Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Chủ nhật, 11/08/2013 | 17:57
0
Không phát sóng trực tiếp nhưng đoạn phóng sự tối 10/8 vẫn khiến các fan của "chị Bảy" bức xúc khi cô bé không được chia sẻ bất cứ điều gì cùng khán giả.

Sự kiện - Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi đang là thí sinh được quan tâm và yêu mến nhiều nhất trong chương trình.

2/3 chặng đường của Giọng hát Việt nhí đã trôi qua, các bạn nhỏ dù đến từ nhiều vùng miền với những hoàn cảnh khác nhau nhưng đều là những người bạn rất thân thiết. Để khán giả hiểu rõ hơn từng em với những cá tính riêng, những người làm chương trình đã có những phóng sự ngắn về cuộc sống đời thường cũng như những suy nghĩ, cảm nhận của các em xung quanh cuộc thi.

Tuy nhiên, những đoạn phóng sự ngắn dài được phát sóng tối 10/8 không chỉ tiết lộ cuộc sống đằng sau sân khấu của các thí sinh The Voice Kids mà còn gây ra băn khoăn trong lòng người xem truyền hình. Các fan của Phương Mỹ Chi không hài lòng khi thần tượng nhí của mình không được tâm sự điều gì. Thay vào đó, xuyên suốt đoạn phóng sự dài chừng 5 phút chỉ nhắc lại những chuyện cũ như Phương Mỹ Chi chăm bà, chăm cô, phụ mẹ bán chè... mà khán giả từng được xem từ các vòng thi trước đó. Trong khi đó, khác với "chị Bảy", hầu hết các thí sinh hoặc người thân được nhắc tên điểm mặt trong chương trình phát sóng này đều có vài lời tâm sự với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi không còn xa lạ đối với những ai yêu thích Giọng hát Việt nhí. Sau những phút giây thăng hoa trên sân khấu, cô bé lại trở về với sự bình lặng rất đời thường. Sinh ra và lớn lên tại thành phố, chưa một lần được đặt chân đến những vùng quê nhưng trong sâu thẳm tâm hồn cô bé luôn chứa đựng sự mộc mạc, giản đơn. Đến với Giọng hát Việt nhí, trong khi các thí sinh khác liên tục chọn những ca khúc mang hơi hướng phương Tây, Phương Mỹ Chi lại chọn hát những ca khúc dân ca.

Sự kiện - Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi (Hình 2).

Tính tới thời điểm này, Phương Mỹ Chi có rất nhiều fanpage trên các mạng xã hội. Có fanpage có tới hàng chục ngàn lượt "like" và "follow" nhưng cũng có fanpage mới được thành lập cách đây không lâu. Tuy nhiên, điểm chung của các fanpge là đều hết lòng ủng hộ và bênh vực "chị Bảy".

Một fanpage của Phương Mỹ Chi lên tiếng ngay sau khi đoạn phóng sự của cô bé kết thúc: "Thời lượng lên sóng của bé Chi chưa đủ một bài hát. Chỉ có lời dẫn chương trình. Mình cảm thấy hụt hẫng quá". Trong khi đó, một khán giả xem truyền hình khác bày tỏ thất vọng và cho rằng "chị Bảy" - biệt danh Trấn Thành đặt cho Phương Mỹ Chi bị "chơi xấu": "Đêm nay VTV3 lại tiếp tục cố tình dìm hàng bé Phương Mỹ Chi. Tất cả các thí sinh khác đều được quay clip tại quê nhà, được ghi hình phỏng vấn rất dài...trừ bé Mỹ Chi thì chỉ đem mấy clip cũ ra xào lại mà thôi..."

Trước những thắc mắc của bạn bè trên trang cá nhân về chuyện "dìm hàng" này, vị khán giả nói trên còn phân tích khá kỹ lưỡng: "Các thí sinh khác thì quay rất kỹ, thậm chí dựng lại cảnh thí sinh bị bệnh viêm màng não nằm viện từ thuở đâu đâu... Phỏng vấn người nhà, hàng xóm, bác sĩ, kéo dài mấy chục phút luôn...Còn bé Mỹ Chi chỉ nói sơ sài vài câu, lấy mấy clip cũ ra chiếu lại chút xíu là xong".

Sự kiện - Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi (Hình 3).

Các khán giả và các fanpage đều đặt ra nghi vấn về việc Phương Mỹ Chi bị "dìm hàng" so với các đối thủ khác.

Đây cũng là cái nhìn chung của nhiều khán giả xem truyền hình đối với trường hợp của Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, khác với những "sự cố" trước đây, các fan của "chị Bảy" không bức xúc quá đà. Trái lại, họ còn rủ nhau phải có cái nhìn lạc quan trong mọi tình huống. Trên fanpage được nhiều người quan tâm và chú ý nhất tính tới thời điểm này, một admin đã viết: "Có thể là Mỹ Chi đã nổi tiếng rồi nên BTC dành thời lượng giới thiệu về các thí sinh khác. Vẫn có thể suy nghĩ tích cực mà các bạn. Tái ông thất mã, hoạ phúc nan tri".

Ủng hộ cách nhìn này, có bạn chia sẻ: "Suy nghĩ vậy đi cho đỡ ức: "Vì bé đã quá nổi tiếng, lượng bình chọn cao chót vót áp đảo trên tất cả các trang mạng nên đây là cách BTC muốn nâng các bé kia lên cho công bằng chứ không hề có ý dàn xếp nào cả". Vị khán giả này còn ví von một cách hài hước: "Apple không cần PR vẫn nổi tiếng và giá trị hơn Nokia, Samsung... Rất tâm đắc! Mong là vậy, chị Bảy Apple".

Một khán giả khác lại tỏ ra khá sắc sảo khi phân tích cả các số liệu về lượt xem video của Phương Mỹ Chi trên các trang chia sẻ: "Tất cả các clip của Mỹ Chi trên Zing TV đều hơn 1 triệu lượt xem. Cao nhất là 1,8 triệu, cao gấp đôi Chiếc khăn gì đó của Quang Anh 900 nghìn. Có nói lên điều gì không nhỉ? Và bình chọn trên các trang mạng và các diễn đàn, Mỹ Chi đang áp đảo tuyệt đối. Mọi người đừng manh động. Hãy im lặng... Nhắn tin và.... Chờ đợi. Lạc quan nhé".

Sự kiện - Fan lại tố nhà đài 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi (Hình 4).

Củng cố niềm tin của khán giả này, một bạn khác đã viết: "Mình nghĩ các bạn không nên bức xúc nữa. Vàng thật thì không sợ lửa, gieo nhân nào thì gặp quả đấy thôi. Hãy cứ yêu quý thần tượng của mình thôi.mình tin rằng sau chương trình này Mỹ Chi sẽ thành công thôi".

Bên cạnh đó, cũng có không ít khán giả lại nhìn sự việc về đoạn phóng sự của Phương Mỹ Chi theo một hướng khác. Với họ, đây đơn giản chỉ là chiêu câu kéo tin nhắn ủng hộ của BTC. Theo phân tích của những khán giả này thì nếu nhân vật được cả triệu khán giả xem truyền hình yêu mến và ủng hộ bị "dìm" thì tất nhiên, những người ủng hộ trung thành sẽ làm mọi cách để cứu cô bé. Các tin nhắn ủng hộ càng nhiều, BTC càng có lợi. Vậy nên việc "dìm" về chất lượng âm thanh trong liveshow cách đây ít tuần tới đoạn phóng sự được phát sóng tối 10/8 đều có thể là một "chiêu" cao tay của BTC chương trình nhằm thu hút sự chú ý của khán giả nhiều và mạnh mẽ hơn nữa.

Với niềm tin và sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả xem truyền hình, chắc chắn "chị Bảy" Phương Mỹ Chi sẽ còn tiến xa trên con đường âm nhạc mà mình vẫn yêu thích!

Những đoạn phóng sự giới thiệu về gia cảnh của từng em nhỏ đã may mắn bước vào vòng Liveshow của chương trình The Voice Kids 2013:

Theo Bưu điện Việt Nam

Nhà sản xuất lên tiếng về nghi án 'dìm hàng' Phương Mỹ Chi

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:51
Đại diện nhà sản xuất, ông Nguyễn Quang Minh – Giám đốc công ty Cát Tiên Sa khẳng định, sự cố của Phương Mỹ Chi vừa qua là do lỗi kỹ thuật.

Youtube xóa sạch clip Phương Mỹ Chi hát 'Lòng mẹ' phát trên VTV3

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:49
Phương Mỹ Chi, giọng ca được chờ đợi đặc biệt trong đêm liveshow 2 - Giọng hát Việt nhí khép lại đêm diễn tối ngày 3/8 trực tiếp trên VTV3 với ca khúc Lòng mẹ.

The Voice Kids: Nghe lại ca khúc Lòng Mẹ - Phương Mỹ Chi

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:39
Phần thi của Phương Mỹ Chi ấn tượng với khán giả ngay từ vòng đầu tiên của Giọng hát Việt nhí, và trong đêm liveshow thứ 2 diễn ra vào tối 3/8, cô bé hát dân ca lại một lần nữa gây sốt.

Dân mạng bức xúc đêm 'câu giờ' nhạt nhẽo của The Voice Kids

Chủ nhật, 11/08/2013 | 11:07
gay sau đêm phát sóng được cho là "câu giờ" nhạt nhẽo tối qua, hàng loạt cư dân mạng đã lên tiếng bức xúc và chỉ trích.

Cậu bé hát 'Chiếc khăn Piêu', The Voice Kids thoát cơn buồn ngủ

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:41
Chọn ca khúc ầm ĩ suốt năm qua ở giải thưởng 'Bài hát yêu thích' qua giọng hát Tùng Dương, cậu bé Quang Anh không những rất tự tin thể hiện mà còn biết dùng chiêu để khán giả phải khuấy động, cổ vũ cho mình.

Hot boy The Voice Kids bị dân mạng 'ném đá'

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:04
Việc cover lại hit có chủ đề về tình yêu đã khiến cho Đỗ Hoàng Dương nhận được những phản hồi đa chiều của dư luận.