Facebook đứng top mạng xã hội mang lại cảm xúc tiêu cực

Facebook đứng top mạng xã hội mang lại cảm xúc tiêu cực

Chủ nhật, 03/02/2013 | 14:28
0
Người khổng lồ mạng xã hội Facebook là tác nhân mang lại nhiều stress đối với người Mỹ hơn bất cứ mạng xã hội nào khác. Tuy nhiên, bất ngờ hơn nữa, đây cũng chính là một trong các mạng xã hội có nhiều ảnh hưởng tích cực nhất đến tâm trạng của chúng ta.

Mới đây, một nhà cung cấp dịch vụ thoại có tên Rebtel đã khảo sát trên 1.600 người trưởng thành Mỹ về ảnh hưởng của các mạng xã hội đối với họ. Với mẫu trả lời gồm hai lựa chọn “không thể sống thiếu nó” và “không thể sống với nó”, gần 20% số người được khảo sát cho biết Facebook có “nhiều ảnh hưởng tiêu cực nhất” đến họ trong khi đó 20% cũng cho rằng sử dụng Facebook làm họ căng thẳng.

Công nghệ - Facebook đứng top mạng xã hội mang lại cảm xúc tiêu cực
Hãy sử dụng mạng xã hội thông minh và có những điểm dừng đúng lúc.
Tuy nhiên, 60% còn lại khẳng định Facebook có rất nhiều những tác động tốt. Nói theo một cách khác, giờ đây, Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của rất nhiều người. Những trải nghiệm trên mạng xã hội này ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác của bạn trong đời sống thực.

Cũng theo nghiên cứu này, 45% người tham gia cho rằng họ cực kì ghét bị tag trong các trạng thái và check-in địa điểm của người khác. 70% trong số đó nói rõ hơn bởi họ không thích người khác công khai địa điểm của mình trên mạng xã hội.

Công nghệ - Facebook đứng top mạng xã hội mang lại cảm xúc tiêu cực (Hình 2).
Pinterest nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất.
Các mạng xã hội khác Linkedln, Twitter và Youtube và cả MySpace đều không gây ra lượng stress đáng kể nào. Thế nhưng, trong những mạng xã hội mang lại nhiều cảm xúc tích cực nhất không thể không điểm tên Instagram và Pinterest với lần lượt chỉ 3% và 1% người được hỏi phàn nàn rằng sử dụng chúng thật khó chịu.

Thêm một điểm thú vị nữa Rebtel cung cấp, một ngày, nếu bạn check mạng xã hội nhiều hơn bình thường, chứng tỏ bạn đang buồn và cần được chia sẻ. Thế nhưng, nếu một ngày bỗng nhiên bạn đăng nhập vào chúng ít hơn thường lệ thì phần lớn lí do là bạn đang cảm thấy thiếu hụt một điều gì đó.

Công nghệ - Facebook đứng top mạng xã hội mang lại cảm xúc tiêu cực (Hình 3).
Hãy biết cân bằng cuộc sống thực và ảo.
Khảo sát trên đây có thể không mang quá nhiều ý nghĩa học thuật, thế nhưng, nó đủ để khẳng định một điều: Mạng xã hội đã trở thành một phần của cuộc sống chúng ta. Cuộc sống trên mạng xã hội vẫn từng ngày diễn ra song song với cuộc sống thực. Bạn hãy biết cân bằng để có được những trải nghiệm tuyệt nhất trên mạng xã hội và vẫn không bỏ lỡ những giây phút quý báu bên người thân và bạn bè.
Theo Kenh14

6 trò đùa tinh nghịch trên Facebook

Thứ 3, 29/01/2013 | 14:22
Facebook là nơi lý tưởng cho những trò trêu đùa thú vị, khiến cuộc sống của chúng ta trở nên sinh động hơn.

Có nên cấm học sinh dùng Facebook?

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:57
Thời gian gần đây, một số cá nhân đã đưa lên trang Facebook của mình những nội dung thiếu lành mạnh, không phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục của người Việt.

Facebook bị tố nợ tiền hàng trăm triệu người dùng

Thứ 2, 28/01/2013 | 16:15
Nếu bạn là một người dùng Facebook thường xuyên, chắc hẳn bạn sẽ để ý đến dòng chữ “Sponsored Stories” hay trong tiếng Việt là “Được tài trợ” đi kèm với một biểu tượng hình chiếc loa nhỏ ở góc phải giao diện mạng xã hội này.

Ông chủ facebook 'like' các nữ ca sĩ trẻ, xinh

Chủ nhật, 20/01/2013 | 17:50
Like (Thích) là một trong những tính năng được ưa chuộng và được sử dụng nhiều nhất nhất trên mạng xã hội số một thế giới. Mark Zuckerberg, người đứng đầu Facebook, cũng dùng nút này khá thường xuyên.