Facebook ra mắt phần mềm quét virus

Facebook ra mắt phần mềm quét virus

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Facebook vừa cho ra đời tính năng cho phép người sử dụng khóa tài khoản Facebook của họ để quét virus trên các phần mềm độc hại nếu họ nghi ngờ rằng máy tính của họ có thể bị nhiễm virus.

Phần mềm này được mang tên McAfee Scan. Đây là phần mềm cho phép người dùng khóa tài khoản của mình để quét virus miễn phí. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng một phần mềm khác là Microsoft Security Essentials - phần mềm diệt virus đầy đủ. Tuy nhiên, để sử dụng phần mềm này, người dùng phải tải về và cài đặt trên máy tính của mình.

Công nghệ - Facebook ra mắt phần mềm quét virus

"Nếu thiết bị của bạn có thể bị nhiễm phần mềm độc hại, bạn có thể truy cập vào trang web http://on.fb.me/infectedMSE hoặc http://on.fb.me/infectedMcA để ghi danh vào một trong hai phần mềm của chúng tôi là Microsoft Security Essentials hoặc McAfee Scan để kiểm tra các phần mềm độc hại", nhóm nghiên cứu bảo mật của Facebook cho biết.

Nếu người dùng chọn Scan McAfee, họ sẽ không thể để mở khóa tài khoản của họ cho đến khi quá trình quét phần mềm độc hại được hoàn tất.

Tuy nhiên, nếu người dùng lựa chọn Microsoft Security Essentials, họ sẽ phải tải về phần mềm và cài đặt để có thể quét virus trước khi tài khoản của họ được mở khóa.

Người dùng Mac OSX sẽ được liên kết đến một trang trên trang web hỗ trợ của Apple để tải về bản cập nhật bảo mật và công cụ gỡ bỏ phần mềm độc hại được phát hành bởi công ty này.

Tuy nhiên, người dùng cũng có thể download phần mềm diệt virus miễn phí Sophos cho Mac Home Edition từ AV Marketplace được Facebook tung ra vào tháng 4 vừa qua.

Thanh Vân