Ép học sinh rời trường vì... mặc nhầm quần

Ép học sinh rời trường vì... mặc nhầm quần

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:01
0
Một học sinh chuyên Hóa của trường chuyên nổi tiếng Lê Quý Đôn (Nha Trang, Khánh Hòa) đã phải cay đắng rời trường chỉ vì mặc nhầm quần đồng phục của bạn cùng nội trú. Do quá uất ức, em đã mua thuốc ngủ về định tự tử.

Ngày 1/8, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo Trường PTTH chuyên Lê Quý Đôn (thành phố Nha Trang) đã tổ chức buổi làm việc với gia đình em T.T.N.Th (nguyên là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn), nhằm giải quyết đơn cứu xét của gia đình về việc em Th. phải chuyển từ trường chuyên về trường huyện chỉ vì mặc nhầm quần đồng phục của bạn cùng nội trú.

Theo mẹ em Th., cuối học kỳ 1 năm học 2012-2013, em Th. (khi đó đang học ở Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) mặc nhầm quần áo đồng phục thể dục và một quần đồng phục đi học của bạn ở cùng khu nội trú của trường, trong một thời gian dài mà không biết.

Sau khi bị phát hiện, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã yêu cầu em Th. phải chuyển trường. Gia đình em phản ứng, cô giáo chủ nhiệm và nhiều thầy cô trong trường cũng phản ứng, nhưng thầy hiệu trưởng không thay đổi quyết định.

Xã hội - Ép học sinh rời trường vì... mặc nhầm quần

Buổi làm việc giữa gia đình em Th., Ban giám hiệu trường chuyên Lê Quý Đôn và lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Khánh Hòa

Sau đó, nhà trường đã tổ chức cuộc họp Hội đồng kỷ luật và tại đây, thầy hiệu trường đã ra "tối hậu thư" là sẽ xếp hạnh kiểm loại yếu với em Th. nếu em không chịu chuyển trường.

Cân nhắc giữa nguy cơ bị ghi vào học bạ hạnh kiểm yếu, gia đình đã buộc phải chuyển trường cho em Th. về học tại trường Nguyễn Thái Học, ở huyện Diên Khánh. Từ đó trở đi, em Th, bị mang tiếng là ăn cắp nên bị đuổi học.

“Lẽ ra ông Điềm phải báo cáo Sở. Đây là cô Thủy (giáo viên chủ nhiệm) báo lên Sở, gia đình có đơn, Sở mới biết. Học sinh vào trường chuyên là Sở tuyển, nhưng khi kỷ luật cho ra khỏi trường chả ai báo cáo gì với Sở cả”, ông Lê Tuấn Tứ, giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Khánh Hòa nói.

Cũng theo gia đình em Th., khi về nơi học mới, em vẫn bị hiểu lầm như vậy. Điều này làm ảnh hưởng nặng nề tới tinh thần của em Th., thậm chí khiến em nảy sinh ý định dại dột.

Vì thế, gia đình em Th. yêu cầu ngành giáo dục làm sáng tỏ sự việc, trả lại danh dự. “Cháu đã có ý định tự tử. May mà người quen báo nên gia đình ngăn được. Chúng tôi phát hiện trong cặp của cháu có thuốc ngủ”, mẹ của em Th. kể.

“Cháu mê vào Lê Quý Đôn lắm. Mới lớp 7, cháu đã đạp xe từ nhà (ở huyện Diên Khánh) xuống Lê Quý Đôn học thêm toán. Học có tiếng rưỡi mà đạp xe hết tiếng rưỡi, về tới nhà mệt quá nằm ra thở….”, mẹ em Th. nói thêm.

Có mặt tại buổi làm việc hôm qua, ông Trương Văn Điềm, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết, trong các biên bản, trường không nói là em Th. ăn cắp, mà chỉ nói là “hành vi sai”.

Theo quy chế, có thể em Th. sẽ bị ghi vào học bạ hạnh kiểm “Yếu” và phải chuyển trường. “Quyết định chuyển trường đối với em Th. là để cho em khỏi bị ảnh hưởng trong học bạ”, ông Điềm nói.

Kết thúc buổi làm việc, ông Phan Văn Dũng, phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Khánh Hòa kết luận: "Trường chuyên Lê Quý Đôn có trách nhiệm thông báo trước toàn trường theo đề nghị của gia đình em Th. là học sinh này mặc nhầm đồ của bạn chứ không phải ăn cắp và em Th. không bị đuổi học". Sở sẽ tiếp tục làm việc với trường Lê Quý Đôn để xử lý vụ việc.

Ông Lê Tuấn Tứ, giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Khánh Hòa, bày tỏ quan điểm: "Dù học sinh có vi phạm quả tang, thì với cái tuổi còn rất non nớt, ăn chưa no lo chưa tới, chưa biết sống ngăn nắp như em Th., nhà trường phải giải quyết vừa mang tính răn đe, vừa mang tính giáo dục, có tính thuyết phục".

Cô Lê Thị Kim Sương, Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thái Học cho biết, kết thúc năm học vừa qua, T. đạt danh hiệu học sinh giỏi và được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi của trường.

Có mặt tại buổi làm việc này, em Th. khóc: “Đến bây giờ con vẫn không hiểu tại sao mình lại phải rời khỏi trường. Khi biết phải rời khỏi trường chuyên Lê Quý Đôn, từ một niềm vinh hạnh khi đậu trường chuyên, con rơi xuống vực thẳm”, Th. nói.

Được biết, ngoài việc báo sự vụ này lên Sở Giáo dục Đào tạo, cô giáo chủ nhiệm của em Th, gần đây đã có đơn khiếu nại về những hành vi trù dập của thầy hiệu trưởng trường này đối với cô sau khi cô lên tiếng về một số hành vi không đúng đắn của hiệu trưởng.

Theo Dân Việt

Ly nước có gián, chủ quán ép khách trả tiền rồi... biến

Thứ 4, 24/07/2013 | 20:50
Tôi bảo em phục vụ “chị không đồng ý trả tiền cho ly nước bưởi ép có gián này đâu”. Ngay lập tức tôi nhận được câu trả lời trên của bà chủ quán. Tôi bị sốc "toàn tập"…

Đua nhau ép con thành 'sao' để nhận giải ảo

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:58
Qua các trang quảng cáo, nhiều phụ huynh đã ép con mình chụp ảnh nghệ thuật để dự thi những cuộc thi gần như không có thật để câu những giải thưởng hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng "ảo".

Vụ 'ép doanh nghiệp trả tiền': Trạm phó CSGT mất chức

Thứ 4, 10/07/2013 | 08:35
Việc Trung tá CSGT Hồ Lưu Luyến thường xuyên gọi một DN vận tải đi nhậu và để họ trả tiền đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng uy tín lực lượng.

Vụ ép cung kinh điển

Thứ 2, 08/07/2013 | 16:49
Thực tế chứng minh, đã có nhiều vụ án phải qua nhiều cấp, xét xử nhiều lần nhưng vẫn chưa ra được bản án "tâm phục, khẩu phục".

Vị vua sai người đốt chùa ép con gái kết hôn?

Thứ 6, 21/06/2013 | 16:33
Chuyện kể rằng, Lý Thánh Tông vốn là vị vua hiếm muộn, trước khi ông đi cầu tự nhiều nơi, rồi gặp Ỷ Lan lấy về làm vợ mới sinh được hai người con trai, con cả là Lý Càn Đức được nối ngôi (tức Lý Nhân Tông) thì tất cả các phi tần không ai sinh được cho vua con trai để nối dõi.

'Xuất hiện 'liên kết' tạo sức ép lên cơ quan Đảng, Nhà nước'

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:22
Theo Thanh tra Chính phủ: Có hiện tượng những người, nhóm người khiếu nại “liên kết” với nhau để khiếu nại đông người nhằm tạo thêm sức ép lên các cơ quan Đảng và Nhà nước. Đáng chú ý là trong một số trường hợp có sự xúi giục, kích động của các thế lực thù địch nhằm lôi kéo những người đi khiếu nại liên kết đông người có những hành vi quá khích, gây rối.