Gã trai “yêu” cô bé 14 tuổi dẫn đến có thai: Cảnh báo nạn xâm hại trẻ em là người thân

Đỗ Chang

Trong quá trình sống chung nhà, Dần và bé gái 14 tuổi đã nảy sinh tình cảm, quan hệ tình dục nhiều lần. Chỉ đến khi thấy con gái có nhiều biểu hiện bất thường về sức khỏe, gia đình mới bàng hoàng phát hiện cô bé đã mang thai.

Bất ngờ phát hiện con gái mang thai

Đã nhiều ngày trôi qua, người dân tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc bé gái 14 tuổi mang thai. Đau xót hơn, thủ phạm khiến bé gái mang thai lại chính là người thân quen trong gia đình.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2020, nhận thấy cháu Hoàng Thị T. (SN 2006, trú tại huyện Chi Lăng) có nhiều biểu hiện bất thường về sức khỏe nên gia đình đã đưa đến bệnh viện khám. Tại đây, bố mẹ T. sốc nặng khi phát hiện cô con gái mới chỉ 14 tuổi đã mang thai.

Sau khi bị gia đình gặng hỏi, T. cho biết đã đem lòng yêu người đàn ông đang làm việc, sinh sống cùng bố mẹ mình. Cả hai đã quan hệ tình dục nhiều lần dẫn đến việc T. có thai.

Đến ngày 23/4, gia đình T. đã làm đơn tố cáo Đoàn Văn Dần (SN 1986, trú tại thôn Lương Gián, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) tới cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, xác nhận đây là vụ việc nghiêm trọng, Công an huyện Chi Lăng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và tiến hành bắt giữ Đoàn Văn Dần.

Tại cơ quan điều tra , Đoàn Văn Dần khai nhận hành vi vi phạm của mình. Theo đó, vào năm 2017, Dần đến nhà cháu T. sinh sống để tiện việc làm ăn với gia đình. Tại đây, Dần chiếm được lòng tin và tình cảm yêu mến của mọi người. Quá trình ở chung, giữa Dần và cháu T. nảy sinh tình cảm, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau nhiều lần, khiến cháu T. mang thai.

Trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Chi Lăng cho biết, đơn vị đã làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng và đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Văn Dần để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Cảnh giác với tội phạm là người thân quen

Theo chia sẻ của người dân nơi cháu T. sinh sống, Dần đã sống ở địa phương nhiều năm nay. Bản thân Dần là người hòa đồng, khéo ăn nói. Khi thấy giữa Dần và T. thân thiết, mọi người đều cho rằng đó là tình cảm chú cháu quý mến nhau nên không ai chú ý. Chỉ đến khi mọi chuyện vỡ lở thì đã quá muộn.

Trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, vụ việc xảy ra tại huyện Chi Lăng không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý của cháu T.. Đối tượng sẽ bị xử lý nghiêm nhưng những tổn thương về tâm lý của cháu T. còn dai dẳng mãi.

“Vụ việc là lời cảnh báo các gia đình cần quan tâm, chú ý hơn nữa đến các con em mình. Nếu bố mẹ cháu T. thường xuyên trò chuyện, chia sẻ mọi chuyện cùng con thì sẽ kịp thời phát hiện và ngăn chặn mối quan hệ giữa T. và Dần sớm, hậu quả đáng tiếc sẽ không xảy ra”, bà Hồng nhấn mạnh.

Bà Ninh Thị Hồng chia sẻ, theo thống kê số trẻ bị người tân xâm hại tình dục chiếm khoảng 80%. Thủ phạm của những vụ việc này đa số là người thân quen, hàng xóm, thậm chí là ruột thịt với các nạn nhân. Do quen biết từ trước nên các đối tượng dễ dàng tạo niềm tin của các em nhỏ. Bản thân các gia đình lại không có tâm lý đề phòng nhóm đối tượng này.

“Hiện nay, còn rất nhiều gia đình ngại chia sẻ với con về chuyện giáo dục giới tính khiến các cháu không có kiến thức về cách phòng tránh việc bị xâm hại tình dục. Hằng ngày, cha mẹ cần dành thời gian để nói chuyện với con. Phải phân tích cho con hiểu, không để người lạ động chạm vào người…Từ đó sẽ hạn chế được các vụ việc đau lòng xảy ra”, bà Hồng chia sẻ thêm.

Đ.C