EVNNPC: Xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất kinh doanh

Thứ 7, 14/05/2022 | 11:23
0

Chiều ngày 13/5/2022 tại Tỉnh Ninh Bình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị trực thuộc đã thành lập Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Kinh tế - EVNNPC: Xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất kinh doanh

Ông Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 với chủ đề "Tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động-tăng cường chuyển đổi số trong quản lý an toàn vệ sinh lao động". Chiều ngày 13/5/2022 tại Tỉnh Ninh Bình, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị trực thuộc đã thành lập Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022; Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể chương trình hưởng ứng Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2022 tại các đơn vị. Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh.

Tham dự Lễ phát động có ông Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh và Xã hội; ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ Lao động thương binh và Xã hội; ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ông Nguyễn Đức Thiện – Thành viên HĐTV Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc;  ông Vũ Thế Nam - Thành viên HĐTV; ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng Giám đốc; ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Cùng đại diện các sở ban, ngành tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, năm 2020, 2021, mặc dù bị ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên, với chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Tổng công ty đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo thực hiện mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa hoàn thành nhiệm vụ SXKD… cũng như tích cực triển khai công tác số hóa và chuyển đổi số trong hệ thống quản lý và hệ thống lưới điện, tăng cường công tác tự động hóa như triển khai 100% TBA 110kV điều khiển xa, không người trực, đóng cắt điều khiển các thiết bị điện trung áp từ xa,  lắp đặt công tơ điện tử, ứng dụng các phần mềm và khai thác trên các thiết bị di động về kiểm tra hiện trường và lưới điện từ xa, điện tử hóa các hoạt động dịch vụ với khách hàng để giảm bớt khối lượng công việc trực tiếp để giảm thiểu tai nạn lao động trong Tổng công ty.

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, của Ban chỉ đạo tháng hành động ATVSLĐ trung ương. Tổng công ty đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tất cả các đơn vị thành viên hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và thực hiện một số giải pháp trong công tác ATVSLĐ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng Văn hóa an toàn trong lao động - Tăng cường chuyển đổi số trong quản lý an toàn vệ sinh lao động”, với mục tiêu hướng tới xây dựng văn hóa an toàn lao động trở thành văn hóa mạnh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện khẳng định.

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đánh giá cao các kết quả của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đạt được trong năm qua, và đề nghị: năm 2022 cũng như trong những năm tới, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc tiếp tục quan tâm, triển khai quyết liệt hơn các nhiệm vụ, kế hoạch đã đặt ra, đặc biệt cần chú trọng vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: chỉ đạo các đơn vị thành viên tổ chức triển khai đúng, đủ các chính sách, quy định theo Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành; Quan tâm và đầu tư chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm an toàn, sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; trang bị các phương tiện bảo vệ cá nhân tiên tiến, hiện đại cho người lao động để phù hợp với khí hậu, thời tiết cũng như đặc thù của ngành Điện; nâng cao chất lượng công tác huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động; tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn điện không chỉ đối với lực lượng lao động trong ngành Điện mà mở rộng tới người dân, các khách hàng sử dụng điện, nhất là đối với trong khu vực không có quan hệ lao động.

Trong khuôn khổ của Lễ  hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức tọa đàm với người lao động với sự tham gia của các chuyên gia thông qua cầu truyền hình trực tuyến

Bế mạc Lễ phát động, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc ông Vũ Anh Phương khẳng định: đảm bảo ATVSLĐ phải là một hoạt động liên tục, không ngừng cải tiến, không chỉ ngày hôm nay mà phải thực hiện liên tục trước, trong và sau Lễ hưởng ứng. Chính vì vậy, tất cả các cấp quản lý, lãnh đạo, toàn bộ người lao động trong Tổng công ty thực hiện nghiêm túc, đầy đủ tất cả các quy định, quy trình trong công tác ATVSLĐ của Nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Luôn luôn “Nghĩ về an toàn trước khi hành động” và “Trở về nhà an toàn sau mỗi ngày làm việc”.

Tại buổi lễ một số tập thể và cá nhân được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Hà Anh

Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 bị phạt, truy thu gần 11 tỷ đồng tiền thuế

Thứ 5, 02/06/2022 | 08:05
Đây là mức phạt đã được điều chỉnh khi trước đó theo quyết định của Tổng cục thuế, Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 phải nộp phạt, truy thu lên tới gần 18 tỷ đồng.

Meey Land chia sẻ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho lĩnh vực Bất động sản, hợp lực chuyển đổi số để phát triển kinh tế số

Thứ 2, 23/05/2022 | 16:37
Đại diện cho các doanh nghiệp Start-up tham gia Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) sắp diễn ra ngày 25-26/5.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Chứng khoán SSI đặt kế hoạch lãi kỷ lục, tăng vốn sát 20.000 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Trên cơ sở chủ động đề ra chiến lược và cân nhắc với điều kiện khách quan của thị trường, Chứng khoán SSI đặt mục tiêu đem về 3.398 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.