Galaxy S IV đang bị 'đe dọa'

Galaxy S IV đang bị 'đe dọa'

Thứ 6, 08/03/2013 | 14:04
0
Trước khi Galaxy S IV ra mắt, Sony, LG, BlackBerry hay HTC đều đã tung ra những “át chủ bài” của mình nhằm đánh phủ đầu smartphone cao cấp của Samsung.

Nếu như năm ngoái, Galaxy S III được xem như “một mình một ngựa” cạnh tranh với iPhone của Apple bởi các đối thủ chưa có được những sản phẩm bom tấn, thì bước sang năm nay, mọi chuyện có vẻ sẽ thay đổi.

Năm 2013 mới trôi qua được hơn 2 tháng nhưng hàng loạt các hãng sản xuất lớn đều đã tung ra “át chủ bài” của mình. Với việc Galaxy S IV chưa thể chính thức ra mắt trước ngày 14/3, những đối thủ sau đây đã đi trước một bước để “đánh phủ đầu đối thủ”.

BlackBerry Z10

Công nghệ - Galaxy S IV đang bị 'đe dọa'
Công nghệ - Galaxy S IV đang bị 'đe dọa' (Hình 2).

Sẽ không hoàn toàn chính xác nếu nói Z10 đã có một màn ra mắt sớm, bởi tín đồ BlackBerry đã phải chờ đợi trong suốt năm 2012 để được chứng kiến sự xuất hiện của smartphone BlackBeery Z10. Sản phẩm này không chạy theo cuộc đua cấu hình so với các đối thủ Android, khi chỉ dùng màn hình 4,2 inch HD, chip lõi kép, nhưng với danh tiếng của nhà sản xuất cùng những trải nghiệm mới lạ từ hệ điều hành BlackBerry 10, nó khá thành công khi liên tục cháy hàng tại nhiều thị trường vừa phát hành.

Chưa cần nói đến việc thu hút những người đang dùng Android hay iOS, chỉ cần lấy được lòng tin của các tín đồ BlackBerry cũ, Z10 hoàn toàn có thể vượt mặt Galaxy S IV, bởi theo BlackBerry, họ đang có khoảng 80 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Sony Xperia Z

Công nghệ - Galaxy S IV đang bị 'đe dọa' (Hình 3).
Công nghệ - Galaxy S IV đang bị 'đe dọa' (Hình 4).

Cũng giống như BlackBerry (tên cũ là RIM), Sony đang rất quyết tâm lấy lại vị thế của một nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu. Hãng này đã tạo tiền đề rất tốt khi cho ra mắt hàng loạt smartphone với thiết kế đẹp mắt trong năm 2011-2012, tạo dựng thương hiệu Xperia. Chữ Z trong cái tên của Xperia Z khiến người ta liên tưởng đến việc, đây chính là “trùm cuối”, là con bài quyết định của Sony trong phân khúc smartphone cao cấp.

Quả thật, đây là một sản phẩm được đầu tư rất công phu với thiết kế chống nước, chống bụi bẩn đi kèm màn hình 5 inch Full HD. Hãng này cũng đã tích hợp những công nghệ tốt nhất lấy được từ việc sản xuất TV Bravia hay dòng máy nghe nhạc Walkman nhằm tăng tính giải trí đa phương tiện cho smartphone này. Xperia Z hiện cũng đang nhận được những phản hồi rất tốt từ người dùng.

LG Optimus G Pro

Công nghệ - Galaxy S IV đang bị 'đe dọa' (Hình 5).
Công nghệ - Galaxy S IV đang bị 'đe dọa' (Hình 6).

Optimus G Pro thực sự là một con quái vật về tốc độ với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz, màn hình 5,5 inch Full HD. Không chỉ mạnh mẽ, nó cũng được tích hợp khá nhiều phần mềm độc quyền như Qslide, Live Zooming hay Wise Screen. Sản phẩm này vừa được giới thiệu tại triển lãm Mobile World Congress 2012 nhưng nhiều khả năng, phải đến quý II năm nay, bản quốc tế của nó mới được bán ra thị trường. Trong khi đó, Galaxy S IV được đồn đoán là sẽ lên kệ ngay trong tháng 4 hoặc tháng 5 tới.

HTC One

Công nghệ - Galaxy S IV đang bị 'đe dọa' (Hình 7).
Công nghệ - Galaxy S IV đang bị 'đe dọa' (Hình 8).

Doanh số bán smartphone của HTC vừa giảm xuống mốc kỷ lục trong tháng 2 vừa qua nhưng đó chưa chắc đã phải điềm gở đơn giản bởi, tháng 2 cũng là thời điểm hãng này giới thiệu chiếc HTC One, do đó khách hàng có tâm lý chờ đợi sản phẩm mới thay vì mau chóng mua một smartphone cao cấp đời cũ.

Không làm thất vọng các tín đồ smartphone, One được tích hợp cấu hình thuộc loại mạnh nhất hiện nay, thiết kế vỏ nhôm sang trọng và loại camera ultrapixel gây rất nhiều sự tò mò. Nếu như chiếc One X trước đây vẫn được xem là có chất lượng không thua kém Galaxy S III nhưng lại quá kém về mặt quảng bá hình ảnh thì với màn ra mắt của One, hãng điện thoại Đài Loan cũng hứa hẹn, sẽ tăng gấp đôi ngân sách cho quảng cáo sản phẩm trong năm nay.

Theo Infonet

Galaxy S IV: Điều khiển hoàn toàn bằng... mắt

Thứ 5, 07/03/2013 | 08:45
Galaxy S IV sẽ sở hữu 4 tính năng mới là Smart Stay, Smart Rotation, Smart Pause và Smart Scroll, 4 tính năng này hoàn toàn được điều khiển bẳng mắt người sử dụng.

Samsung Galaxy S IV không có phím Home?

Thứ 4, 06/03/2013 | 09:38
evleaks lại một lần nữa công bố hình ảnh được cho là thiết kế của Samsung Galaxy S IV.

Thông tin mới về Galaxy S IV qua tiết lộ của Samsung

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:47
Những thông tin về sản phẩm điện thoại thông minh mới của Samsung được chính hãng này tiết lộ qua một đoạn clip.

Samsung ra hai phiên bản Galaxy S IV?

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:49
Mẫu Galaxy S IV sắp ra mắt sẽ có hai phiên bản dùng bộ xử lý khác nhau, gồm Qualcomm Snapdragon 600 và Samsung Exynos 5 Octa.

Galaxy S IV sẽ ra mắt vào 15/3

Thứ 5, 07/02/2013 | 13:30
Theo nguồn tin mới nhất về ngày ra mắt siêu phẩm Galaxy S IV thì chiếc smartphone này sẽ có màn ra mắt của mình vào ngày 15/3.