Gã khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ bỏ bao tải, có thể nhận án tử hình

Gã khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ bỏ bao tải, có thể nhận án tử hình

Thứ 2, 13/02/2017 | 10:58
0
Luật sư Bùi Quốc Tuấn cho rằng trong vụ án thiếu nữ bị giết, giấu xác trong bao tải, kẻ gây án sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về hai tội danh đó là Giết người và Cướp tài sản.

Kẻ giết người bị cuồng dâm

Trong vụ này, nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Thanh H. (34 tuổi, quê ở huyện Củ Chi, TP.HCM). Còn nghi phạm trong vụ án là Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Góc nhìn luật gia - Gã khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ bỏ bao tải, có thể nhận án tử hình

 Kẻ gây án bình thản khi bị bắt.

Trước đó, vào tối ngày 1/2 (tức mùng 5 Tết) Phương gọi điện thoại cho chị H., rủ đến phòng trọ của Phương ở xã Mỹ Xuân để “tâm sự”. Tại đây sau khi phục vụ Phương xong, chị H. đã bị Phương dùng tuýp sắt tấn công và gục tại chỗ. Sau đó, Phương thản nhiên cướp xe máy, điện thoại của nạn nhân rồi lên đường đi uống cà phê.

Đến rạng sáng ngày 2/2 (tức mùng 6 Tết), Phương quay về phòng trọ, dùng băng keo quấn quanh miệng nạn nhân, bỏ vào bao tải rồi chở đến khu vực xã Phước Bình, huyện Long Thành vứt xác vào bụi cây nhằm đánh lạc hướng điều tra của công an.

Xong việc, Phương mang xe của nạn nhân đi cầm lấy tiền để chơi game bắn cá và tiêu xài cá nhân. Cho đến ngày 9/2, Phương bị bắt khi đang làm việc tại công ty.

Góc nhìn luật gia - Gã khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ bỏ bao tải, có thể nhận án tử hình (Hình 2).

 Nạn nhân H.

Theo điều tra ban đầu, Phương hiện là tài xế xe nâng tại công ty nhôm T.C. đóng tại khu công nghiệp Mỹ Xuân B1, thuộc huyện Tân Thành. Vào những lúc rảnh rỗi, Phương hay đi chơi game, ngồi cà phê trong đó có quán của chị H.

Phương hiện đã có 2 vợ, 2 con nhưng do tính “cuồng dâm” nên toàn bộ tiền lương hàng tháng y dùng mua dâm và chơi game bắn cá. Ngoài mua dâm chị H., Phương cũng đã từng mua dâm với một số nhân viên cà phê khác ở khu vực.

Về vấn đề này, trao đổi với PGS.TS. Vũ Gia Hiền, chuyên gia nghiên cứu tâm lý và giáo dục học TP.HCM, cho biết: Trước đây, bệnh “cuồng dâm” khá hiếm nhưng theo phát triển của xã hội, căn bệnh này ngày một bộc phát và xuất hiện nhiều hơn. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh “cuồng dâm” là do người mắc bệnh có hormone sinh dục cao hơn bình thường.

Ngoài ra, các đối tượng này còn thường xuyên sử dụng thuốc kích dục và nghiện phim sex, đồi trụy nên dẫn đến tình trạng rối loạn nhu cầu tình dục. Mặt khác, sự phát triển nhanh của mạng xã hội, các phim ảnh, sách báo và dụng cụ tình dục,… cũng ảnh hưởng không nhỏ. Thường, những người mắc bệnh “cuồng dâm” đều bị chi phối bởi nhu cầu tình dục.

"Vì thế, không thể kiểm soát được bản thân, dẫn đến hành vi phạm tội. Một khi bị bệnh “cuồng dâm” tính cách của con người cũng ngày càng trở nên man rợ và độc ác hơn. Bởi, lúc này, phần “con” đã chi phối hoàn toàn phần “người”. Muốn hạn chế căn bệnh này cần phải cần có sự vào cuộc của xã hội, nhà trường và gia đình để từ đó xây dựng nên tính cách, đạo đức lành mạnh", PGS. TS.Vũ Gia Hiền phân tích thêm.

Kẻ giết người có thể sẽ bị nhận mức án tử hình?

Cũng liên quan đến vụ án này, nhiều người đã đặt câu hỏi với hành vi giết người để cướp tài sản rồi đem xác nạn nhân phi tang, hung thủ sẽ phải nhận mức án nào. Để có câu trả lời chính xác về tính pháp lý trong vụ án, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với luật sư Bùi Quốc Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Quốc Tuấn (Đoàn luật sư TP.HCM).

Góc nhìn luật gia - Gã khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ bỏ bao tải, có thể nhận án tử hình (Hình 3).

 Luật sư Bùi Quốc Tuấn nhận định kẻ gây án có thể phải chịu mức án tù chung thân hoặc tử hình.

Trả lời về vấn đề này, ông Tuấn nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng và kẻ gây án đã ra tay một cách dã man.

“Kẻ gây án đã rất tàn độc, chuyên nghiệp và mọi thứ được tính toán kỹ lưỡng. Sau khi đánh gục nạn nhân, hắn thản nhiên đi uống cà phê, bỏ mặc nạn nhân. Hơn nữa khi trở về hiện trường, thấy nạn nhân còn thở, hắn đã dùng dây trói nạn nhân, lấy băng keo bịt miệng nạn nhân, cố tước đoạt mạng sống của nạn nhân đến cùng rồi sau đó vứt xác phi tang,…”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho rằng trong vụ án này kẻ gây án sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về hai tội danh đó là Giết người và Cướp tài sản.

Cụ thể, tại khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự quy định rõ: Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

"Trong vụ án này, kẻ gây án đã thực hiện hành vi giết người để thực hiện tội phạm khác. Song song đó với các tang vật thu giữ được cũng như lời khai ban đầu về việc nghi phạm đã đánh nạn nhân, trói, dán băng keo vào miệng,… đã cho thấy kẻ giết người có tính chất côn đồ (quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự). Và cuối cùng mục đích chính của kẻ gây án chính là giết người để chiếm đoạt tài sản.

Riêng ở tội giết người, kẻ gây án đã có hai tình tiết định khung tăng nặng đó là “Giết người có tính chất côn đồ và để thực hiện một tội phạm khác”. Vì vậy, kẻ gây ra vụ án dã man này có thể nhận mức án tù chung thân hoặc tử hình.

Bên cạnh trách nhiệm hình sự, nghi phạm còn phải chịu trách nhiệm dân sự do xâm phạm tính mạng của cô gái tên H. theo quy định của pháp luật dân sự. Theo quy định tại Điều 591, Bộ luật Dân sự 2015, ngoài các chi phí do thiệt hại sức khỏe bị xâm phạm, hung thủ phải bồi thường các chi phí cho thân nhân bị hại", luật sư Tuấn phân tích.

Nguyễn Nhâm

Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.