Festival Âm nhạc 20 năm Làn sóng xanh: Kỷ niệm nhạt nhòa, chắp vá

Festival Âm nhạc 20 năm Làn sóng xanh: Kỷ niệm nhạt nhòa, chắp vá

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 7, 13/01/2018 | 12:11
0
Sự kiện nhìn lại hành trình của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời và uy tín nhất Việt Nam trên sóng radio của Làn sóng xanh đã không hoành tráng như mong đợi. Chất lượng nghệ thuật đến sự hưởng ứng của nghệ sĩ, khán giả đều lạc lõng, thiếu điểm nhấn.

Tối 12/1, lễ hội Âm nhạc 20 năm Làn sóng xanh - Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt đã được tổ chức tại sân vận động Quân khu 7. 

Công tác tổ chức khiến chương trình thiếu sức bật ngay từ ban đầu. Dù BTC cho biết đã phát hành 18.000 vé miễn phí nhưng số lượng khán giả đến thưởng thức chương trình vẫn ít ỏi. Thậm chí, tình trạng bán vé chợ đen với giá từ 200.000 – 400.000 đồng vẫn diễn ra. 

Đến 19h30, khi chương trình sắp mở màn, khán giả ngồi rải rác khắp các khu đã tạo ra khung cảnh thưa thớt, trống trải trên khán đài.

Bắt đầu chương trình, danh sách các nghệ sĩ đoạt giải Làn sóng xanh lần thứ 20 năm 2017 được công bố vội vàng qua video chạy chữ. Điều này khiến khán giả hụt hẫng và tủi thân thay cho các nghệ sĩ.

Tiết mục mở màn có phần chênh lệch về giọng ca giữa nhóm nhạc trẻ P336 và các ca sĩ như: Quang Dũng, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Nguyên Vũ, Kasim Hoàng Vũ,…

Phần sau đó, BTC đã khéo léo sắp xếp các diva xuất hiện bằng những bài hát nổi bật của giai đoạn đầu Làn sóng xanh như: “Không thể và có thể” – “Chia tay hoàng hôn” (Thanh Lam), “Giọt sương trên mi mắt” – “Cho em một ngày” (Hồng Nhung), “Tóc ngắn” (Mỹ Linh), “Dòng sông lơ đãng” (Thu Phương)…

Từ đó trở về sau, chương trình trở nên nhạt nhòa dần, khán giả không còn tìm thấy được phong cách của Làn sóng xanh trên sân khấu nữa. Đó là khi Làn sóng xanh trở thành sân chơi cho những ca sĩ trẻ, mới toanh, không có bất kỳ đóng góp nào nổi bật cho Làn sóng xanh suốt 20 năm qua.

Sự kiện - Festival Âm nhạc 20 năm Làn sóng xanh: Kỷ niệm nhạt nhòa, chắp vá

Màn tái hợp của nhóm 1088 là điểm nhấn nhỏ nhoi của chương trình.

Điểm nhấn nhỏ nhoi duy nhất của chương trình là sự tái hợp của nhóm nhạc 1088 sau 17 năm, gồm các thành viên Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh và Vân Quang Long. Tiếp đó, Ưng Hoàng Phúc thể hiện ca khúc “Người ta nói” và được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt.

Sau đó, loạt tiết mục như “Có điều gì sao không nói cùng anh” (Trung Quân), “Nói yêu em vậy đi” (Thu Thủy), “Ánh nắng của em” (Đức Phúc), “Sẽ về với nhau” (Rocker Nguyễn), “Em không quay về” (Hoàng Tôn),… đã biến festival kỷ niệm trở thành đại nhạc hội thường thấy tại các sân khấu khác, không thể hiện chút gì của Làn sóng xanh.

Sự kiện - Festival Âm nhạc 20 năm Làn sóng xanh: Kỷ niệm nhạt nhòa, chắp vá (Hình 2).

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc với ca khúc "Người ta nói".

Trước đó, đêm nhạc đã khiến khán giả mộ điệu thất vọng khi các tên tuổi đình đám gắn bó với Làn sóng xanh đã từ chối tham dự như: Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường, Mỹ Tâm, Cẩm Ly,...

Do vậy, đêm kỷ niệm của Làn sóng xanh đã không thể có những bài hát gắn liền với giai đoạn hưng thịnh nhất của giải thưởng này như: “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa” (Cẩm Vân), “Tình thôi xót xa” – “Nơi ấy bình yên” (Lam Trường), “Trống vắng” – “Tình 2000” (Phương Thanh), “Hôn môi xa” (Đan Trường), “Chim sáo ngày xưa” (Quang Linh), “Cây đàn sinh viên” (Mỹ Tâm),…

Phần vinh danh 20 năm của chương trình đã không có sự xuất hiện của những ca sĩ làm rạng danh Làn sóng xanh. Nổi tiếng nhất chỉ còn Thu Phương và Lệ Quyên, ngoài ra là các ca sĩ Nguyên Vũ, Kasim Hoàng Vũ, Nhật Tinh Anh, Ưng Hoàng Phúc... và các ca sĩ trẻ Hòa Minzy, Đức Phúc, Minh Hằng, Thu Thủy, Rocker Nguyễn, Vũ Cát Tường, Vy Oanh...

Thậm chí, những ca sĩ được vinh danh trong giải thưởng Làn sóng xanh năm nay như Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng,… cũng không tham dự để được tôn vinh.

Sự kiện - Festival Âm nhạc 20 năm Làn sóng xanh: Kỷ niệm nhạt nhòa, chắp vá (Hình 3).

Đêm kỷ niệm 20 năm, Làn sóng xanh vinh danh những gương mặt xa lạ.

Chương trình kết thúc trong tiếc nuối, hụt hẫng khi đã không có cảnh hàng chục nghệ sĩ choàng vai nhau, khoe nhau những chiếc cúp, phóng viên liên tục chụp hình, khán giả nán lại vẫy tay chào ca sĩ, bông giấy bắn tung tóe… như 19 lễ trao giải Làn sóng xanh trước đó.

Kết quả bình chọn Làn sóng xanh 2017

Top 10 bài hát được yêu thích nhất: “Lạc trôi”, “Em gái mưa”, “Ghen”, “Có em chờ”, “Điều anh biết”, “Xin đừng lặng im”, “Chạm khẽ tim anh một chút thôi”, “Yêu 5”, “Yêu là tha thứ” và “Mình là gì của nhau”.

Top 5 ca sĩ được yêu thích (bảng Vàng): Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Lệ Quyên.

Top 5 ca sĩ được yêu thích (bảng Top Hit): Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Sơn Tùng,Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn.

Giải Gương mặt triển vọng thuộc về Erik và Hòa Minzy.

Giải Gương mặt phát hiện không có kết quả do hội đồng Nghệ thuật không có sự chênh lệch về phiếu bầu.

Giải Single của năm đã thuộc về ê-kíp thực hiện “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP.

Giải Bài hát hiện tượng đã thuộc về “Em gái mưa” của nhạc sĩ Vương Quốc Tuân (Mr.Siro) với sự thể hiện của ca sĩ Hương Tràm.

Giải Hoà âm phối khí xuất sắc do hội đồng Nghệ thuật bình chọn thuộc về Hoàng Touliver với ca khúc “Ngày mai em đi”.

Giải Dự án trong năm: “See Sing Share” - Hà Anh Tuấn.

Gương mặt triển vọng Làn sóng xanh: Kết quả liệu có thuyết phục?

Thứ 7, 19/12/2015 | 13:09
Giải gương mặt triển vọng của Làn sóng xanh 2015 tối qua đã thuộc về hai ca sĩ Hoài Lâm và Ái Phương, kết quả liệu có thuyết phục?

Vì sao Mỹ Tâm, Thu Minh 'mất hút' khỏi giải thưởng Làn Sóng Xanh?

Thứ 7, 19/12/2015 | 07:49
Mỹ Tâm, Thu Minh - Hai giọng ca được xem là ngôi sao hiện nay của Vpop không có tên trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất là bất ngờ lớn với khán giả.

Mỹ Tâm bất mãn vì bị loại khỏi 'Làn Sóng Xanh'

Thứ 5, 12/12/2013 | 15:17
"Nếu phía Làn Sóng Xanh nói theo kiểu Mỹ Tâm đã nhận giải nhiều năm rồi, và chúng tôi muốn đề cử cho những gương mặt mới, khán giả sẽ rất nể, còn như lý do mà họ đưa ra, tôi thấy hơi kỳ và trẻ con", nữ ca sĩ "Tóc nâu" bày tỏ quan điểm.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.