Chấn động Móng Cái: 'Đại gia' bị người tình đồng tính sát hại

Chấn động Móng Cái: 'Đại gia' bị người tình đồng tính sát hại

Thứ 5, 19/09/2013 | 20:18
0
Tóc xoăn, gương mặt có nét con gái, dáng người ẻo lả, đôi mắt cụp xuống khi về tới Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Văn Dương gần như khụy xuống.

Cánh cửa buồng giam rít lên tiếng kêu lành lạnh, đôi môi tái nhợt của tên tội phạm mấp máy như muốn nói điều gì đó nhưng rồi lại thôi. Mới vài hôm trước, hắn vẫn là người tự do. Thế mà chỉ vì tiền, hắn đã ra tay giết chết người bạn tình của mình. Vụ án ấy từng gây chấn động thành phố vùng biên, bởi nạn nhân vốn là ông chủ đầu mối trung chuyển hàng tươi sống từ các tỉnh phía Nam ra thành phố Móng Cái, là một người khá nổi tiếng trong giới làm ăn ở mảnh đất cực Bắc này.

Cái chết bí ẩn

Nạn nhân tên là Trần Chí Thảo, sinh năm 1978 ở TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Do làm ăn buôn bán ở Móng Cái đã gần 10 năm nay nên anh Thảo tương đối khá giả. Bao năm vẫn làm ăn qua lại đều đặn, nhưng bỗng có một ngày, phía bạn hàng Trung Quốc không thấy anh Thảo đến giao hàng như đã hẹn, nên đã liên lạc nhờ ông Hứa Văn Tiến, sinh năm 1958, trú tại khu 8 phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái tìm hiểu giúp. Ông Tiến là người đã giúp anh Thảo xây dựng các mối quan hệ làm ăn tại khu vực Móng Cái. 9h30’ cùng ngày, ông vội vã đi tìm anh Thảo. Đến căn phòng anh đang thuê trọ, khi vừa mở cửa phòng, ông Tiến bàng hoàng phát hiện anh Thảo đã tử vong, trên người có 18 vết đâm. Chiếc xe máy Nouvo LX biển kiểm soát 14H8 – 6423 cùng một số tài sản có giá trị của anh Thảo như dây chuyền vàng Ý, 2 điện thoại và thẻ tín dụng đều bị mất.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát điều tra - Công an TP Móng Cái và lực lượng Kỹ thuật hình sự đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Qua dấu vết để lại, các trinh sát xác định, hung thủ phải là người quen biết với anh Thảo nên mới ra vào khu nhà trọ dễ dàng và không ngoại trừ có mối thâm thù với nạn nhân nên mới ra tay dã man như vậy. Nhưng hung thủ là ai?

Trong quá trình làm ăn, anh Thảo có mâu thuẫn gì để phải chết đau xót như vậy? Và những bạn hàng của anh Thảo là người nước ngoài cũng không nằm ngoài sự chú ý của lực lượng điều tra. Qua dấu vết để lại thì cửa phòng trọ của anh Thảo không có hiện tượng bị cậy phá, hung thủ dùng dao đâm nạn nhân nhiều nhát chứng tỏ nạn nhân có chống cự quyết liệt, nhưng hung thủ vẫn cố ra tay để bịt đầu mối. Nhận định đây là một vụ án nghiêm trọng nên Công an tỉnh Quảng Ninh đã cử Đội Trọng án của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH tham gia chuyên án.

Qua kết quả điều tra ban đầu, được biết, anh Trần Chí Thảo đăng ký tạm trú tại tầng 3 khu nhà trọ của Công ty Du lịch cựu chiến binh thuộc phường Trần Phú, thành phố Móng Cái từ tháng 4/2011. Cùng ở với nạn nhân còn có một người khác là Môhamét Du Sô, sinh năm 1975 (dân tộc Chăm), đăng ký nhân khẩu thường trú tại số 360 Vân Đồn, phường 1, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, anh này đã về thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết việc riêng nên có chứng cứ ngoại phạm. Theo yêu cầu của cơ quan điều tra, ngay hôm sau, Môhamét Du Sô đã có mặt tại thành phố Móng Cái để phục vụ công tác điều tra, truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, từ lời khai của Du Sô, cơ quan điều tra khá bàng hoàng về cuộc sống của ông chủ đầu mối cung cấp hàng tươi sống nổi tiếng ở Móng Cái. Và nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân dần hé mở…

Theo lời khai của Du Sô thì anh ta và anh Thảo đều là người đồng tính nên đã có khoảng thời gian 10 năm ở chung với nhau. Chính vì thế mà ngoài các mối làm ăn, nạn nhân còn có những quan hệ khác rất phức tạp. Không chỉ với Du Sô, anh Thảo còn có quan hệ tình cảm với rất nhiều người ở các địa bàn khác nhau như: Móng Cái, Hải Phòng, Hà Nội… Du Sô cung cấp thêm, trước đó khi anh này rời Móng Cái có thấy nạn nhân đi lại với một thanh niên chừng 20 tuổi, người dong dỏng cao. Thông tin trên được củng cố thêm từ phản ánh của quần chúng nhân dân cung cấp tại thời điểm xảy ra vụ án, theo đó họ thấy đối tượng trên xuất hiện tại khu vực nơi anh Thảo ở. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ án, không ai còn nhìn thấy bóng dáng người này đâu nữa.

Thế giới của người đồng tính đã mở ra. Nhưng nạn nhân có quan hệ, quen biết với rất nhiều người ở nhiều địa bàn khác nhau, vậy tung tích của những người này ở đâu, như thế nào? Đây chính là mấu chốt hóc búa mà cơ quan điều tra phải lần ra. Các trinh sát đã phải rất vất vả để xâm nhập, truy tìm những người có quan hệ với anh Thảo, đặc biệt là người thanh niên đi cùng anh Thảo trước khi anh bị sát hại.

Cơ quan công an đã tập trung lực lượng để điều tra chủ yếu vào những người đồng tính. Thông qua các mối quan hệ đó, cơ quan điều tra đã mở rộng ra nhiều đối tượng, kết hợp với việc kiểm tra các mối quan hệ liên quan khi anh Thảo còn sống. Trong quá trình điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an Quảng Ninh đã nhận được sự hỗ trợ tích cực, có hiệu quả của các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an các địa phương liên quan. Cuối cùng, cơ quan công an đã xác định Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1990, trú tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương chính là thủ phạm đã giết và cướp tài sản của anh Thảo. Một cuộc truy bắt ráo riết đã diễn ra.

Chân dung kẻ đồng tính giết bạn tình

Là người đồng tính, Dương bỏ học từ sớm và lang bạt làm ăn ở nhiều nơi. Để có tiền cho những chuyến đi dài và ăn chơi, Dương đã trở thành trai bao và quan hệ với những người đồng tính khác. Trước khi giết anh Thảo, hắn đã có ý định tu tỉnh, xin vào làm nhân viên của một nhà hàng ở khu du lịch Bãi Cháy. Nhưng ý định chưa kịp thực hiện thì hắn đã gây tội ác.

Theo Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh thì Dương là kẻ khá xảo quyệt. Gây án xong, hắn đã tìm mọi cách xóa dấu vết và ẩn trốn ở nhiều nơi. Vốn là kẻ lang thang nên Dương rất rành các tuyến đường mà hắn dự định sẽ trú ngụ trong thời gian lẩn trốn nên cơ quan điều tra vô cùng vất vả vì phải di chuyển qua rất nhiều địa bàn.

Sau một tuần tích cực điều tra, vào tối hôm sau, tại phòng 401 nhà nghỉ Đức Minh, quận Cầu Giấy – Hà Nội, trinh sát Đội Trọng án Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an Quảng Ninh và Công an TP. Hà Nội đã bắt được Nguyễn Văn Dương khi hắn đang xem ti vi. Khám ba lô của tên Dương, công an thu được 1 con dao gấp, ví, 2 thẻ ATM Vietcombank và Agribank của anh Thảo. Tên Dương đã được di lý ngay trong đêm về Quảng Ninh để phục vụ công tác điều tra.

Lời khai nhận của tên Dương khiến không ít người rùng mình. Vốn là kẻ lang thang ở vùng biên Móng Cái, Dương nhanh chóng xâm nhập vào thế giới đồng tính và để có tiền, hắn phải quan hệ đồng giới. Khi “bắt” được “tín hiệu” với anh Thảo, tên Dương đồng ý ngay. Trước khi xảy ra án mạng, hắn đã đến ngủ với anh Thảo một lần nên biết nạn nhân có nhiều tài sản. Lòng tham nổi lên, hắn nảy sinh ý định cướp tài sản của anh. Hôm đó, được anh Thảo “hẹn hò”, hắn đã chuẩn bị một con dao nhọn sẵn trong người. Hai người qua đêm với nhau ở phòng trọ của anh Thảo.

Sáng sớm hôm sau, trong lúc anh Thảo vẫn còn đang ngủ say, tên Dương lẻn dậy lấy dao và đâm liên tiếp vào anh Thảo. Bị đâm bất ngờ nhưng anh Thảo cũng vùng dậy chống cự, tuy nhiên, anh đã không thoát khỏi lưỡi dao độc ác của kẻ vừa chung chăn gối với mình. Giết anh Thảo xong, tên Dương đã xóa dấu vết, hắn kéo xác nạn nhân lên giường và dùng chăn phủ kín người.

Sau đó hắn lẻn ra cửa, lấy xe máy tẩu thoát về thành phố Hải Dương mà cả khu trọ không hề hay biết. Để có tiền, hôm sau, tên Dương mang chiếc xe máy trên về thành phố Hạ Long bán cho bạn của mình là Trịnh Văn Nam, đang làm nhân viên tại nhà hàng Thiên Sơn với giá 9 triệu đồng. Biết ở lại nơi này trước sau sẽ bị bắt, hắn bắt xe trốn lên Hà Nội. Nhưng vừa chân ướt chân ráo tới nơi thì hắn bị tóm gọn. Bạn của hắn là Trịnh Văn Nam cũng bị bắt ngay sau đó vì tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Vụ án đã khép lại nhưng đằng sau nó là bài học cay đắng cho rất nhiều người. Đã có nhiều vụ án mà kẻ đồng tính giết bạn tình, trong đó có những cái chết hết sức dã man và thương tâm. Chuyện anh Thảo kết bạn với những kẻ lang thang, nhân thân bí ẩn để rồi phải chết thảm dưới tay bạn tình là bài học đắt giá với những người thuộc “thế giới thứ ba”. Tên Dương sẽ phải trả giá cho tội ác mà hắn gây ra, để lại sau đó nỗi đau chua chát của người làm cha, làm mẹ đã không quản lý, giáo dục được con, để một thanh niên mới 21 tuổi đã sa vào con đường tệ nạn.

Minh Hà

'Bạn tình' cướp tài sản quý bà U50 trong nhà nghỉ

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:42
Lúc 12 giờ ngày 8/9, một phụ nữ khoảng 50 tuổi trong tình trạng mũi và tai rỉ máu, cổ có vết bầm tụ máu từ phòng nghỉ xuống lễ tân khách sạn Anh Phương (ở đường Chương Dương, thuộc KV4, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thông báo vừa bị cướp 2 triệu đồng và 1 điện thoại di động.

Gã đàn ông khiến 300 bạn tình nam phơi nhiễm HIV

Chủ nhật, 08/09/2013 | 09:52
Một người đàn ông đến từ bang Missouri (Hoa Kỳ) vừa bị cảnh sát bắt giam, sau khi thừa nhận đã khiến hơn 300 bạn tình đồng giới phơi nhiễm HIV.

Nơi phụ nữ sống chung với bạn tình trước khi cưới

Thứ 2, 02/09/2013 | 23:32
Gần một nửa số phụ nữ Mỹ trẻ cho hay khi họ sống chung lần đầu tiên với một bạn tình, họ không phải là vợ chồng có hôn thú gì.

Chùm ảnh: Cuộc chiến giành bạn tình trên không

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:59
Chiêm ngưỡng những trận chiến giành bạn tình và sinh sản trên không của loài chim bắt ong xinh đẹp.

Nữ phó phòng giải trình việc quậy Ủy ban tỉnh

Thứ 7, 13/04/2013 | 20:08
Truyền thông tuần qua đề cập nhiều đến việc “quậy” ở trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh của bà Trần Hồng Ly, Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động. Bà Ly giải trình thế nào?

Những vụ thảm án đồng tính giết bạn tình

Thứ 7, 02/03/2013 | 18:00
Luôn tỏ ra lo sợ nếu những mối quan hệ đồng tính bị những người xung quanh phát hiện, nhưng chỉ vì lóa mắt trước tài sản của "bạn tình" đã xuống tay một cách tàn độc...

Gã 'chuẩn men' giả bán tình rồi giết người đồng tính

Chủ nhật, 24/02/2013 | 15:38
Chỉ hơn một tuần sau khi phát hiện vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” kinh hoàng xảy ra tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (TP. Hà Nội), lực lượng công an Thủ đô đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng và tóm gọn đối tượng gây án tại nơi “rừng thiêng, nước độc” của tỉnh Thái Nguyên cách Hà Nội gần 200 cây số.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.