Galtier cân nhắc để Messi, Mbappe hoặc Neymar dự bị

Thứ 7, 17/09/2022 | 08:24
0
HLV Christophe Galtier của PSG đang cân nhắc loại bỏ một trong những Lionel Messi, Kylian Mbappe hoặc Neymar để thử cách tiếp cận chiến thuật mới.
Giải khác - Galtier cân nhắc để Messi, Mbappe hoặc Neymar dự bị

Galtier đã sử dụng sơ đồ 3-4-3 kể từ khi đến dẫn dắt PSG vào mùa hè và nó đã mang lại thành công vang dội trong những tuần đầu mùa giải. Messi, Mbappe và Neymar, được gọi chung là 'MNM', đã phát triển mạnh trong hệ thống và đóng góp tổng cộng 41 bàn thắng.

Tuy nhiên, PSG đã bắt đầu để thủng lưới và gặp khó ở trận đấu với Maccabi Haifa ở Champions League vào thứ Tư. Theo L'Equipe, Galtier nhận thức được lỗ hổng này và có thể bỏ một trong ba siêu sao của ông để sử dụng một tiền đạo sẵn sàng áp sát hoặc bổ sung thêm một tiền vệ.

Các đội đã bắt đầu tấn công vào khoảng trống giữa bộ ba ngôi sao và hậu vệ cánh của PSG, điều có thể bị trừng phạt tại giải đấu hàng đầu châu Âu. Bộ đôi Vitinha và Marco Verratti là không đủ ở giữa sân và đó là điều mà Galtier cũng biết.

Galtier được cho là đang đặt câu hỏi riêng về việc liệu PSG có thể vô địch Champions League với cả ba Messi, Mbappe và Neymar cùng xuất phát hay không.

Messi, Mbappe và Neymar đều có tên trong bảng điểm ở Israel để đảm bảo PSG giữ thành tích thắng 100% của họ tại Champions League năm nay.

PSG đang đứng đầu bảng H và có khả năng giữ được vị trí này tới hết vòng bảng. Benfica đang đứng thứ 2 với cùng 6 điểm nhưng kém hơn về số bàn thắng ghi được, trong khi Maccabi và Juventus đều 0 điểm.

Galtier đã thảo luận về màn trình diễn của đội bóng của ông trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu và đề cập đến các vấn đề với hàng tấn công.

VỊ HLV người Pháp giải thích: "Không phải vì thế mà bộ ba tấn công không phòng ngự được nhiều. Phong độ của cả đội thấp và cả ba người khá cao. Họ muốn lấy lại bóng càng sớm càng tốt, nhưng nó đã tạo ra rất nhiều khoảng trống sau lưng họ".

"Chúng tôi thực sự lấn lướt ở khu trung tuyến. Kể từ thời điểm Messi, Mbappe và Neymar lùi xuống thấp hơn, gần với các đồng đội, chúng tôi bắt đầu phản công nhanh hơn rất nhiều".

"Sau đó, chúng tôi có thể giành được bóng ở những khu vực quan trọng và có khả năng tấn công tốt hơn. Đó không phải là vấn đề về ý chí, mà là sự phân tích không tốt về sức ép giữa các tiền vệ và bộ ba tấn công của chúng tôi".

"Ngay sau khi Neymar được đặt lại vị trí bên cánh trái trong hiệp một, nó mang lại cho chúng tôi sự cân bằng thú vị hơn và chúng tôi có thể thu hồi bóng ở nơi cần thiết".

Đăng Nguyên

Tag: PSG

PSG & những dấu ấn đầu tiên của thầy mới Galtier

Thứ 3, 02/08/2022 | 09:12
PSG đã đánh bại Nantes với tỷ số 4-0 để giành Siêu cúp Pháp. Trận đấu này cũng cho thấy những dấu ấn đầu tiên của tân HLV Christopher Galtier.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.