Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân?

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân?

Chủ nhật, 29/09/2013 | 12:30
0
Thời điểm hiện tại chính là lúc thích hợp để các ngòi bút viết về siêu phẩm sắp ra mắt của Samsung.

Samsung Galaxy S4 là một trong những thiết bị đang được săn đón nhiều nhất tại thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại. Một phần lí do khiến siêu phẩm này vẫn bán được “vèo vèo” là bởi người tiêu dùng đang mong chờ về những thiết bị sắp được ra mắt từ những nhà sản xuất khác.

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân?

Không nằm ngoài quy luật đó, ngay từ thời điểm hiện tại đã xuất hiện những tin đồn về thế hệ Galaxy S tiếp theo, Galaxy S5. Vào cuối năm 2012, khi vừa mới xuất hiện iPhone 5 và Note 2, chúng ta thấy những tin đồn xoay xung quanh Galaxy S4. Và thời điểm hiện tại cũng là lúc thích hợp để các ngòi bút viết về siêu phẩm sắp ra mắt này của Samsung. Dưới đây là những thông tin “đồn đoán” về Galaxy S5 xuất hiện trong thời gian gần đây.

1. Ngày phát hành

Có lẽ câu hỏi lớn nhất với những ai quan tâm tới Galaxy S5 đó là khi nào siêu phẩm này sẽ được phát hành. Điều này là khá quan trọng vì nó có thể trả lời cho câu hỏi liệu họ có nên mua một thiết bị di động ngay từ giờ hay tiếp tục chờ đợi S5 cho tới ngày ra mắt. 

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 2).

Chúng ta cùng nhìn kĩ hơn vào những gì mà Samsung đã và đang làm để tìm kiếm câu trả lời. Galaxy S5, nếu Samsung có ý định tiếp tục seri thiết bị kinh điển này, khả năng cao là sẽ không xuất hiện cho tới hết năm nay. Nhà sản xuất xứ Kim Chi chưa bao giờ “sẵn sàng” để cho ra mắt nhiều flagship trong cùng một năm (ngoại trừ Galaxy S4 với 2 “ngoại lai” là Galaxy S4 Active và Galaxy S4 Zoom). Chính vì vây người hâm mộ chỉ có thể hi vọng Samsung sẽ tiếp tục bước đi của dòng Galaxy S và sẽ công bố thiết bị này vào năm sau.

Dưới đây là những thông tin xoay xung quanh ngày ra mắt của siêu phẩm này:

- Những tin đồn đầu tiên đề cập Galaxy S5 sẽ xuất hiện vào năm 2014, cụ thể là vào tháng Ba

- Nhìn lại lịch sử, Samsung đã công bố Galaxy S4 cũng vào tháng Ba, và Galaxy S3 vào đầu tháng Tư 

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 3).

Nếu những tin đồn chỉ ra Galaxy S5 sẽ xuất hiện trong tháng Ba năm sau, theo đúng logic, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng siêu phẩm mới nhất của Samsung sẽ được công bố vài tuần sau thời điểm này, có thể là vào tháng Tư hoặc tháng Năm. Ít nhất, người hâm mộ cũng có thể mong chờ Galaxy S5 sẽ được giới thiệu trong quý 1 và chính thức “lên kệ” trong quý tiếp theo năm sau.

2. Thiết kế

Trong nhiều năm qua, các tín đồ của Samsung vẫn luôn “vận động” nhà sản xuất này từ bỏ thiết kế vỏ nhựa vốn có và thay vào đó là một thiết kế cao cấp hơn để cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như HTC hay Apple. Cho tới trước thời điểm ra mắt Galaxy Note 3, Samsung đã thể hiện rõ sự miễn cưỡng của mình trong việc từ bỏ nhựa polycarbonate quen thuộc. Tuy nhiên, với siêu phẩm phablet vừa ra mắt, trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế bằng nhựa như thông thường, tập đoàn đến từ Hàn Quốc đã thể hiện sự sáng tạo bằng sự thay đổi phần nào với nắp lưng bằng da. Do đó, giới công nghệ hoàn toàn có thể hi vọng Samsung sẽ tiếp tục lắng nghe và tôn trọng nhu cầu của người tiêu dùng với Galaxy S5. 

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 4).

Những tin đồn chỉ ra rằng ít nhất Samsung cũng đang có ý định “đùa giỡn” với ý tưởng về một siêu phẩm S5 bằng kim loại. Bên cạnh đó, cũng có những thông tin chỉ ra Apple đang có ý định sản xuất iPhone màn hình lớn vào năm sau, do đó đây sẽ là thời điểm thích hợp để Samsung suy nghĩ nghiêm túc về một thương hiệu thiết kế mới thay vì nhựa.

Tuy nhiên, theo một số nguồn thông tin khác, rất có thể sẽ có sự xuất hiện của dòng Samsung Galaxy F, seri thiết bị cao cấp đến từ Samsung. Tại thời điểm này, sự ra đời của một thương hiệu mới là hoàn toàn có thể xảy ra, nó cũng phù hợp để Galaxy S5 sẽ tiếp tục với thiết kế nhựa như “cha ông” của mình. Tuy nhiên, sẽ là cực kì kì lạ nếu Samsung có ý định “khai tử” dòng Galaxy S, một thương hiệu mà nhà sản xuất xứ Kim Chi đã phải tốn rất nhiều công sức để gây dựng nên thành công như hôm nay.

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 5).

Có lẽ Galaxy S5 và dòng Galaxy F sẽ cùng tồn tại, nhưng chúng ta cũng có thể tưởng tượng rằng dòng Galaxy S, vốn đã được công nhận trên toàn thế giới, sẽ tiếp tục là thương hiệu cao cấp của Samsung, bằng cách thay đổi một số yếu tố về thiết kế như vỏ kim loại chẳng hạn.

3. Màn hình

Chưa có tin đồn nào rõ ràng về màn hình trên Galaxy S5, tuy nhiên, giới công nghệ có thể hi vọng vào sự xuất hiện của công nghệ Youm trên siêu phẩm này vào năm sau. Tại hội chợ triển lãm CES 2013, Samsung đã giới thiệu công nghệ màn hình dẻo, mang tên Youm, dù cho tập đoàn này chưa thể thiết kế một thiết bị có thể uốn cong, nhưng ít nhất công nghệ Youm cũng tạo ra màn hình không thể bị phá vỡ.

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 6).

Cho đến hiện tại chúng ta vẫn chưa được chứng kiến Youm trên bất cứ thiết bị nào đến từ Samsung. Tuy nhiên, tập đoàn này đã từng hứa sẽ đưa công nghệ này vào một thiết bị di động trong tháng Mười, và có những tin đồn chỉ ra rằng Youm sẽ được sử dụng trên một số phiên bản giới hạn của Galaxy Note 3 trong thời gian sắp tới.

4. Camera

Samsung sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa khi thị trường ngày càng xuất hiện nhiều thiết bị có camera cho chất lượng tốt hơn những gì tìm thấy trên dòng Galaxy S, thậm chí là Galaxy S4. Đã xuất hiện những thông tin về việc siêu phẩm Galaxy S tiếp theo sẽ được trang bị camera cảm biến 16 MP, cung cấp tính năng Optical Image Stabilization cho phép giảm độ rung khi quay video, và một tính năng thú vị khác mà sẽ có sẵn trên những thiết bị không phải của Samsung trong năm 2013 này.

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 7).

Thị trường camera trên smartphone luôn diễn ra rất khốc liệt, do đó không có gì lạ khi Samsung luôn trang bị những ứng dụng camera “độc” trên những thiết bị mới của mình. Tuy nhiên, hi vọng nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ thiết kế ra những ứng dụng thực tiễn hơn trên Galaxy S5, thay vì phô trương quá nhiều mà không thực sự đem lại lợi ích cho người dùng như trên những sản phẩm trước đó.

5. Thông số kĩ thuật và các đặc điểm

Nếu Samsung chuyển sang một thiết kế kim loại cao cấp trên Galaxy S5, tập đoàn này rất có thể sẽ suy nghĩ về việc loại bỏ hai tính năng mang tính biểu tượng của hãng đó là nắp lưng có thể tháo rời và đi kèm với thẻ nhớ microSD. Điều này có thể gây khó chịu đối với rất nhiều người dùng, tuy nhiên cũng không thiếu giải pháp để khắc phục điều này.

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 8).

Samsung có thể cung cấp một bộ nhớ lưu trữ lớn để thay thế cho sự thiếu vắng của một chiếc thẻ nhớ microSD, có thể bắt đầu từ 32 GB như trên Galaxy Note 3 chẳng hạn. Ngoài ra, tăng dung lượng pin lên là một giải pháp tốt để người dùng không còn phải băn khoăn về những tiện ích mở rộng pin như trên những thiết bị trước đó nữa. Do đó, nếu đi kèm với một thiết kế kim loại, rất có thể Galaxy S5 sẽ được cải thiện đáng kể về dung lượng lưu trữ và thời lượng pin.

Tiếp theo, việc trang bị RAM 3 GB trên siêu phẩm mới nhất của Samsung cũng rất đáng để hi vọng khi “người anh em” Note 3 của Galaxy S5 đã “đi trước” trong phong trào này. Bên cạnh đó, việc nâng cấp cấu hình cũng là điều có thể đoán trước nếu nhìn vào lịch sử của tập đoàn này, có thể là chip Qualcomm hoặc một sản phẩm “cây nhà lá vườn” của Samsung. Chúng ta đã thấy bộ vi xử lý 8 nhân “hàng nhà” của Samsung xuất hiện lần đầu tại CES 2013 và đã được sử dụng trên Galaxy S4, do đó việc lặp lại lịch sử cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

6. Phần mềm

Samsung vẫn luôn nỗ lực không ngừng để cải tiến TouchWiz, giao diện người dùng “chính hãng” trên nền tảng Android. Do đó người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng tập đoàn này sẽ có những bước tiến trong việc nâng cấp phần mềm trên Galaxy S5.

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 9).

Có thể siêu phẩm này sẽ được trang bị nền tảng Android 4.4 KitKat hoặc Android 4.3 Jelly Bean thay vì Tizen, dù cho cũng có những tin đồn đề cập tới điều này. Khả năng cao là KitKat sẽ được “ưu tiên” vì Samsung thường có “thói quen” đặt phiên bản mới nhất của Android trên những thiết bị mới ra của hãng.

Galaxy S4 được trang bị tính năng cảm biến cho phép người dùng thực hiện những thao tác với ít cử chỉ nhất, do đó nếu Samsung có ý định tiếp tục cải tiến tính năng này trên S5 thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Có thể Galaxy S5 sẽ được trang bị những tính năng “nổi trội” nhất trên hai “người tiền nhiệm” đó là Galaxy S4 và Galaxy Note 3.

7. Giá cả

Cũng giống như Apple, Samsung cũng có một “quy luật bất thành văn” về giá cả sản phẩm. Galaxy S4 được bán với giá 199,99 USD trong hợp đồng với các nhà mạng, tương tự như những “đời ông cha” của thiết bị này. Tương tự như vậy, Galaxy Note 3 cũng “sẵn sàng ra đi” giống như Note 1 và Note 2 với giá 299,99 USD trong hợp đồng.

Galaxy S5 sẽ trở thành biểu tượng đột phá và cách tân? (Hình 10).

Dĩ nhiên khi về Việt Nam, người tiêu dùng sẽ không thể có cái giá “đẹp như mơ” như vậy. Tuy nhiên, vấn đề ở đây đó là giá cả vốn là một yếu tố khá nhạy cảm đối với bất kì nhà sản xuất nào. Để cạnh tranh, hơn nữa đúng theo dòng lịch sử, sẽ khó có khả năng để Samsung nâng giá Galaxy S5 lên tương đối so với những “người tiền nhiệm” của thiết bị này.

Hằng Giang

Samsung Galaxy S5 sẽ có vỏ nhôm nguyên khối

Thứ 5, 26/09/2013 | 10:30
Sau màn ra mắt của Galaxy Note 3 thì phiên bản tiếp theo của dòng máy Galaxy S - chiếc Galaxy S5 là điều mà những người hâm mộ hãng điện thoại Hàn Quốc đang hướng đến.

Galaxy S5 sẽ là hàng 'made in Vietnam'?

Thứ 2, 02/09/2013 | 10:37
Galaxy S5 sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay tại Việt Nam.

Samsung Galaxy S5 với kiểu thiết kế cong hai đầu

Thứ 7, 31/08/2013 | 11:33
Người dùng vẫn mong đợi một kiểu dáng khác biệt so với các mẫu thiết kế nhàm chán của các dòng Galaxy đương đại.

Samsung Galaxy S5 sẽ có tên gọi là Galaxy Lux

Thứ 4, 17/07/2013 | 09:54
Được biết, chữ Lux là viết tắt của Luxury, hàm ý rằng siêu phẩm mới của Samsung sẽ hướng đến hình tượng sang trọng và đẳng cấp.

Lộ diện thiết kế kim loại cao cấp của Galaxy S5

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:39
Dường như tiếp thu những phản hồi thiếu tích cực từ chất liệu nhựa của Galaxy S4, Samsung sẽ chuyển hướng sang những chất liệu thiết kế cao cấp hơn ở những thiết bị đời sau.

Chuyển hướng thiết kế kim loại, Samsung quyết 'thay máu'

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:35
Hãng đã vừa đăng ký bằng sáng chế thiết kế smartphone kim loại mới có thể tháo được nắp sau đem lại nhiều ưu điểm.