Federer bất ngờ bị loại ở vòng bốn US Open

Federer bất ngờ bị loại ở vòng bốn US Open

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:25
0
Trước đối thủ Tommy Robredo từng thua Federer cả 10 lần đối đầu trước đây, hầu hết các nhà phân tích đều khẳng định ''Tàu tốc hành'' sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào vòng bốn nhưng cuối cùng bất ngờ động trời đã xảy ra.

Ngay cả những người lạc quan nhất cũng chỉ chờ đợi Robredo lấy được một set trước trước Federer, bởi sự chênh lệch không nhỏ giữa hai tay vợt ở hầu hết các phương diện. Đúng như đánh giá của chuyên gia Matt Cronin, cơ hội nhỏ của Robredo nằm ở việc khai thác cú trái hay mắc lỗi của Federer thời gian gần đây và tay vợt người Tây Ban Nha đã tận dụng tối đa điểm yếu này. Trong set một, Robredo đã hai lần bẻ game giao bóng của Federer trong một ngày đối thủ không đạt phong độ tốt. Federer cũng giành break hai lần để đưa trận đấu vào loạt tie-break và trong loạt ''đấu súng'' này Robredo đã giành chiến thắng 7-3.

Lạ & Cười - Federer bất ngờ bị loại ở vòng bốn US Open

Giành set đầu tiên giúp Robredo chơi chủ động và hưng phấn ở set 2. Các cú giao bóng của tay vợt chỉ cao 1m80 này đạt hiệu suất rất cao: tỷ lệ bóng một trong sân 70% và nhiều cú giao bóng đạt trên 207 km/h. Trong khi đó, Federer giao bóng khá tệ, trong tổng số 86 lần giao bóng thì chỉ có một lần đạt đến tốc độ 201 km/h, bóng một trong sân cũng chỉ ở mức 60%.

Đặc biệt, cú trái phản chủ của Federer một lần nữa khiến anh gặp khó trước Robredo khi mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Robredo kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình và đã giành được một break để thắng 6-3 ở set 2. Điều đáng tiếc cho Federer là anh có 6 cơ hội giành break ở set 2 nhưng không tận dụng thành công lần nào, còn Robredo giành break ngay trong cơ hội đầu tiên.

Tiếp tục chiến thuật đã gây khó cho Fed, tay vợt hạt giống số 19 nỗ lực giữ game giao bóng của mình dù gặp phải sự chống trả quyết liệt của đối phương. Một lần nữa, Federer có đến 6 cơ hội giành break nhưng đều không tận dụng thành công, trong khi Robredo tận dụng được cơ hội duy nhất. Nhờ đó, anh đã gây bất ngờ lớn ở nội dung đơn nam khi vượt qua tay vợt từng 5 lần vô địch với tỷ số 3-0 (7-6, 6-3, 6-4). Sau trận đấu, tay vợt người Tây Ban Nha phát biểu: ''Tôi rất hạnh phúc vì đã đánh bại được tay vợt vĩ đại nhất lịch sự tennis trên mặt sân ưa thích của anh ấy''. Đây là chiến thắng đầu tiên của Robredo trước Federer sau 11 lần gặp nhau.

Trận thắng bất ngờ này khiến cho cuộc đấu được chờ đợi giữa Federer với Nadal ở tứ kết đã không thể diễn ra. Trong quá khứ, dù gặp nhau rất nhiều lần nhưng hai tay vợt có tổng cộng 29 lần vô địch Grand Slam này chưa từng gặp nhau ở giải Mỹ mở rộng.

Theo VnExpress.net

Tiền thưởng cho US Open: Bị loại sớm vẫn ‘rủng rỉnh’

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:33
“Noi gương” tăng tiền thưởng của Wimbledon, Ban tổ chức US Open cũng sẽ tăng tiền thưởng đáng kể cho các tay vợt, kể cả nếu họ có bị loại từ những vòng ngoài.

Mỹ nhân tennis thành công nhờ hy sinh vòng một

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:05
Thứ Bảy vừa qua, Simona Halep đã đánh bại Petra Kvitova một cách thuyết phục để đăng quang tại New Haven Open. Đó là chiến thắng thứ 25 trong tổng số 28 trận đấu năm nay của cô.

Lindsey Vonn từ thảm đỏ đến kiểm tra doping

Chủ nhật, 09/06/2013 | 09:00
Đi dự lễ trao giải Nhà thiết kế thời trang của Mỹ nhưng VĐV trượt tuyết Lindsey Vonn bất ngờ bị kiểm tra doping ngay tại đây.

Rafael Nadal - hành trình đi lên thành huyền thoại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Sự thành công của thể thao thế giới trong năm qua phải kể đến một phần những đóng góp to lớn của một số vận động viên xuất sắc. Thành công của Rafael Nadal trong năm 2010 được cả thế giới ghi nhận.

Tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tụt dốc vì giới tính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
“Đến tận ngày nay, Billie Jean King vẫn là một trong những nữ vận động viên nổi tiếng nhất trong lịch sử thể thao thế kỷ XX, người tạo nên lịch sử bởi những câu chuyện của mình...”

Tay vợt số một thế giới “sỉ nhục” Neymar

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– “Tiểu Pele” đã bẽ mặt khi cựu tay vợt số 1 thế giới, Roger Federer tỏ ra “ngơ ngác” khi phóng viên nhắc đến cái tên Neymar.