Gã con rể hờ sát hại mẹ của nhân tình: Hé lộ nguyên nhân gây án

Gã con rể hờ sát hại mẹ của nhân tình: Hé lộ nguyên nhân gây án

Thứ 3, 25/04/2017 | 00:45
0
Gã con rể "hờ" xuống tay hại chết mẹ vợ rồi giấu trong bao tải phi tang ở chuồng lợn khiến người dân vô cùng bất ngờ. Vậy nguyên nhân nào khiến kẻ thủ ác ra tay?

Đã một ngày sau khi đối tượng Trần Xuân Thu (SN 1963, giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) ra tay sát hại bà Nguyễn Thị Th. (71 tuổi, trú tại thôn Bầu Tỉnh xã Vân Trục) tử vong, nhiều người dân vẫn chưa tin đó là sự thật.

Trong con mắt của nhiều người dân thôn Bầu Tỉnh, Thu là một người được coi trọng vì là giáo viên dạy học gần nhà nạn nhân. Con đường “nhập khẩu” của đối tượng vào xã Vân Trục cũng là một câu chuyện dài. Nó nói lên hết được tình cảm quý trọng của người dân quê đối với những người giúp họ.

Tuy nhiên, trong câu chuyện này, cái kết không đẹp như chuyện cổ tích, mà nó đắng ngắt, là bi kịch của không chỉ một gia đình, một xóm nhỏ.

An ninh - Hình sự - Gã con rể hờ sát hại mẹ của nhân tình: Hé lộ nguyên nhân gây án

Ông Khánh bà Thi mong pháp luật xử lý nghiêm vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Thi, chị dâu nạn nhân cùng chồng là ông Nguyễn Tiến Khánh (79 tuổi) đang cùng người thân lo hậu sự cho em dâu. Khi thấy có người đến chia buồn hỏi han về câu chuyện buồn cũng dành một chút thời gian chia sẻ.

Trong câu chuyện “kể tội” gã rể hở của em, bà Thi cho biết Thu về đây dạy học cũng được một thời gian khá lâu. Y quê gốc ở xã Sơn Đông cùng huyện, sau vợ bỏ nên thành người không nơi cư trú.

Thời gian này, vợ chồng con cả bà Th. đột ngột qua đời vì bạo bệnh và tai nạn, đứa con nhỏ ở với bà Th. và đi học tại trường nơi Thu giảng dạy. Thụ cùng một số giáo viên cùng gia đình và chính quyền địa phơng  đã làm thủ tục để cháu bé được hưởng chế độ  và đi học nội trú.

Từ đó, giữa Thu và gia đình bà Th. có đi lại. Ban đầu thấy Thu hiền lành chất phác thật thà, lại có nhiều giúp đỡ cho gia đình nên khi Thu ngỏ ý muốn nhập khẩu vào gia đình để tiện về mặt hành chính, gia đình bà Th. đã đồng ý.

Cũng trong khoảng thời gian này, giữa Thu và chị C. con gái bà Th. nảy sinh tình cảm. Thu chuyển về ở cùng dưới một mái nhà với bà Th. và chị C. được vài năm nay.

Theo lời bà Thi, thời gian gần đây bà Th. có nhiều lần tâm sự rằng chuyện tình cảm giữa C. và Thu mâu thuẫn, cãi vã. Chị C. làm việc không phải ở địa phương, Thu khuyên nhủ nhiều nhưng chị này không nghe theo. Bà Th. có can ngăn thì bị Thu nhiều lần lớn tiếng nạt nộ.

“Có lần bà Th. nói, khi nghe điện thoại của chị C. thì bị Thu giằng lấy. Không được, Thu tát vào mặt bà Th.. Cuộc sống hàng ngày giữa bà Th., và Thu không có hiềm khích gì. Nguyên nhân Thu gây án có thể vì ghen tuông với chị C., có thể sau đó tức giận vì bà Th. có ý đuổi Thu ra khỏi nhà nên y mới xuống tay hãm hại”, bà Thi chia sẻ về nguyên nhân vụ việc đau lòng.

Một thông tin cần được kiểm chứng, đó là việc vào buổi tối ngày 21/4, Thu nhiều lần điện thoại cho chị C. về nhà, nói mời đi ăn đi hát ở thị trấn Lập Thạch. Nhiều người cho rằng, thời điểm này Thu đã xuống tay sát hại bà Th. và phi tang xác, hắn gọi chị C. về có ý định sát hại  nốt. Nhưng chị C. về muộn, và lo sợ hành vi của mình nên đối tượng đã khóa cửa bỏ trốn.

An ninh - Hình sự - Gã con rể hờ sát hại mẹ của nhân tình: Hé lộ nguyên nhân gây án (Hình 2).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể bà Th.

Ông Nguyễn Tiến Khánh (anh chồng nạn nhân) cho biết, người thì cũng đã mất, bây giờ gia đình mong muốn các cơ quan pháp luật xử lý nghiêm đối tượng để người xấu số được nhắm mắt nơi chín suối.

Về nguyên nhân, ông Khánh cũng cho biết ngoài việc Thu ghen tuông với chị C. thì trong gia đình không có mâu thuẫn gì lớn. Nguyên nhân cụ thể thì phải đợi công an công bố mới chính xác, tuy nhiên gia đình nghi ngờ do ghen tuông sinh mù quáng mà ra.

Như thông tin trước đó đã đưa, Trần Xuân Thu (SN 1963, giáo viên tiểu học xã Vân Trục huyện Lập Thạch) đã bị công an bắt giữ vì liên quan đến cái chết của bà Nguyễn Thị Th. (73 tuổi, trú tại xã Vân Trục).

Theo đó, vào ngày 22/3, chị C. con bà Th.  trình báo tới công an việc mẹ và con gái mình mất tích. Người ở cùng là Thu cũng không liên lạc được. Đến sáng ngày 23/4, Thu nhắn tin cho trưởng công an xã Vân Trục biết nơi giấu xác bà Th. ở khu vực chuồng lợn gần nhà.

Công an đến kiểm tra và phát hiện xác bà Th.. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Lập Thạch, công an tỉnh Vĩnh Phúc  đã bắt được nghi can và giải thoát an toàn cho cháu bé vào sáng cùng ngày.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.