Facebook xây dựng hệ thống phát hiện “Like” giả mạo

Facebook xây dựng hệ thống phát hiện “Like” giả mạo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Facebook đang có kế hoạch nâng cấp một thành phần có khả năng phát hiện và xóa các hoạt động giả mạo.

Việc nâng cấp được thực hiện trên toàn hệ thống của Facebook. Hệ thống này có khả năng tự động phát hiện và loại bỏ các “Like” (thích) giả mạo - một yếu tố có sự ảnh hưởng lớn đến lợi ích của người sử dụng trên mạng xã hội.

Hệ thống này được thiết kế giúp phát hiện triệt để các “Like” giả mạo, bao gồm cả những “Like” của người mua hoặc các “Like” được thực hiện vào việc bất chính. Các “Like” giả mạo này thường sử dụng các phần mềm độc hại, các tài khoản bị hack hoặc tài khoản có được do lừa gạt người sử dụng.

Công nghệ - Facebook xây dựng hệ thống phát hiện “Like” giả mạo

Facebook cho biết mục tiêu của việc này nhằm đảm bảo rằng các “Like” được thực hiện bởi những người thực - những người thực sự quan tâm đến một trang, một nội dung cụ thể… Hành động này của Facebook cho phép thu thập được những thông tin chính xác hơn cho các thương hiệu và giúp các thương hiệu sản xuất các sản phẩm hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

Theo Facebook, số lượng “Like” giả mạo bị xóa bỏ trung bình sẽ dưới 1%. Điều đó có nghĩa là, một lượng nhỏ “Like” trên Facebook là giả mạo.

Gần đây, Facebook đã thống kê trong khoảng gần 1 tỷ người sử dụng mạng xã hội thì có khoảng 83 triệu tài khoản là giả mạo (chiếm khoảng 8,7%; trong đó có 4,8% tài khoản thuộc sở hữu của 1 người và 3,5% tài khoản giả mạo).

Thanh Vân (theo Slashgear)