Galaxy S III chiếm ngôi iPhone

Galaxy S III chiếm ngôi iPhone

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Samsung Galaxy S III đã trở thành chiếc điện thoại thông minh đình đám nhất trên thế giới trong quý 3 sau khi đạt ngưỡng doanh số 18 triệu chiếc bán ra.

Trong khi con số này của iPhone 4S chỉ là 16,2 triệu chiếc. Và theo Neil Shah, một nhà phân tích cao cấp tại công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, đây là lần đầu tiên Galaxy S III có được vị trí số một trên thị trường với 11% thị phần nói chung.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, vị trí của Galaxy S III có thể sẽ không kéo dài được lâu khi mà iPhone 5 lấy lại "phong độ" vốn có của "dòng họ" iPhone. Ngoài ra cũng cần quan tâm thêm, trước đây nhiều người đã cố gắng chờ đợi để mua iPhone 5 thay vì iPhone 4S nên doanh số có phần chững lại, trong khi Galaxy S III được bán trong cả quý 3 (từ 1/7 đến 30/9) thì iPhone 5 chỉ bắt đầu được phát hành ra thị trường vào cuối tháng 9, từ ngày 21/9.

Công nghệ - Galaxy S III chiếm ngôi iPhoneSamsung Galaxy SIII đang chiếm ngôi iPhone trong quý III

Cũng theo Strategy Analytics, iPhone 5 hiện đã leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng các mẫu smartphone phổ biến nhất thế giới với 6 triệu máy xuất xưởng. Chỉ riêng iPhone 5 đã nắm được 3,6% thị phần thị trường smartphone toàn cầu. Nếu tính cả doanh số của iPhone 4S và iPhone 5 thì con số cuối cùng thực sự vượt qua Galaxy S III.

Trước những động thái đó, Samsung cũng có nhiều chiến lược như tích hợp hàng tá các tính năng thời thượng nhất hiện nay, bao gồm công nghệ giao tiếp trường gần NFC, camera "khủng" và S Voice. Ngoài ra, Samsung còn tiếp sức cho Galaxy S III bằng một chiến dịch marketing hoành tráng.

Hiện nay, mối quan hệ giữa Apple và Samsung đang có những dấu hiệu rạn nứt khi hai hãng công nghệ này liên tục lôi nhau vào những cuộc chiến pháp lý trải dài trên nhiều quốc gia. Theo các chuyên gia, những rạn nứt quan hệ này đã khiến cả hai cùng phải gánh chịu những thiệt hại nhất định trên thị trường khi mà họ không còn là đối tác hỗ trợ nhau trong kinh doanh.

Khánh Tuân