Gã anh trai 'cuồng điên' đánh em ruột đến chết

Gã anh trai 'cuồng điên' đánh em ruột đến chết

Thứ 4, 17/04/2013 | 09:33
0
Vì mâu thuẫn trong lúc nhậu, Trần Phước Ngoan đã thẳng tay đánh em ruột nằm lăn lóc trên đường. Khi nghe tin em đã chết, hắn không những không hối hận mà còn chối bay hành vi tội lỗi của mình.

Chỉ đến khi tra tay vào còng, chân dung kẻ côn đồ chuyên đánh mẹ, em ruột mới hiện rõ. Sự việc khiến những người chứng kiến vô cùng đau xót.

Gã anh trai cục súc

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h ngày 3/4, Trần Phước Ngoan (41 tuổi, ngụ xã Qui Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM) rủ em trai là T.P.T (38 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) nhậu lai rai trong nhà. Vốn là anh em ruột, lại cùng hoàn cảnh không ở với vợ mà về nhà mẹ đẻ tá túc nên T. và Ngoan luôn cùng nhau "chén tạc chén thù". Sau khi lai rai ở nhà chán, hai anh em Ngoan lại đi ra quán nhậu. Trong lúc nhậu, rượu vào lời ra Ngoan có to tiếng với T. nên nảy sinh mâu thuẫn. Thấy tình hình căng thẳng, T. bỏ về, Ngoan cũng bước chân theo em trai đến đoạn đường hẻm ở khu phố 12 (xã Qui Đức) thì T. ngồi bệt xuống mái hiên của một người dân.

Pháp luật - Gã anh trai 'cuồng điên' đánh em ruột đến chết

Ảnh minh họa

Thấy em trai ngồi đó, Ngoan nổi máu nóng nên đấm đá T. liên hồi. Sau khi xả cơn giận, Ngoan đi về nhà. Nhưng về đến nhà vẫn không thấy T. về nên Ngoan chạy ra đánh tiếp. Ngoan đánh xong vẫn thấy T. nằm im thì liền bỏ về nhà khóa cửa nằm ngủ. Sáng hôm sau, người dân đi chợ qua thấy T. nằm ở mái hiên nên đến xem thử.  Mọi người tá hỏa khi thấy anh T. đã chết. Sau khi nghe hàng xóm thông báo T. đã chết, Ngoan vẫn tỏ ra bình thản cùng người thân ra xem xác em trai. Sau khi khám nghiệm tử thi xong Ngoan đưa xác T. về chôn cất. Những người thân và hàng xóm linh cảm rằng cái chết của T. có liên quan đến Ngoan nhưng hắn chối bay chối biến. Ngoan còn nói với hàng xóm: "Tui biết đứa nào đánh nó rồi".

Khi được tin báo của người dân, cơ quan công an đã vào cuộc. Chỉ trong vòng hai ngày sau khi vụ án xảy ra, Ngoan đã bị công an bắt giữ. Sau cái chết của anh T., nhiều người không rõ về gia cảnh của hai anh em này đều nghĩ rằng đó chỉ là do ma men xui khiến nên Ngoan đã lỡ tay đánh chết T. Nhưng khi PV về tổ 12 xã Quy Đức, nơi gia đình Ngoan sinh sống để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của tấn bi kịch này thì rất ngạc nhiên khi được biết đây là điều tất yếu sẽ xảy ra với T.. Ở đây, ai cũng biết với tính cách của Ngoan thì sớm muộn gì cũng sẽ có ngày hắn gây ra án mạng. Chị N., một trong số 10 anh chị em của Ngoan cho biết: "Tôi đã linh cảm sẽ có ngày hôm nay, nhưng có thể do chúng tôi quá thương yêu Ngoan nên chẳng thể làm gì khác được. Nếu chúng tôi cương quyết hơn thì rất có thể T. đã không bị chết tức tưởi như thế".

Nhẫn tâm hành hạ mẹ ruột

Cũng theo lời chị N., ba mẹ chị lớn lên tại TP.HCM, ngày trước ba chị làm thuê làm mướn để nuôi 10 đứa con nên người. Mẹ chị là bà L.T.K (81 tuổi) vì sức khỏe không được tốt nên ra chợ bán trầu cau. Tuy nghề này không làm giàu được nhưng cũng đủ để bà K. nuôi các con có cái ăn cái mặc. Cuộc sống vất vả nhưng gia đình chị N. luôn thương yêu nhau, sau đó ba chị N. không may mắc bệnh qua đời, để lại một mình bà K. nuôi 10 đứa con. Sau khi các con trưởng thành, bà K. đã bán đất cho các con mỗi người một ít tiền để sinh sống. Ngoan cũng được mẹ cho bằng những anh em trong gia đình.

Nhưng vì ham nhậu hơn ham làm nên Ngoan đã ăn tiêu hết số tiền mẹ cho. Sau đó vì không bằng lòng với vợ nên Ngoan về ở hẳn nhà mẹ đẻ. Ngôi nhà nhỏ trong con hẻm đó có bốn người sinh sống, ba anh em trai và bà mẹ già hơn 80 tuổi. Kể từ khi Ngoan về tá túc nhà mẹ, tấn bi kịch cuộc đời của bà K. bắt đầu xảy ra. Theo như chị N. nói thì mẹ chị luôn nơm nớp lo sợ gã con trai cục cằn.  Ngoài việc phục vụ từng bữa ăn cho Ngoan, bà cụ còn phải đấm lưng, bóp chân, thậm chí phải đút cơm cho Ngoan ăn. Do mắt bà cụ không còn sáng nên có lần đút cho Ngoan ăn không trúng mồm, cụ đã bị Ngoan đánh đấm túi bụi.

Những lúc Ngoan không uống rượu thì mức độ nguy hiểm còn ít, nhưng khi Ngoan uống rượu vào thì mọi người trong nhà ai cũng rúm ró lo sợ. Ngoan xem mẹ như cái "bao cát" để đánh, lúc buồn thì Ngoan chửi, sau đó đưa cái chày đâm tiêu đánh vào mặt, vào tay và đưa bàn chân bà cụ ra đánh dập hết các ngón chân. Những lúc đánh mẹ, Ngoan thường đóng cửa lại không cho ai vào và đánh như "múa võ", mặc bà cụ khóc lóc van xin, anh em hàng xóm sang can ngăn thì Ngoan đe giết nên không ai dám vào.

Chị K., hàng xóm của Ngoan phẫn nộ cho biết: "Tôi lớn từng này tuổi chưa thấy ai dã man như nó, nó đánh mẹ không bằng con nó. Bà cụ hiền lành phúc đức lắm, không hiểu sao nó lại tàn nhẫn như thế, mỗi lần nó đánh bà cụ lại ra ngồi thu lu một góc, trông thương lắm cô ơi".

Khi nghe chị K. phản ánh với PV, bà H. (mẹ chị K.) ngồi bên cạnh lấy vạt áo lên lau nước mắt nói: "Tôi cũng là người già, nhưng tôi đâu có bị con cái đối xử tệ bạc vậy. Nhiều lần bà K. đói quá bê bát cơm ra ngoài góc đường ngồi vừa ăn nước mắt lại vừa chan cơm mà tôi khóc theo. Tôi là người ngoài mà thương đứt cả ruột gan, sao bà cụ lại có loại con như thế?".

Pháp luật - Gã anh trai 'cuồng điên' đánh em ruột đến chết (Hình 2).

Ngôi nhà nơi Ngoan và anh T. ở

Phủ nhận việc hành hạ mẹ ruột

Chị N. cho biết, ở đây ai cũng biết chuyện hành hạ mẹ ruột của Ngoan. Tuy nhiên, vì Ngoan rất to con, lại tàn ác nên mọi người không ai dám phản ứng vì sợ bị đánh. Mỗi lần Ngoan đánh mẹ, hàng xóm lại gọi điện thoại cho công an xã. Nhưng khi công an đến nơi thì bà cụ vì sợ Ngoan bị đi tù nên nói với công an là không có gì hết. Sau đó, Ngoan lại chứng nào tật nấy vẫn chửi, đánh mẹ như cơm bữa. Cũng vì không thể chịu đựng nổi đứa con trời đánh nên có lần bà cụ đã trình báo lên công an. Nhiều lần, công an xã cũng mời Ngoan lên làm việc và lập biên bản, nhưng sau đó lại thả về.

Trước đây, mỗi lần Ngoan đánh mẹ đều đóng cửa ở trong nhà, nên khi công an đến Ngoan đều nói mẹ tự té ngã, phủ nhận hết những gì mình đã làm. Bà K. nói thì Ngoan chối phắt: "Bà cụ già 80 tuổi nên lú lẫn, bà ấy tự té chứ tôi không đánh". Hàng xóm cũng sợ trả thù nên chẳng ai dám đứng ra tố cáo. Giờ đây khi anh T. chết dưới tay Ngoan thì mọi người trong nhà mới hối hận vì trước đây đã làm lơ cho Ngoan nên hắn càng ngày càng lấn tới. Cũng theo chị N. thì nhiều lần thấy mẹ bị Ngoan đánh dữ quá, chị đã nói mẹ về ở với mình nhưng bà cụ về với con gái được vài hôm lại nhớ con trai nên quay về. Bà còn bảo dù bị đánh đến suýt chết bà vẫn thương Ngoan hết mực.

Dù từng bị công an xã lập biên bản nhưng Ngoan vẫn chứng nào tật ấy. Đỉnh điểm của việc hành hạ mẹ là cách đây không lâu, Ngoan đánh bà K. gãy bốn cái xương sườn, phải đi bệnh viện. Vì tuổi già sức yếu và vết thương quá nặng nên bà đã không qua khỏi. Sau đó, Ngoan bị xử mấy tháng tù vì tội cố ý gây thương tích. Sau khi ra tù, tưởng chừng như Ngoan sẽ tu chí làm ăn, nhưng tính nào tật ấy Ngoan sa vào rượu chè bê tha hơn. Khi có rượu vào Ngoan lại tìm anh T. để đánh.

Chị N. nói trong nước mắt: "Trước đó mấy ngày, T. sang nhà tôi nói sẽ đi báo công an về việc thường xuyên bị Ngoan đánh.  T. chưa kịp báo công an về sự việc thì đã bị Ngoan đánh đến chết".

Đánh vào đêm khuya nên không thể xử lý(?!)

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết vừa thụ lý hồ sơ điều tra vụ án Trần Phước Ngoan đánh chết em ruột xảy ra tại địa bàn huyện Bình Chánh. Cùng ngày, PV đến công an xã Qui Đức (huyện Bình Chánh, TP.HCM) để hỏi về những hành vi trước đây của Trần Phước Ngoan. Đại diện công an xã Qui Đức cho biết đã nhiều lần lập biên bản về việc Trần Phước Ngoan đánh mẹ. Nhưng vì chuyện xảy ra vào đêm khuya, không ai chứng kiến nên công an xã chỉ dừng ở việc lập biên bản, khuyên can, hòa giải trong gia đình.

Tô Hương Sen

Giết em rể vì bị nghi ngờ 'ngoại tình' với em gái

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:46
"Sôi máu" vì bị em rể nghi ngờ mình có quan hệ ngoài luồng với em gái cùng mẹ khác cha, Đoàn Văn Nghị (SN 1979) đã xuống tay với em rể mình.

'Kẻ hiếp chị giết em khó tránh được án tử'

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:25
Dù gia đình nạn nhân với lòng thương người đã đề nghị cấp phúc thẩm "xem xét một phần tội lỗi" của Đặng Trần Hoài, nhưng theo nhiều luật sư sát thủ này không thể tránh được án tử hình trong phiên phúc thẩm mở ngày 17/1.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.