EVN HANOI đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

EVN HANOI đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

Thứ 4, 03/05/2017 | 16:14
0
Những năm gần đây tình hình thời tiết luôn diễn biến phức tạp, khó lường,… Công ty Điện lực Đống Đa đã chủ động triển khai từ rất sớm các công việc cần thiết để đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Mùa mưa bão đã đến gần, đây là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện. Ban chỉ đạo xử lý vi phạm an toàn hành lang lưới điện tại thành phố và các quận, huyện đang tích cực đưa ra các giải pháp để xử lý dứt điểm các điểm tồn tại đảm bảo an toàn cho vận hành của lưới điện. Bên cạnh sự nỗ lực của Ngành điện việc nâng cao ý thức chấp hành an toàn của các cơ quan, doanh nghiệp, và của người dân để bảo vệ tài sản và tính mạng là rất cần thiết.

Tiêu dùng & Dư luận - EVN HANOI đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

Công nhân Công ty Điện lực Đống Đa tiến hành thay thế 170 bộ đầu cáp trung thế ngoài trời.

Ông Nguyễn Đức Thịnh – Phó giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa cho biết: Công ty điện lực Đống Đa đang quản lý và vận hành 802 trạm biến áp, 211km đường dây hạ thế ngầm, 1072km đường dây hạ thế nổi và cấp điện 128.000 khách hàng sử dụng điện. Những năm gần đây tình hình thời tiết luôn diễn biến phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng và thiệt hại không nhỏ đối với hoạt động của EVN HANOI nói chung và Công ty ĐL Đống Đa nói riêng. Là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý hệ thống lưới điện trên địa bàn quận Đống Đa, địa bàn có mật độ dân cư cao nhất Thủ đô Hà Nội, khối lượng cây xanh nhiều. Do đó, Công ty Điện lực Đống Đa luôn chủ động triển khai từ rất sớm các công việc cần thiết để đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão như kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; xây dựng các phương án phòng chống; thành lập các đội xung kích; tổ chức diễn tập theo tình huống giả định theo phương châm 4 tại chỗ...nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra. Ngay từ đầu năm 2017, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, tổ chức kiểm tra 2000 lượt đối với các trạm biến áp; kiểm tra hơn 180 lượt đối với đường dây trung thế; hơn 8000 lượt đối với đường dây hạ thế. Kiểm tra xử lý hệ thống nối đất làm việc, nối đất an toàn 1000 vị trí; thay thế 170 bộ đầu cáp trung thế ngoài trời tại các trạm biến áp. Khi xảy ra bão, lốc, Công ty Điện lực Đống Đa luôn coi việc đảm bảo an toàn cho dân sẽ được đặt lên đầu tiên sau đó mới đến khắc phục, xử lý đảm bảo khôi phục cấp lại điện với thời gian nhanh nhất.

Tiêu dùng & Dư luận - EVN HANOI đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão (Hình 2).

Kiểm tra kịp thời phát hiện những điểm có nguy cơ ảnh đến vận hành lưới điện. 

Mặc dù có rất nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống thiên tai, tuy nhiên với diễn biến khó lường của thời tiết, Công ty Điện lực Đống Đa rất mong được sự chỉ đạo phối hợp kịp thời của cấp trên, Chính quyền các cấp, đặc biệt trong công tác tuyên truyền để nhân dân ý thức được sự nguy hiểm của việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao hạ áp. Ông Thịnh cho biết thêm.

Tiêu dùng & Dư luận - EVN HANOI đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão (Hình 3).

Ông Lê Văn Kỳ - Tổ trưởng tổ dân phố 13 phường Trung Tự phối hợp cùng công nhân Điện lực Đống Đa tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Đã sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa từ nhiều năm, ông Lê Văn Kỳ - Tổ trưởng tổ dân phố 13 phường Trung Tự chia sẻ: Bản thân tôi cũng đã chứng kiến một số sự cố lưới điện do vi phạm hành lang lưới điện cao áp (cành cây, bóng bay tráng kim, vật liệu xây dựng, mái tôn bay vào đường dây và trạm điện gây mất điện và nguy hiểm cho con người cũng như tài sản của nhà nước. Ý thức được việc đó bản thân tôi thường xuyên nhắc nhở, vận động bà con tổ dân phố có ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, kịp thời thông báo các trường hợp đe dọa vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao, hạ áp. Nhờ công tác tuyên truyền của ngành điện, trong vòng 2 - 3 năm gần đây các sự cố mất điện do các nguyên nhân nói trên đã không còn xảy ra. Tình trạng gián đoạn cấp điện đã giảm rất nhiều so với trước đây. Hơn nữa vào thời điểm mùa mưa bão các năm gần đây bà con khu vực ghi nhận sự nỗ lực của ngành điện trong công tác ứng trực và khắc phục sự cố khi có giông lốc, bão gây đổ cột, đứt dây… việc xử lý luôn được triển khai khẩn trương với tinh thần trách nhiệm rất cao. 

Kiều Thanh

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Cục QLTT Kiên Giang thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng trong quý I

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:31
Tin từ Tổng Cục QLTT, trong quý I, Cục QLTT Kiên Giang kiểm tra 232 vụ, phát hiện, xử lý 92 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 2,98 tỷ đồng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.