Cuộc gặp xúc động của tác giả clip và hai bà cháu nhặt rác

Cuộc gặp xúc động của tác giả clip và hai bà cháu nhặt rác

Thứ 5, 14/03/2013 | 17:16
0
Bắt nguồn từ clip ‘Tết không nhà của hai bà cháu’, MC Thành Trung đã lên đường tìm kiếm hai nhân vật khiến anh day dứt không nguôi.

Clip xúc động về hai bà cháu nhặt rác được MC Thành Trung quay hôm 27 Tết âm lịch khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

 Thành Trung tâm sự: “Lúc đó là 2h sáng, ngồi trong xe, tôi nghĩ về cuộc sống của hai bà cháu mà chết lặng một lúc… Điều đó thôi thúc tôi phải làm một cái gì đó cho hai người!". Sau khi xem xong clip, nhiều cư dân mạng, Việt kiều và du học sinh đã ngỏ ý muốn giúp đỡ hai bà cháu có hoàn cảnh khó khăn này.

Trước đó, báo Nguoiduatin.vn đã đăng tải bài viết về cảnh đời của hai bà cháu nhặt rác ở Vĩnh Phúc. Bà cụ gầy yếu, chậm chạp đến tên của mình còn không nhớ nổi, cùng cháu trai đã mất cả bố lẫn mẹ, nương tựa vào nhau để sống. Tối nào bà cũng đi xe buýt từ Vĩnh Yên xuống Hà Nội để nhặt vỏ chai đem bán.

Biết được thông tin này, Thành Trung đã tìm đến tòa soạn báo Nguoiduatin.vn để nhờ các phóng viên, biên tập viên tìm địa chỉ của hai bà cháu bằng tấm lòng thiện tâm của mình.

Báo điện tử Người đưa tin đã cung cấp cho Thành Trung những thông tin ban đầu và rất ủng hộ ý tưởng từ thiện thật tâm của chàng MC Én đồng.

Ngày 11/3 vừa qua, Thành Trung đã cùng mẹ của mình và một người bạn có mặt ở Vĩnh Phúc, lần theo địa chỉ được người hàng xóm của hai bà cháu cung cấp. Tuy nhiên, đây lại không phải là địa chỉ đúng của hai bà cháu. Sau hai tiếng, với sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân, Thành Trung đã may mắn tìm đúng nơi hai bà cháu đang sống.

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của tác giả clip và hai bà cháu nhặt rác

Hai bà cháu trong căn phòng ở Văn Quán

Thành Trung kể lại: “Chúng tôi đã mất khoảng hơn 2 tiếng để nói chuyện với bà, ngồi tâm sự với bà. Tôi nói muốn giúp đỡ bà một ngôi nhà để ở, có cơm ăn đầy đủ hàng ngày. Bây giờ không chỉ nghĩ cho bà mà còn phải nghĩ cho cả cháu bé nữa, muốn cháu có một tương lai tốt hơn. Bà cũng lo sợ rất nhiều thứ khi xuống Hà Nội sẽ bị đánh đập, giam chứa hay lừa đảo…”

“Tôi nói, nếu xuống Hà Nội mà bà không hợp thì chúng cháu lại đưa bà về. Cuối cùng, bà cũng đồng ý cùng chúng tôi về Hà Nội”.

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của tác giả clip và hai bà cháu nhặt rác (Hình 2).

Cháu bé rất thích những món quà do các cô chú mang tới

Hiện tại, hai bà cháu đang ở tại một căn phòng trên phố Văn Quán, Hà Nội. Căn phòng này là do một bạn gái sinh năm 1991, biết được hoàn cảnh của hai bà cháu đã thuyết phục bố mẹ làm việc thiện.

Xã hội - Cuộc gặp xúc động của tác giả clip và hai bà cháu nhặt rác (Hình 3).

MC Thành Trung tìm thấy hai bà cháu ở Vĩnh Phúc

Rất nhiều bạn trẻ đã đến thăm hai bà cháu, với những món quà tuy nhỏ bé như suất cơm trưa, đồ chơi cho cháu bé, thậm chí có bạn mang cả những vỏ lon, chai nhựa cho bà bán…

Thành Trung cho biết, anh rất vui và hạnh phúc vì đã hoàn thành được tâm nguyện bước đầu của mình, đồng thời giúp anh có quyết tâm hơn để thực hiện dự án ‘Từ thiện thật’ của mình.

Hải Anh

‘Én đồng’ Thành Trung và dự án tâm huyết ‘Từ thiện thật’

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:26
Tác giả của clip ‘Tết không nhà của hai bà cháu’ chia sẻ, sau khi clip được đăng tải và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng cũng như lời đề nghị chung tay góp sức của các Việt kiều, du học sinh, anh đã nảy ra ý tưởng thành lập ‘Hội từ thiện thật’.

Clip 'Tết không nhà' của bà cháu nhặt rác

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:02
Clip giản dị và xúc động về hình ảnh 2 bà cháu nhặt rác đêm cận Tết đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích chia sẻ của các nghệ sĩ Việt và cộng đồng mạng.