Eriksen & Top 6 cầu thủ Đan Mạch từng khoác áo MU

Thứ 7, 16/07/2022 | 17:16
0
Christian Eriksen đã chính thức gia nhập Manchester United theo dạng tự do. Nhưng anh không phải là cầu thủ đầu tiên của Đan Mạch khoác lên mình màu áo đỏ.
Bóng đá Anh - Eriksen & Top 6 cầu thủ Đan Mạch từng khoác áo MU

1. Christian Eriksen
Cầu thủ người Đan Mạch đến MU theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với CLB Brentford. Eriksen đã chơi 237 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi 52 bàn thắng và 71 pha kiến ​​tạo. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, anh có 115 lần ra sân và ghi được 38 bàn thắng.

Bóng đá Anh - Eriksen & Top 6 cầu thủ Đan Mạch từng khoác áo MU (Hình 2).

Eriksen đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn 3 năm với Man United, kéo dài đến tháng 6/2025 và mức lương của anh không được công bố chính thức. Tuy nhiên theo báo chí Anh, cầu thủ người Đan Mạch sẽ nhận khoảng 150.000 bảng mỗi tuần.

2. Anders Lindegaard
Sau một vài mùa giải mạnh mẽ ở giải đấu hàng đầu Na Uy cho Aalesund, Man United đã ký hợp đồng với Lindegaard vào tháng 11 năm 2010 dưới sự hỗ trợ của Edwin van der Sar. Lindegaard trở thành sự lựa chọn thứ hai sau De Gea.

Bóng đá Anh - Eriksen & Top 6 cầu thủ Đan Mạch từng khoác áo MU (Hình 3).

Anh có 18 lần ra sân ở Premier League trong các mùa giải 2011-12 và 2012-13, khi De Gea ban đầu vật lộn để ổn định ở Anh. Lindegaard đã giành được huy chương vô địch Premier League và thậm chí còn bắt đầu trong trận đấu cuối cùng của Sir Alex Ferguson với tư cách là huấn luyện viên Man United. Anh rời đi vào năm 2015 và có thời gian khoác áo West Brom, Preston, Burnley và Helsingborg.

3. Mads Timm
Sau khi thăng hạng ở câu lạc bộ quê hương Odense, Timm chuyển đến United để chơi cho các đội trẻ của họ vào năm 2000, cuối cùng anh có trận ra mắt đội một trong trận đấu với Maccabi Haifa tại Champions League vào tháng 10 năm 2002. Tuy nhiên, đó sẽ là trận đấu duy nhất của anh trong màu áo Man United.

Bóng đá Anh - Eriksen & Top 6 cầu thủ Đan Mạch từng khoác áo MU (Hình 4).

Sau một vài động thái cho mượn, Timm đã bị kết án 12 tháng trong viện dành cho những người phạm tội trẻ tuổi vì tham gia vào một vụ va chạm xe hơi gây ra thương tích nghiêm trọng cho đồng đội trẻ Phil Marsh của anh ta. Timm được phép ở lại Man United, nhưng sự nghiệp của anh trôi dạt từ đó và anh giải nghệ vào năm 2009 trước khi trở lại giải bóng đá hạng thấp hơn của Đan Mạch vào năm 2011.

4. Peter Schmeichel
Ông từng được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 1992 và 1993. Schmeichel nổi tiếng nhất với giai đoạn thành công cùng CLB Manchester United. Tại đó ông có được chức vô địch UEFA Champions League cũng như cú ăn 3 lịch sử. Ông cũng là thành viên quan trọng của đội tuyển Đan Mạch giành chức vô địch Euro 1992. Ông được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại.

Bóng đá Anh - Eriksen & Top 6 cầu thủ Đan Mạch từng khoác áo MU (Hình 5).

Peter Schmeichel đang giữ kỉ lục là người giữ sạch lưới tốt nhất tại Premiership với 42 số trận đấu ông tham gia mà đội nhà không bị thủng lưới. Con trai của ông, Kasper Schmeichel, hiện đang là thủ môn cho câu lạc bộ Leicester City.

5. John Sivebaek
Dấu ấn lớn nhất của Sivebaek ở Man United là anh đã ghi bàn thắng đầu tiên dưới triều đại của Sir Alex Ferguson, ngay sau khi HLV người Scotland được bổ nhiệm vào tháng 11 năm 1986. Nhưng đó là bàn thắng duy nhất của cựu tuyển thủ Đan Mạch trong một mùa giải không danh hiệu ở Anh.

Bóng đá Anh - Eriksen & Top 6 cầu thủ Đan Mạch từng khoác áo MU (Hình 6).

Tuy nhiên, Sivebaek đã thành công ở những nơi khác, khi giành chức vô địch và cúp Đan Mạch với Vejle Boldklub và chơi hơn 100 lần cho Saint-Etienne. Năm 1992, sự nghiệp của anh lên cao; anh đá chính trong trận chung kết giải vô địch châu Âu khi Đan Mạch vượt qua Đức để giành lấy vinh quang châu lục.

6. Jesper Olsen
Cầu thủ Đan Mạch đầu tiên đến Manchester United và là người thành công thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ sau Schmeichel, Olsen đến từ Ajax vào năm 1984 và ở lại cho đến năm 1988. Anh đã chơi 139 lần cho Quỷ đỏ, bao gồm cả trong trận chung kết FA Cup năm 1985, mà Man United giành chiến thắng trong hiệp phụ nhờ bàn thắng nổi tiếng của Norman Whiteside.

Bóng đá Anh - Eriksen & Top 6 cầu thủ Đan Mạch từng khoác áo MU (Hình 7).

Khi Ferguson đến, Olsen đã được niêm yết chuyển nhượng sau vụ đụng độ trên sân tập nổi tiếng với Remi Moses, nhưng HLV mới đã đảo ngược quyết định của Ron Atkinson và giữ anh ở lại thêm hai năm nữa. Olsen đã trải qua ba mùa giải ở Pháp với Bordeaux và Caen nhưng những đỉnh cao trong sự nghiệp của anh chắc chắn đến ở Hà Lan và Anh.

Đăng Nguyên

Tại sao Eriksen sẽ là thương vụ thành công với Man United?

Thứ 6, 15/07/2022 | 23:21
Man United hoàn tất bản hợp đồng với Christian Eriksen dưới dạng cầu thủ tự do. Tiền vệ người Đan Mạch được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng khả năng sáng tạo cho tuyến giữa
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.