‘Én đồng’ Thành Trung và dự án tâm huyết ‘Từ thiện thật’

‘Én đồng’ Thành Trung và dự án tâm huyết ‘Từ thiện thật’

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:26
0
Tác giả của clip ‘Tết không nhà của hai bà cháu’ chia sẻ, sau khi clip được đăng tải và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng cũng như lời đề nghị chung tay góp sức của các Việt kiều, du học sinh, anh đã nảy ra ý tưởng thành lập ‘Hội từ thiện thật’.

Clip ‘Tết không nhà của hai bà cháu’ được Thành Trung quay trong một dịp rất tình cờ khi gặp hai bà cháu có hoàn cảnh thương tâm ở nút giao thông Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh. Đến nay, clip đã được hơn 7.000 likes và gần 6.000 lượt share. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở mức độ ‘phủ sóng’ trên cộng đồng mạng, với những lượt like và share như vậy, đó không phải là cách làm của Thành Trung.

Được biết, Trung đang tìm mọi cách để liên lạc với hai bà cháu trong clip. Anh sẵn sàng lên đường đi Vĩnh Phúc để tìm gặp nhân vật của mình, để kết nối một sợi dây thực sự giữa hai bà cháu và những nhà hảo tâm thực sự muốn giúp đỡ họ.

Trung đang từng bước biến ước mơ, tâm huyết ‘Từ thiện thật’ của mình thành sự thật.

Xã hội - ‘Én đồng’ Thành Trung và dự án tâm huyết ‘Từ thiện thật’

MC Thành Trung, tác giả của clip lấy nước mắt cư dân mạng

Hỏi Thành Trung về tên của dự án, chàng “Én đồng” của cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình xuất sắc 2012 như được chạm đúng nỗi lòng.

Thành Trung chia sẻ, ngay từ khi còn nhỏ, anh đã bắt đầu tham gia các hoạt động từ thiện. Những kỷ niệm và cảm xúc chân thành từ đáy lòng khi giúp đỡ được một ai đó đã in sâu trong tâm trí Trung.

‘Tôi nghĩ, nếu một cháu bé mang một chiếc kẹo nhỏ hoặc 1 cái bánh đến cho họ bằng cả tấm lòng, thì điều đó còn đáng quý hơn rất nhiều khi họ nhận được số tiền lớn mà không thật sự biết được ai đã cho họ’.

Như câu chuyện về hai bà cháu ở Vĩnh Phúc, Trung hi vọng họ sẽ nhận được những sự giúp đỡ thật sự, chẳng hạn như thuê cho hai bà cháu một căn nhà, mở giúp họ một quán trà đá… Thay vì đưa tiền, hãy dùng số tiền đó để giúp họ có việc làm để mưu sinh. Tôi thấy việc cho cần câu sẽ tốt hơn là cho con cá’, Trung nói.

Xã hội - ‘Én đồng’ Thành Trung và dự án tâm huyết ‘Từ thiện thật’ (Hình 2).

Theo Trung, ‘Từ thiện thật’ sẽ không kêu gọi mọi người quyên góp tiền như cách từ thiện cũ mà sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn những hoàn cảnh khó khăn,  để các bạn có thể cảm nhận nỗi khổ của họ, từ đó hãy biết ‘tự từ thiện’ chứ không cần bất cứ ai phải kêu gọi.

‘Từ thiện thật là từ thiện từ tâm. Tôi muốn những người đi từ thiện cũng cảm thấy vui và những người được từ thiện cũng hạnh phúc và không mặc cảm với cuộc sống khó khăn của mình’.

Bước đầu, Thành Trung sẽ cùng bạn bè đi tìm những hoàn cảnh khó khăn, sau đó quay clip và đăng lên website, facebook của hội để mọi người cùng biết địa chỉ và tự tìm đến giúp đỡ họ.

‘Khi tìm hiểu về 1 hoàn cảnh khó khăn có thể tôi sẽ ở bên  họ ít nhất là 5 đến 10 ngày để sống cùng họ, hiểu sâu hơn hoàn cảnh của họ’, Trung hào hứng chia sẻ..

Trung còn nói vui: ‘Tên của tôi là Thành Trung = TT = Từ Thiện đó!’.

Hải Anh

Clip 'Tết không nhà' của bà cháu nhặt rác

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:02
Clip giản dị và xúc động về hình ảnh 2 bà cháu nhặt rác đêm cận Tết đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích chia sẻ của các nghệ sĩ Việt và cộng đồng mạng.

Cảnh đời hai bà cháu nhặt rác trong clip cảm động

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:58
Mới đây, trên cộng đồng mạng xuất hiện clip giản dị và xúc động về hình ảnh 2 bà cháu nhặt rác đêm cận Tết. Clip đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích chia sẻ của các nghệ sĩ Việt và cộng đồng mạng. PV Nguoiduatin.vn đã lên đường đi Vĩnh Phúc, tìm đến tận nơi ở hiện tại của hai bà cháu.