Facebook cập nhật 'Timeline một cột' tại Việt Nam

Facebook cập nhật 'Timeline một cột' tại Việt Nam

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:27
0
Một số người dùng Facebook tại Việt Nam đã may mắn có cơ hội trải nghiệm trước giao diện mới này. Ngoài ra thanh Facebook Search đột ngột xuất hiện trên Chrome cũng là một điểm đáng chú ý.

Theo như thông tin trước đó, mạng xã hội khổng lồ Facebook lại tiếp tục có những bước chuyển biến trong việc thay đổi giao diện của mình. Lần thay đổi giao diện này không lớn như khi chuyển từ giao diện đơn thuần sang Timeline mà là về cách bố trí lại cách hiển thị thông tin trên Facebook. Giao diện một cột trước đây được Facebook sử dụng khi mới cho ra mắt Timeline nay đã quay trở lại.

Công nghệ - Facebook cập nhật 'Timeline một cột' tại Việt Nam
Giao diện Facebook được trải đều sang hai bên với phần cập nhật trạng thái nằm phía bên phải màn hình, phía dưới là các đoạn status được cập nhật trước đó. Phần About, các hình ảnh cũng như bạn bè được đưa về phía bên trái màn hình.
Công nghệ - Facebook cập nhật 'Timeline một cột' tại Việt Nam (Hình 2).
Tuy nhiên khi chuyển sang chế độ theo dõi Public, các cập nhật trạng thái sẽ được dồn về bên trái trong khi phần thông tin, sở thích, hình ảnh và các hiển thị phụ sẽ được dàn sang phía bên phải màn hình.
Công nghệ - Facebook cập nhật 'Timeline một cột' tại Việt Nam (Hình 3).
Việc sắp xếp lại bố cục sẽ giúp người dùng dễ dàng theo dõi thông tin, hình ảnh cùng các cập nhật trạng thái hơn trước. Cột Timeline cũng đồng thời biến mất trên giao diện mới này.

Facebook đang thử nghiệm giao diện mới trong một thời gian khá dài. Một vài người dùng nước ngoài trước đó đã may mắn trải nghiệm giao diện mới này trước khi nó chính thức ra mắt. Đại diện từ Facebook vẫn chưa có bât kì câu trả lời nào về ngày chính thức áp dụng giao diện mới trên mạng xã hội này.

Ngoài ra, thời gian gần đây thì tính năng tìm kiếm trên Facebook cũng được phát triển mạnh mẽ hơn khi mạng xã hội này tích hợp tính năng tìm kiếm của mình vào cả Chrome của Google. Tính năng tìm kiếm của Facebook có tên Graph Search và cho phép người dùng tìm mọi thông tin liên quan tới câu hỏi từ mạng xã hội Facebook. Để thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm, có vẻ như Facebook đã "móc nối" với Google khi tích hợp trực tiếp tính năng tìm kiếm này trên Chrome.

Người dùng sau khi gõ facebook + "dấu cách" vào thanh URL, lập tức một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra gợi ý cho tính năng tìm kiếm trên Facebook. Khả năng này sẽ cho phép người dùng truy cập nhanh vào tính năng tìm kiếm mà không phải sử dụng qua tài khoản của mình. Tính năng này hiện tại mới chỉ được áp dụng với một số người dùng Facebook, tuy nhiên nếu như tính năng này được áp dụng rộng rãi thì công cụ tìm kiếm của Facebook sẽ trở thành đối thủ đứng đầu của Wikipedia khi sở hữu một kho tàng kiến thức, thông tin khổng lồ hơn thế nữa được tích hợp và có thể truy cập nhanh chóng từ Chrome.

Công nghệ - Facebook cập nhật 'Timeline một cột' tại Việt Nam (Hình 4). Thanh tìm kiếm Facebook hiển thị trực tiếp trên trình duyệt Google Chrome.
Theo Kênh14

Hôm nay, 'sinh nhật' lần thứ 9 của Facebook

Thứ 2, 04/02/2013 | 16:42
Cách đây đúng 9 năm, vào ngày 4/2/2004 đánh dấu sự xuất hiện của một trong những công cụ phổ biến và không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người ngày hôm nay: mạng xã hội Facebook

Facebook đứng top mạng xã hội mang lại cảm xúc tiêu cực

Chủ nhật, 03/02/2013 | 14:28
Người khổng lồ mạng xã hội Facebook là tác nhân mang lại nhiều stress đối với người Mỹ hơn bất cứ mạng xã hội nào khác. Tuy nhiên, bất ngờ hơn nữa, đây cũng chính là một trong các mạng xã hội có nhiều ảnh hưởng tích cực nhất đến tâm trạng của chúng ta.

6 trò đùa tinh nghịch trên Facebook

Thứ 3, 29/01/2013 | 14:22
Facebook là nơi lý tưởng cho những trò trêu đùa thú vị, khiến cuộc sống của chúng ta trở nên sinh động hơn.

Facebook bị tố nợ tiền hàng trăm triệu người dùng

Thứ 2, 28/01/2013 | 16:15
Nếu bạn là một người dùng Facebook thường xuyên, chắc hẳn bạn sẽ để ý đến dòng chữ “Sponsored Stories” hay trong tiếng Việt là “Được tài trợ” đi kèm với một biểu tượng hình chiếc loa nhỏ ở góc phải giao diện mạng xã hội này.