xi lanh giảm chấn là cần pít tông được lắp chặt vào Frame (khung xe) thông qua miếng đệm cao su để giúp cần pít tông có thể quay dao động trong một góc hẹp nhất định. Còn đầu dưới là thân xi lanh được gắn vào cầu sau thông qua một bạc cao su giúp xi lanh có thể quay dao động trong một góc hẹp nhất định. Như vậy, với cách bố trí trên làm cho hiệu quả giảm chấn kém, khiến xe dễ chòng chành.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 20).

Toyota Fortuner 2017 thế hệ mới được giới thiệu tới người tiêu dùng tại Việt Nam ngay tại triển lãm Vietnam Motor Show năm 2016. Sự trở lại của mẫu SUV “đắt khách” số 1 của hãng xe Nhật Bản gây ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng khi sở hữu những đường nét thiết kế sắc nét, hầm hố, đi cùng hàng loạt trang bị hiện đại trên xe mà bấy lâu nay không được trang bị như: Chống bó phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống ổn định thân xe, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc…

Diện mạo ngoại thất

Nếu như thiết kế của các phiên bản Fortuner thế hệ cũ vẫn được hãng trung thành với những đường nét mềm mại và uốn lượn...

Xem thêm
Không gian nội thất

Điểm ấn tượng của Fortuner 2017 chính là không gian nội thất tái thiết kế bằng kiểu bố trí dạng chữ T...

Xem thêm
Hàng ghế thứ 3

Thay vì cách gập hàng ghế thứ 3 cần nhiều sức mạnh như ở Fortuner thế hệ trước, để xuống hàng ghế thứ 3 bạn chỉ cần một thao tác...

Xem thêm
Khoang hành lý

Chiều dài khoang hành lý của Fortuner 2017 tăng thêm17mm khi gập hàng ghế 3, nhưng lại giảm đến 122mm khi gập cả hàng ghế 2 và 3 so với đời cũ...

Xem thêm
Động cơ mới

Thế hệ Fortuner 2017 được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới trên phiên bản G có công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn...

Xem thêm
Tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Fortuner 2017 được trang bị hai chế độ là Eco Mode và Power Mode giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi vận hành so với thế hệ cũ...

Xem thêm
Công nghệ
A-TRC,HAC,DAC

Lần đầu tiên Fortuner 2017 được Toyota trang bịhệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC...

Xem thêm
Trang bị an toàn

Trang bị an toàn trên Toyota Fortuner 2017 chỉ được hãng bổ sung cho phiên bản V, trong khi phiên bản G không được nâng cấp...

Xem thêm
Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 21).

Fortuner 2017 là một cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng trong suốt thời gian qua. Nếu như trước đây, khi nhắc tới cái tên Fortuner là nhắc đến biệt danh đi kèm là “Thánh lật”, tuy nhiên bạn sẽ thấy sự lột xác từ diện mạo bên ngoài cho tới những trang bị tiện nghi trên xe được Toyota thổi luồng gió mới cho Fortuner thế hệ 2017.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 22).
Chuyên gia Nguyễn Xuân Thu

Nếu như trước đây, Fortuner thiếu những trang thiết bị, tiện nghi và an toàn phổ biến hiện nay như: Hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống ổn định thân xe, hệ thống khởi hành ngang dốc, thiết kế trọng tâm xe cao dẫn tới rất nhiều vụ tai nạn liên quan tới dòng xe này. Tuy nhiên, mẫu xe Fortuner 2017 đã được hãng xe Nhật Bản nhanh chóng bổ sung những “khiếm khuyết” đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử chống lật.

Với Toyota Fortuner 2017 phiên bản G còn được trang bị khối động cơ dầu diesel thế hệ mới có dung tích 2.4L, công suất cực đại 110 kW và mô-men xoắn cực đại 400 Nm giúp xe vận hành mượt mà và mạnh mẽ hơn. Đồng thời khả năng cách âm của xe tốt hơn so với thế hệ cũ cùng khả năng sang số mượt mà hơn.

Nhờ vào hệ thống cân bằng điện tử theo xe, khi vào cua mang lại cảm giác yên tâm hơn rất nhiều so với thế hệ cũ (do không được trang bị tính năng này), đồng thời xe bớt chòng chành và rung lắc hơn. Sức hút của Fortuner 2017 đối với người dùng còn nằm ở mức giá cạnh tranh hấp dẫn thấp hơn so với hai đối thủ cùng phân khúc là Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport.

Tuy nhiên, biệt danh “vua lật” của Toyota Fortuner liệu có được xóa bỏ hay không vẫn cần người dùng kiểm chứng trong thời gian tới với hệ thống an toàn mới trên xe.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 23).
Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 24).

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 25).

Khác biệt so với thế hệ cũ, Toyota Fortuner 2017 sở hữu phong cách mạnh mẽ khỏe khoắn, thể thao và hầm hố của dòng xe đa dụng SUV. Thiết kế phần đầu xe nổi bật với cản trước mở rộng, các thanh ngang lớn mạ crôm sáng, nắp ca-pô với đường gân dập nổi kéo dài lên kính chắn gió phía trước.

Lưới tản nhiệt thiết kế dạng chìm để lộ những đường gân dập nổi mạnh mẽ của cản trước. Cụm đèn pha dạng Bi-LED lớn đi kèm là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày 5 bóng chạy dài. Trong khi đó, cụm đèn sương mù dạng 3D, đường viền mạ crôm to bản bao quanh.

So với thế hệ cũ, 3 thanh ngang ở đầu xe được rút xuống còn hai thanh ngang lớn, thay vì dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp ở dưới cản trước gần cạnh đèn sương mù thì ở thế hệ 2017 dải đèn LED được bố trí nằm ngay cụm đèn pha của xe. Bên cạnh đó, thế hệ Fortuner đời 2016 có phần nắp ca-pô phía trước xuất hiện một hốc hút gió lớn nằm chính giữa, tuy nhiên đến thế hệ đời 2017 thiết kế này đã được hãng lược bỏ.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 32).

Một trong những điểm nổi bật của Toyota Fortuner 2017 chính là thiết kế hông xe kiểu liền mạch, cứng cáp. Đặc biệt, 3 đường nét mang lại cảm giác xe đang chuyển động mặc dù đang đứng yên gồm: Đường 1 từ đuôi cùm đèn trước - trụ A – giá nóc – cánh hướng gió trần xe phía sau; đường 2 là từ viền cánh cửa trước – viền cánh cửa sau – viền cửa sổ sau – viền cửa sổ hậu; đường thứ 3 dập nổi phía dưới cánh cửa phía trước – cánh cửa phía sau.
Bộ la-zăng trên Fortuner 2017 làm bằng hợp kim sáng dạng 6 chấu kép thể thao kích thước 17 inch đối với bản V & G 4x2 và bản V 4x4 kích thước lên tới 18 inch thay vì loại 17 inch 6 chấu đơn trên bản Fortuner 2016.
Ngoài ra, gương chiếu hậu của Fortuner 2017 nổi bật với thiết kế hài hòa, tích hợp đèn xi-nhan công nghệ LED, được bổ sung thêm chức năng đèn chào mừng khi chủ nhân chuẩn bị bước lên xe (một điểm cộng của Fortuner 2017).

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 33).

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 34).

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 35).

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 36).

Ở phía sau, đuôi xe của Toyota Fortuner 2017 ấn tượng và ăn điểm với cụm đèn hậu tái thiết kế mang kiểu dáng nhỏ gọn, sắc nét sử dụng công nghệ LED kéo dài từ hông sang bên trái mang đến sự sang trọng.
Trong khi ở thế hệ 2016, cụm đèn hậu thiết kế dạng to bản, sử dụng bóng halogen bình thường và được chia làm hai phần tách biệt, nằm phía dưới là đèn xi-nhan.
Bên cạnh đó, trên nắp ca-pô của Fortuner 2017 còn được tích hợp thêm một ăng-ten dạng vây cá tăng tính khí động học, cản sau cũng được môt rộng tối đa mang đến sự hầm hố hơn cho xe. Trong khi ở thế hệ 2016, đèn hậu vẫn được tích hợp trên nắp ca-pô sau tuy nhiên không thấy xuất hiện của cần ăng-ten phía trên.
Thay vì mở cốp xe sau bằng tay, nắp ca-pô sau trên Toyota Fortuner 2017 được tích hợp điện và mở chỉ bằng một nút bấm. Để mở cốp sau bạn có thể mở theo 3 cách khác nhau gồm: nút bấm trên cánh cửa sau, mở bằng chìa khóa và bằng nút bấm trên bảng táp-lô.

Cả 3 phiên bản Toyota Fortuner 2017 đều được trang bị chế độ lái Eco và Power giúp tiết kiệm nhiên liệu, ngoài ra khả năng cách âm của xe khá tốt vì được trang bị thêm tấm cách âm bằng bọt cacbon.

Cầm lái chiếc Fortuner 2017 mang đến cảm giác lái khá thật so với thế hệ người tiền nhiệm từng ra mắt trước đó, thay vì sử dụng loại hộp số 4 cấp bằng loại 6 cấp khiến xe vận hành khá mượt, đồng thời khả năng sang số nhanh. Với mô-men xoắn lên tới 400 Nm (trên bản động cơ dầu diesel 2.4L) giúp khả năng tăng tốc của xe khá nhanh khi chạy trên đường trường.
Khi di chuyển trong những cung đường dốc, gồ ghề, Fortuner 2017 gây bất ngờ khi thể hiện khả năng off-road khá hoàn hảo, một điều mà bấy lâu nay khi nhắc tới việc bảo Fortuner chạy off-road là điều hài hước. Nhẹ nhàng di chuyển từ cung đường bằng phẳng sang bề mặt gồ ghề, chiếc xe băng một cách ngon lành thậm chí là những góc nghiêng lên tới 30 độ. Lúc này, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC) trên xe được kích hoạt giúp cho truyền lực kéo để kéo/đẩy xe di chuyển lên phía trước.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 45).

Bên cạnh đó, Fortuner 2017 được trang bị vô lăng trợ thủy lực (Hydraulic Power Steering) giúp cho việc điều khiển tay lái được nhẹ nhàng, mà không làm chậm phản ứng lái đồng thời cả xe và người không bị nhảy chồm chồm lên phía trước.
Ngoài ra, với cụm hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control (HDC) với bộ điều khiển ga Gradient Release Control (GRC) khiến cho việc đổ dốc mấp mô của xe rất mượt và không bị giật cục.
So với thế hệ cũ, Fortuner 2017 đã được bổ sung rất nhiều tính năng liên quan tới ổn định thân xe và hệ truyền động. Khi tận mắt chứng kiến chiếc xe bị vặn xoắn liên tục, rồi bập bênh lên xuống, tôi cảm nhận rõ những thay đổi lớn trên Fortuner, đặc biệt là độ cứng vững, khả năng chống lật tốt và hệ thống điều khiển lực kéo chủ động của xe.
Điểm nổi bật nhất trên Fortuner 2017 có lẽ phải kể đến khả năng off-road mà hiếm một chiếc xe gia đình nào có được.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 47).
Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 48).

hế hệ Fortuner 2017 được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới trên

phiên bản G có công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, hộp số 4 cấp tự động được thây thế bằng loại hộp số tự động 6 cấp.
Toyota Fortuner 2017 phiên bản G được trang bị khối động cơ dầu deisel thế hệ mới có dung tích 2.4L, công suất cưc đại 110 kW tại 3.400 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/ phút. Động cơ này sẽ kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp, không có lựa chọn số tự động như các phiên bản máy xăng.
Trong khi ở phiên bản V, xe vẫn dùng động cơ xăng cũ dung tích 2.7 lít có tên mã 2TR-FE nhưng được nâng cấp công nghệ van biến thiên Dual VVT-i, công suất 163 mã lực (tăng 5 mã lực) và mô-men xoắn cực đại tăng lên 245Nm (tăng 4 Nm) tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút (tăng 200 vòng/phút).

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 49).
Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 50).

hay vì cách gập hàng ghế thứ 3 cần nhiều sức mạnh như ở Fortuner thế hệ

trước, để xuống hàng ghế thứ 3 bạn chỉ cần một thao tác thông qua một nút bấm giúp hàng ghế thứ 2 gập xuống. Ngoài ra hàng ghế thứ 3 có nút điều chỉnh vị trí ngả lưng.
So với những chiếc Fortuner thế hệ trước đây, khi bước vào không gian bên trong đặc biệt là ở hàng ghế thứ 3, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi hoàn toàn khác biệt trên Fortuner 2017.
Hàng ghế thứ 3 gây ấn tượng mạnh khi có thể điều chỉnh tựa lưng của người ngồi, thiết kế của ghế dạng ôm người tương tự như hàng ghế 2 và thứ nhất. Tuy nhiên kiểu thiết kế dạng đuôi cụp khiến cho chiều cao khoảng cách từ đầu người ngồi ở hàng ghế thứ 3 đến trần xe khá hẹp, sẽ tạo cảm giác khó chịu cho những người có chiều cao 1m8 trở lên

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 51).
Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 52).

hay vì cách gập hàng ghế thứ 3 cần nhiều sức mạnh như ở Fortuner thế hệ

trước, để xuống hàng ghế thứ 3 bạn chỉ cần một thao tác thông qua một nút bấm giúp hàng ghế thứ 2 gập xuống. Ngoài ra hàng ghế thứ 3 có nút điều chỉnh vị trí ngả lưng.
So với những chiếc Fortuner thế hệ trước đây, khi bước vào không gian bên trong đặc biệt là ở hàng ghế thứ 3, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi hoàn toàn khác biệt trên Fortuner 2017.
Hàng ghế thứ 3 gây ấn tượng mạnh khi có thể điều chỉnh tựa lưng của người ngồi, thiết kế của ghế dạng ôm người tương tự như hàng ghế 2 và thứ nhất. Tuy nhiên kiểu thiết kế dạng đuôi cụp khiến cho chiều cao khoảng cách từ đầu người ngồi ở hàng ghế thứ 3 đến trần xe khá hẹp, sẽ tạo cảm giác khó chịu cho những người có chiều cao 1m8 trở lên

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 53).
Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 54).

hiều dài khoang hành lý của Fortuner 2017 tăng thêm 17mm khi gập hàng

ghế 3, nhưng lại giảm đến 122mm khi gập cả hàng ghế 2 và 3 so với đời cũ. Ngoài ra, chiều cao của khoang hành lý giảm thêm 38mm giúp người sử dụng chất tải hàng hóa dễ dàng hơn.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 55).

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 60).

o với thế hệ cũ, không gian nội thất trong xe khá rộng mang đến sự thoải

mái cho người sử dụng. Nếu như ở thế hệ đời 2016, khu vực bảng trung tâm điều khiển được bố trí dạng hàng ngang thì đến thế hệ 2017, thiết kế này được lược bỏ thay vào đó là kiểu bố trí tập trung tại chính giữa bảng táp-lô dạng chữ T thẳng đứng khá thuận tiện. Theo tính toán, không gian rộng rãi hơn với khoảng trần xe người lái tăng 16(mm), khoảng trần xe ở hàng ghế thứ hai tăng 14(mm), khoảng đầu gối hàng ghế thứ hai được gia tăng 115(mm).
Khu vực bảng táp-lô của Fortuner 2017 nổi bật với bảng đồng hồ Optitron đi kèm là một màn hình TFT 4.2 inch trên phiên bản V và màn hình dot trên phiên bản G, màn hình cảm ứng giải trí DVD kích thước 7 inch cùng với đó là hệ thống âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth.
Màn hình công-tơ-mét trang bị trên Fortuner 2017 thiết kế dạng 3D với hai đồng hồ được mạ crôm sang trọng.
Vô-lăng của Fortuner 2017 thiết kế dạng 4 chấu bọc da cao cấp, mạ bạc, tích hợp các phím chức năng. Trong khi ở thế hệ cũ, vô-lăng cũng được trang bị dạng 4 chấu nhưng khá đơn giản, không được tích hợp nhiểu phím chức năng như trên 2017.
Toyota Fortuner 2017 nổi bật với ghế ngồi bọc da cao cấp, thân ghế ngồi ôm sát cơ thể cùng với đó là những đường gân dập nổi ấn tượng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cảnh báo thắt dây an toàn cho người ngồi phía trước bằng âm thanh thay vì đèn cảnh báo nhấp nháy trên bảng đồng hồ ở thế hệ đời cũ.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 65).

ếu như thiết kế của các phiên bản Fortuner thế hệ cũ vẫn được hãng trung thành với những đường nét mềm mại và uốn lượn, thì thế hệ Fortuner 2017 đã tạo nên một sự đột phá mới với những đường nét thiết kế góc cạnh, mang đậm tính thể thao mạnh mẽ, hầm hố.

trung thành với những đường nét mềm mại và uốn lượn, thì thế hệ Fortuner 2017 đã tạo nên một sự đột phá mới với những đường nét thiết kế góc cạnh, mang đậm tính thể thao mạnh mẽ, hầm hố.
Ở thế hệ Fortuner 2017, kích thước của xe được tăng lên đáng kể. Cụ thể, kích thước chiều dài tổng thể 4.795mm, rộng 1.855mm, cao 1.835mm và chiều dài cơ sở 2.750mm. So với phiên bản cũ 2016, Fortuner 2017 dài hơn 90mm, rộng hơn 15mm và thấp hơn 15mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe được nâng lên từ 220mm lên 225mm.
Toyota Fortuner 2017 có tổng chiều dài để chân là 2.484mm. Khoảng trần xe người lái tăng thêm 16mm, hàng ghế 2 tăng 10mm. Khoảng đầu gối hàng ghế 2 tăng lên gấp đôi, từ 88mm giờ lên đến 175mm. Tuy nhiên ở hàng ghế thứ 3 lại chật chội hơn khi khoảng trần giảm 21mm.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 66).
Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 67).

ần đầu tiên Fortuner 2017 được Toyota trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo

chủ động A-TRC. Nguyên lý hoạt động của hệ thống A-TRC của Fortuner 2017 sẽ nhận biết bánh xe bị mất độ bám và đang nhận nhiều lực kéo vô ích để áp dụng thao tác phanh cục bộ trên bánh xe này. Từ đó, A-TRC buộc hệ thống visai mở phải chia lại lực về phía bánh đang có độ bám nhiều hơn và đem lại khả năng phân bố lực kéo hiệu quả hơn.
Ngoài ra, Fortuner 2017 được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử kiểm soát ổn định thân xe VSC (Fortuner V) giúp giảm thiểu nguy cơ mất lái và tránh trượt bánh xe đặc biệt là những cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp.
Bên cạnh đó, Fortuner còn được trang bị thêm hệ thống khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control) giúp giữ xe vận hành tốt trên những cung đường gồ ghề, bề mặt nghiêng lên tới 30 độ.
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo DAC giúp ô tô từ từ chuyển động một cách nhẹ nhàng và an toàn nhất khi đang xuống dốc. Ngoài ra, DAC thông thường sẽ có một nút bấm kích hoạt giúp bạn chuyển động hơn và có thể tùy ý sử dụng theo ý muốn.

Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 68).
Đánh giá - [ eMAGAZINE ] Fortuner 2017: Sự trở lại của một huyền thoại (Hình 69).

rang bị an toàn trên Toyota Fortuner 2017 chỉ được hãng bổ sung cho

phiên bản V, trong khi phiên bản G không được nâng cấp.
Cụ thể, phiên bản G chỉ nhận được các công nghệ cơ bản như: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Như vậy biến thể này không có sự khác biệt so với thế hệ Fortuner 2016.
Trong khi đó, trên phiên bản V (cao cấp hơn), Fortuner 2017 được hãng bổ sung nhiều trang bị tiện nghi như: hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ lên/xuống dốc, đèn báo phanh khẩn cấp và camera lùi, 7 túi khí an toàn vàhệ thống treo sau được bổ sung thêm thanh cân bằng