Galaxy Hải Sơn chưa được phép mở bán vẫn ngang nhiên huy động vốn

Galaxy Hải Sơn chưa được phép mở bán vẫn ngang nhiên huy động vốn

Võ Công Thư
Chủ nhật, 17/11/2019 | 06:30
0
Dự án Khu dân cư – nhà ở công nhân Hải Sơn vẫn chưa hoàn thiện pháp lý và hạ tầng nhưng đã tiến hành mở bán, huy động vốn từ khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau. Điều này đang đẩy khách hàng mua đất nền tại dự án vào rủi ro nếu dự án gặp vấn đề.

Huy động vốn dưới nhiều hình thức khi chưa được mở bán!?

Đến tháng 7/2019, công ty TNHH Hải Sơn mới được cấp phép xây dựng hạ tầng, nhưng trung tuần tháng 5/2019, chủ đầu tư và Thắng Lợi Group đã tiến hành rao bán, huy động vốn từ khách hàng dưới các hình thức khác nhau.

Nhiều khách hàng tin vào những mỹ từ của đơn vị phát triển dự án, đã xuống tiền mà không biết rằng, rất có thể chính họ đang rơi vào “cái bẫy” do công ty Hải Sơn và Thắng Lợi Group đặt ra.

Bất động sản - Galaxy Hải Sơn chưa được phép mở bán vẫn ngang nhiên huy động vốn
Bất động sản - Galaxy Hải Sơn chưa được phép mở bán vẫn ngang nhiên huy động vốn (Hình 2).

Dù chưa được phép mở bán nhưng công ty Hải Sơn và Thắng Lợi Group vẫn ngang nhiên nhận đặt cọc của khách hàng.

Dù đã mở bán, thu tiền từ khách hàng, nhưng đến tháng 11/2019, nhiều hạng mục hạ tầng vẫn chưa hoàn thành như: Hồ cảnh quan và các hạng mục trang trí khác tại quảng trường “hàng đầu khu vực” vẫn chưa hoàn thành. Trạm y tế, trường mầm non vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng; Công trình dịch vụ công cộng thậm chí còn chưa có dự án đầu tư…

Với chừng đó hạ tầng còn dang dở, chủ đầu tư chưa đủ điều kiện để đem các sản phẩm bất động sản tại dự án Khu dân cư – nhà ở Công nhân ra mở bán theo quy định.

Để tìm hiểu chính xác dự án nói trên đã được mở bán chưa, PV báo Người Đưa Tin gửi thông tin cho UBND huyện Đức Hòa, đề nghị được làm rõ nội dung này.

Văn bản mà UBND huyện Đức Hòa phản hồi cho báo Người Đưa Tin ngày 25/10 nêu rõ: “Hiện nay, UBND huyện Đức Hòa chưa được công ty TNHH Hải Sơn cung cấp thông tin về thời gian, địa điểm lễ mở bán sản phẩm bất động sản tại dự án Khu dân cư - nhà ở công nhân Hải Sơn giai đoạn 3 + 4.

Đồng thời, chưa nhận được thông báo đủ điều kiện được huy động vốn, được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai của sở Xây dựng đối với dự án này”. 

UBND huyện Đức Hoà cũng cho biết, theo Thông báo số 2491/TB-SXD ngày 16/7/2019 của sở Xây dựng; đối với chủ đầu tư các dự án bất động sản ký hợp đồng với các sản giao dịch bất động sản, đơn vị tư vấn bán hàng khi đủ điều kiện huy động vốn, đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định, cần cung cấp thông tin về thời gian, địa điểm lễ mở bán sản phẩm bất động sản nhà ở về sở Xây dựng, UBND địa phương nơi có dự án để biết, theo dõi, quản lý.

Bên cạnh đó, chỉ được phép tổ chức huy động vốn, mở bán nhà ở hình thành trong tương lai  khi đủ điều kiện quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản, Điều 19 Nghị định 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở và khi có thông báo đủ điều kiện được huy động vốn, được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai của sở Xây dựng.

Chủ đầu tư, đơn vị phân phối né báo chí

Để có thông tin đa chiều, PV đã gửi văn bản cho Thắng Lợi Group đề nghị được phản hồi một số nội dung liên quan. Tuy nhiên, bộ phận truyền thông của Thắng Lợi Group sau nhiều lần hứa hẹn, đến ngày 15/11 vẫn không có phản hồi với báo.

Sau đó, PV cũng liên hệ với lãnh đạo của Thắng Lợi Group thông qua cuộc gọi và nhắn tin đến số điện thoại cá nhân, nhưng vẫn không nhận được phản hồi.

Ngoài ra, PV cũng gửi văn bản đề nghị cung cấp thông tin tới công ty TNHH Hải Sơn.

Đại diện công ty này là ông Nguyễn Quang Hiến, Phó Giám đốc đã gọi điện nhưng không trả lời trực tiếp mà gửi cho PV một số giấy tờ liên quan đến pháp lý dự án. Khi PV liên hệ lại để xác minh thì ông Hiến từ chối trả lời.

Hiện dư luận đang đặt ra nhiều vấn đề được xem là “bất thường” của dự án này. Bởi, nếu minh bạch thông tin, liệu chủ đầu tư có né thông tin từ dư luận hay phản hồi của khách hàng hay không?

Bên cạnh đó, hàng loạt bất cập của dự án Khu dân cư – nhà ở công nhân Hải Sơn như: Vì sao một dự án khu dân cư lại được xây dựng nằm lọt thỏm giữa nhiều nhà máy sản xuất, trong khi nhiều địa phương đang tìm cách để di dời nhà máy xí nghiệp ra khỏi khu dân cư? Liệu khi phê duyệt dự án nằm trong khu công nghiệp như vậy thì các cơ quan chức năng có tính tới yếu tố như: Khói, bụi, tiếng ồn, nước thải, không khí từ khu công nghiệp thải ra có ảnh hưởng đến sức khỏe người dân hay không?.

Với diện tích dành cho công nhân chỉ 7.000m2 nhưng lại được phân ra 302 lô (tương đương mỗi lô 23m2), khi công nhân đủ điều kiện được mua thì có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng từng lô và cấp có thời hạn hay lâu dài?

Và phải chăng, công ty Hải Sơn và Thắng Lợi Group đang tự ý phá vỡ chủ trương, bán dự án với mục đích thương mại vì lợi nhuận hay do chính quyền tỉnh Long An “duyệt sai” quy hoạch để “bóp méo” khu nhà ở công nhân?.

Việc người dân mua ở hoặc mua đầu tư các sản phẩm bất động sản tại Khu dân cư – nhà ở công nhân Hải Sơn khi dự án này còn chưa hoàn thiện về mặt pháp lý có thể dẫn đến những rủi ro không mong muốn cho khách hàng như: Chủ đầu tư chiếm dụng vốn sẽ xảy ra tranh chấp; Dự án chậm so với tiến độ, hoặc nếu dự án bị dừng hoạt động thì nguồn vốn của khách hàng sẽ phải nằm "chết" theo dự án.

Thắng Lợi Group lợi dụng dự án Khu dân cư - nhà ở công nhân thực hiện dự án nhà thương mại?

Thứ 5, 14/11/2019 | 15:00
Dù dự án mang tên Khu dân cư - nhà ở công nhân Hải Sơn, nhưng chủ đầu tư là công ty TNHH Hải Sơn và đơn vị phát triển dự án là Thắng Lợi Group đang rao bán dưới một cái tên mỹ miều khác. Và thực tế, trong số 11,5ha để thực hiện dự án, chủ đầu tư chỉ dành hơn 7.000m2 cho khu nhà ở công nhân. Trong khi đất nhà phố là hơn 30.000m2 (294 lô); đất nhà liền kề hơn 25.000m2 (230 lô).

Khởi tố tổng giám đốc huy động vốn trái phép dự án nhà xã hội

Thứ 3, 24/01/2017 | 21:53
Lấy danh nghĩa tổng giám đốc, ông Hùng lợi dụng các văn bản thỏa thuận với chủ đầu tư để mời gọi, huy động vốn của người có nhu cầu mua nhà xã hội ở quận Hoàng Mai (Hà Nội).
Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.
Cùng chuyên mục

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

VARS sắp tổ chức vinh danh doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:19
Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, VARS chính thức tiếp nhận hồ sơ tham gia VARS AWARDS 2024.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.