Ford bị triệu hồi quá nhiều trong 2016, khách hàng mất niềm tin (P2)

Ford bị triệu hồi quá nhiều trong 2016, khách hàng mất niềm tin (P2)

Thứ 2, 16/01/2017 | 15:31
0
Những ngày cuối năm 2016, đầu năm 2017, xảy ra một cuộc “đối đầu” nảy lửa giữa khách hàng Hoàng Anh Tuấn (Quảng Ninh) với Ford Việt Nam.
Rước họa vì mua xe Ford Fiesta
 
Những ngày cuối năm 2016, đầu năm 2017, xảy ra một cuộc “đối đầu” nảy lửa giữa khách hàng Hoàng Anh Tuấn (Quảng Ninh) với Ford Việt Nam. Chiếc xe Ford Fiesta còn mới, trong vòng 4 tháng, bổ máy 3 lần, khiến anh Tuấn mất rất nhiều thời gian, tiền bạc. Một vụ kiện ở Tòa án sẽ xảy ra, nếu các bên không tìm được tiếng nói chung.
 
Đánh giá - Ford bị triệu hồi quá nhiều trong 2016, khách hàng mất niềm tin (P2)

 Ford Fiesta bổ máy 3 lần trong 4 tháng.

Một ngày đầu năm 2017, kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch tâm sự với chúng tôi, rằng anh đang tham gia giúp khách hàng Hoàng Anh Tuấn ở Quảng Ninh, đòi lại quyền lợi chính đáng tại công ty Ford Việt Nam.
 
“Cuối giờ chiều hôm qua (29/12/2016), tôi nhận được điện thoại của bạn Hoàng Anh Tuấn- chủ chiếc xe Ford Ford Fiesta biển số 14A-02220 bị mang vào đại lý nhiều lần để xử lý hiện tượng nóng động cơ. Thông tin về cuộc trao đổi vừa kết thúc giữa đại diện của Ford Việt Nam và bạn Tuấn. Theo như bạn ấy thông tin, thì mong muốn của bạn đã được Ford Việt Nam đáp lại một cách thỏa đáng”. Kỹ sư Lê Văn Tạch mở đầu câu chuyện.
 
Hồ sơ vụ việc thể hiện: Năm 2011, anh Tuấn mua chiếc xe Ford nói trên tại Showroom Quảng Ninh Ford (QNF). Trong năm đầu tiên, xe của anh Tuấn bị lỗi hộp số và được thay thế hộp số mới (trong thời gian bảo hành). Liền sau đó, xe của anh Tuấn hay bị hỏng hóc vặt. Đến tháng 6/2016, xe xảy ra hiện tượng sôi nước, quạt mát động cơ kêu to, anh Tuấn mang xe đến QNF sửa chữa. Đến ngày 28/6, xe có hiện tượng bó máy, dẫn đến chết máy. QNF tư vấn đưa ra 17 chỉ dẫn sửa, trong đó có việc thay gioăng và rà láng mặt máy. Tổng chi phí hơn 30 triệu đồng. Có điều, khi sửa chữa xong, vừa ra khỏi xưởng được khoảng 5km thì bốc khỏi nghi ngút, chết máy.
 
Trong vòng 4 tháng kế tiếp, anh Tuấn liên tục phải mang xe ô tô đi sửa chữa tại QNF và bị bổ máy đến 3 lần. Cuộc sống bị đảo lộn, khổ chủ Hoàng Anh Tuấn mất rất nhiều nhiều thời gian, chi phí tiền bạc vào xe Ford Ford Fiesta BKS 14A-02220.
 
Sau nhiều lần thương thuyết với nhà sản xuất, cuối cùng Ford Việt Nam cũng thừa nhận, Ford Việt Nam QNF chưa làm tốt quy trình tư vấn cho khách hàng. Ford Việt Nam sẽ rút kinh nghiệm để cải tiến chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Ford Việt Nam đưa ra giải pháp thay miễn phí nắp máy, bơm nước và các chi tiết bị ảnh hưởng của hệ thống làm mát và các hạng mục sửa chữa sẽ được bảo hành trong 1 năm hoặc 20.000 km.
 
Hiện hữu một vụ kiện tại tòa
 
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Hoàng Anh Tuấn cho biết, không đồng tình với cách làm việc của Ford Việt Nam. Nếu như Ford Việt Nam không có cách giải quyết “thấu tình, đạt lý”, anh sẽ đưa vụ việc ra tòa án giải quyết.
 
Trở lại câu chuyện của chúng tôi với kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch. “Trước đây, mình luôn có suy nghĩ tích cực về Ford Việt Nam. Nhưng qua cách hành xử của họ với bạn Hoàng Anh Tuấn, thì mình đã phải thay đổi. Uy tín của Ford được người Mỹ xây dựng cả trăm năm, nhưng có thể bị … hủy hoại trong một thời gian ngắn…” Kỹ sư Lê Văn Tạch tâm sự.
 
Đánh giá - Ford bị triệu hồi quá nhiều trong 2016, khách hàng mất niềm tin (P2) (Hình 2).

 Chiếc xe của anh Tuấn liên tục gặp sự cố.

Theo kỹ sư ô tô Lê Văn Tạch, động cơ xe Fiesta 14A-02220 sau nhiều lần QNF sửa chữa hỏng đã không còn đảm bảo an toàn để tiếp tục sử dụng. Cụ thể, họ đã thay gioăng mặt máy không đúng chủng loại cho xe, dẫn đến xe chết máy nhiều lần do máy quá nóng. Chính điều này dẫn đến việc làm hư hỏng đến nhiều chi tiết khác như dây điện, các ống và gioăng cao su, thành xi lanh bị xước mòn do bị làm việc ở nhiệt độ cao, bôi trơn kém trong thời gian dài. Ngoài ra, kỹ sư Tạch còn chỉ ra QNF sửa chữa xe của ông Tuấn không theo đúng quy trình kỹ thuật (tư vấn cách sửa chữa rà láng mặt máy, trong khi quy trình sửa chữa của Ford Việt Nam không có hạng mục này).
 
Khi biết tin Ford Việt Nam có thiện chí giải quyết với khách hàng Hoàng Anh Tuấn, kỹ Lê Văn Tạch viết trên Facebook như sau: “Mình vui vì điều đó, nhưng thực sự lấy làm tiếc cho Ford Việt Nam vì đã không làm điều này sớm hơn. Dù muộn nhưng Ford Việt Nam cũng đã thể hiện được cách làm của một công ty làm ăn tử tế, bằng việc thực hiện trách nhiệm đầy đủ với khách hàng. Mình mong qua vụ việc này, Ford Việt Nam sẽ rút ra được bài học và có giải pháp phù hợp để ngày càng được người tiêu dùng yêu mến và lựa chọn”.
 
Hiện Ford Việt Nam chưa có câu trả lời chính thức với PV báo Người Đưa Tin về sự sự vụ nói trên và lý do vì sao hãng này có quá nhiều xe ô tô bị triệu hồi trong năm 2016. 
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong thời gian tới.
 
Nhóm PVCN