Game thủ giết chủ nợ, trốn nã sống cùng gái mại dâm

Game thủ giết chủ nợ, trốn nã sống cùng gái mại dâm

Thứ 7, 21/12/2013 | 10:17
0
Đã từng vào tù hai lần về tội cướp tài sản, đáng nhẽ Trung phải biết cải tà quy chính, trở thành một người tốt. Tuy nhiên, gã lại mê mẩn với game và trở thành một game thủ nợ nần.

Không có tiền trả nợ, y ra tay sát hại chủ tiệm rồi bỏ trốn lên TP.HCM. Để rồi không những bản thân gã nhận mức án tử, mà còn kéo thêm anh trai và bạn vào tù.

Bi kịch từ quán Internet có tên Siêu Tốc

Cách đây vài năm, ở hầu hết khắp các đô thị, dịch vụ vui chơi, ăn uống trở thành thứ quá quen thuộc, thế nhưng, ở ấp Bình Trị 1, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An thì lại hoàn toàn khác. Đây được xem là một trong những vùng đất khó khăn bậc nhất trong khu vực, người dân chủ yếu làm nông, khó khăn lắm mới kiếm đủ cái ăn, cái mặc nên dịch vụ giải trí trở thành thứ xa xỉ.

Đón trước xu thế, chị Nguyễn Thị Kim Hà (41 tuổi) dồn tiền mua một số chiếc máy tính về mở tiệm kinh doanh internet mang tên Siêu Tốc. Ban đầu, khi chị bàn tính kế hoạch của mình thì mọi người ai cũng can ngăn vì sợ không ai vào chơi. Thế nhưng, khi tiệm vừa khai trương, hàng trăm lượt khách đến. Thậm chí, họ có thể chờ đến vài tiếng đồng hồ để giành được một chiếc máy tính.

Không như những nơi khác, người chơi internet ở quán hầu hết là trẻ em và thiếu niên, còn tiệm Siêu Tốc lại thu hút cả những người lớn tuổi. Tất cả khách hàng đến tiệm mê đắm với những thứ lạ lẫm từ chiếc máy tính mang lại. Trẻ em mê đắm game, người lớn lại thú vị với những trang phim, trang nhạc... Cứ thế, quán mở từ sáng tinh mơ cho đến tối khuya, có khi mở thâu đêm suốt sáng và chưa bao giờ vắng khách. Đến lúc này, mọi người nhìn vào cách kinh doanh của chị Hà và cảm thấy thán phục.

Tuy nhiên, lúc nào cũng thế, bên cạnh những cái lợi mang đến từ sự phát triển thì luôn ẩn chứa lắm hệ lụy. Từ ngày Siêu Tốc mọc lên, rất nhiều học sinh nghỉ học. Con em nhiều gia đình nói dối cha mẹ đủ điều để có tiền thuê máy tính. Người lớn cũng gom tiền vào quán để đọc báo, nghe nhạc, xem phim. Nhiều thiếu niên chơi game có thể ngồi từ giờ này sang giờ khác, từ ngày này sang ngày khác, ăn uống ngay tại chỗ.

Không chỉ thế, nạn trộm cắp tại địa phương cũng tăng cao khiến cơ quan chức trách cảm thấy ái ngại. Khi văn hóa mới về làng, chị Hà là người vui nhất, bởi mỗi ngày, chỉ cần ngồi quán và lấy tiền giờ của khách. Chị không chồng, ở nhà nuôi đứa con gái duy nhất là em Nguyễn Thị Kim Quyên (SN 2004). Hai mẹ con chị sống một cách vui vẻ và không còn lo lắng nhiều đến tiền bạc. Chị cũng tự cảm thấy vừa lòng với sự đón đầu xu thế của mình.

Pháp luật - Game thủ giết chủ nợ, trốn nã sống cùng gái mại dâm

Trung đứng trong vành móng ngựa.

Cái chết bất thường bà chủ quán

Mọi chuyện vẫn bình thường trôi từ ngày này sang ngày khác cho đến sáng 17/10/2012, em Quyên thức dậy, từ nhà dưới lên nhà trên, đau đớn phát hiện mẹ nằm sõng soài trên một vũng máu lớn. Ngay lập tức, em hét lớn cầu cứu mọi người. Nhận được thông tin, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Trên cổ nạn nhân có một vết bầm tím lớn.

Tại hiện trường, công an thu giữ được một sợi dây chuyền vàng nằm giữa nhà, bốn sợi dây thắt thòng lọng được xé ra từ một chiếc áo. Khám nghiệm khắp nhà, người thân xác định mất một chiếc điện thoại và một số tài sản khác. Theo kết luận khám nghiệm pháp y, chị Hà tử vong do ngạt thở. Từ những điều này, cơ quan công an đặt ra nghi vấn, có thể, đây là một vụ giết người cướp tài sản. Theo lời khai của cháu Quyên, đêm 16/10/2012, cháu vẫn còn ngồi chơi, nói chuyện với mẹ một cách bình thường. Chừng 22h đêm, nhiều thanh niên vẫn ngồi chơi internet. Do mệt mỏi và ngày mai còn phải đi học, em Quyên xuống nhà dưới để ngủ còn mẹ vẫn ở lại phía trên quản tiệm internet.

Trong lúc việc điều tra có thể rơi vào ngõ cụt thì một nhân chứng bỗng nhớ lại, khuya đó, trước khi mình ra về vẫn còn có Lê Trung (SN 1987, ấp Bình Thạnh 2, xã Thuận Mỹ) ở lại, nhưng trong các buổi triệu tập đều không có mặt. 

Ngay lập tức, công an mời Trung đến cơ quan điều tra làm việc. Tuy nhiên, gia đình cho biết, từ khuya 16/10/2012 đến nay Trung không hề về nhà và cũng không có tin tức gì. Bên cạnh đó, công an còn kiểm tra sổ nợ mà chị Hà vẫn thường ghi lại của khách. Trong sổ, tên của rất nhiều người được ghi nhưng nhiều nhất vẫn là Trung. Cộng sổ, gã nợ của chủ quán lên đến hơn 5 triệu đồng. Trung trở thành đối tượng tình nghi lớn nhất của vụ án. Cơ quan công an đã ra quyết định truy nã gã về hành vi giết người.

Đẩy người thân vào vòng lao lý

Các chiến sỹ công an nhận định, trong những ngày Tết Nguyên đán Qúy Tỵ, có thể Trung sẽ nhớ nhà và về thăm. Do đó, nhiều đồng chí mặc thường phục, đóng giả người dân đi du xuân tại địa phương. Bảy ngày xuân đã hết, gã vẫn không hề xuất hiện. Nhưng công an vẫn quyết tâm mật phục với hy vọng đón lõng khi kẻ thủ ác trở về.

Đến sáng mồng 8 tết, một nguồn tin cho biết có thấy Trung ở ngã tư chợ thuộc địa bàn xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành. Ngay lập tức, công an đến khu vực trên, phát hiện liền ra tay bắt giữ. Tại cơ quan công an, gã thú nhận mình chính là hung thủ đã ra tay sát hại chủ tiệm internet. Trong quá trình bỏ trốn, gã được sự giúp sức của anh trai là Lê Đô và bạn là Trần Minh Thư.

Mới đây, TAND tỉnh Long An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Trung về tội giết người, cướp tài sản, Đô và Thư  về tội không tố giác tội phạm. Đứng trong vành móng ngựa, dáng dong dỏng cao, khuôn mặt hóp, đôi mắt sâu hoắm. Giọng run rẩy, gã cho biết, mình từng vào tù hai lần về tội cướp tài sản. Khi được tại ngoại, gã cũng mong muốn kiếm công ăn việc làm để trở thành một người bình thường. Tuy nhiên, tính lười biếng dường như đã ăn sâu vào tâm trí nên gã vẫn chỉ nghĩ đến chuyện chơi bời. Trong khi bạn bè cùng trang lứa, đôi người đã thành gia lập thất thì gã vẫn ăn bám cha mẹ.

Từ ngày tiệm internet Siêu Tốc xuất hiện, Trung lại thích thú với việc cày game Võ Lâm Truyền Kỳ. Gã mê đắm với những cú tung chưởng, những vật phẩm có giá trị trên thế giới ảo. Gã có thể ngồi chơi game nhiều ngày liền. Kỷ lục của gã là "cắm chốt" tại quán suốt 5 ngày 5 đêm. Chăm cày game nên gã lên cấp khá nhanh chóng, và trở thành một trong những game thủ khá nổi trên thế giới mạng.

Gã chỉ chúi mắt vào màn hình máy tính, không lo đi làm kiếm tiền nhưng tiền giờ chơi internet, tiền mua card để duy trì nhân vật vẫn phải cần. Cứ thế, gã ký nợ chị chủ quán lên đến hơn 5 triệu đồng. Cuối năm 2012, chị Hà kiểm tra sổ sách, thấy gã nợ nần quá nhiều nên thường xuyên đòi và không cho chơi thiếu nữa. Bực mình, gã nghĩ đến chuyện sát hại nạn nhân vừa để xóa tiền nợ, lại vừa cướp một số tài sản để tiêu xài cá nhân.

Chừng 17h ngày 17/10/2012, Trung lấy đoạn dây điện thắt hai đầu thành hai thòng lọng, rồi xé một chiếc áo ra làm bốn cọng dây vải với ý định làm hung khí thắt cổ nạn nhân. Sau đó, gã lấy xe máy của cha đến tiệm internet Siêu Tốc chơi. Qúa 2h sáng hôm sau, mọi người đã về hết, chỉ còn mỗi mình gã ở lại. Lúc này, thấy chị Hà mắt nhắm mắt mở, lợi dụng cơ hội, gã xông vào uy hiếp, dùng dây thắt cổ cho đến tử vong.

Sau đó, Trung bình thản giật sợi dây chuyền của nạn nhân trên cổ nhưng làm rơi từ lúc nào không hay. Gã lại đến đầu giường ngủ của chị Hà lấy chìa khóa, điện thoại di động rồi ra dắt xe chạy về nhà nói với cha là vừa sát hại chị Hà và nhờ chở ra bến xe trốn lên TP.HCM. Không chỉ thế, gã còn cho biết, lúc ở TP.HCM đã chung sống với một cô gái bán dâm như vợ chồng. 

Trả giá cho tội ác tày trời

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Trung là đặc biệt nghiêm trọng, đã gây ra tội ác khó dung lại còn trốn chạy. Nhận thấy, Trung không còn khả năng cải tạo nên tuyên án tử hình về tội giết người, 5 năm về tội cướp tài sản, tổng cộng hình phạt là tử hình. Bên cạnh đó, Đô bị xử 15 tháng tù giam, Thư 1 năm tù cùng về tội không tố giác tội phạm. Liên quan đến vụ án, cha của Trung có hành vi che giấu tội phạm nhưng do bị bệnh tâm thần nên đã được đình chỉ điều tra, áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc.

Huy Linh

Lời khai rùng rợn của vợ chồng thầy giáo giết chủ nợ

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:33
Thua lỗ trong đầu tư bất động sản, nợ chồng thêm nợ, bị chủ nợ lớn nhất là bà Nguyễn Thị M. ráo riết đòi, vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Thị Lư đã lên kế hoạch thủ tiêu bà M. hòng cướp trắng số tiền đã vay trước đó.

Thủ đoạn tàn độc của cặp vợ chồng phi tang xác chủ nợ

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:17
Nợ số tiền lên tới gần 1 tỉ đồng, vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp (SN 1979, ở Trường Yên - Hoa Lư - Ninh Bình) không xoay xở tìm cách trả mà lại lừa hẹn chủ nợ đến nhà rồi ra tay sát hại một cách tàn độc, phi tang xác xuống mương nước.

Bắt cóc đòi tiền, chủ nợ biến thành kẻ phạm tội

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:39
Sau nhiều lần đòi nợ không thành, Dương Thị Liễu (40 tuổi) ngụ tại phường 7, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã thuê một đối tượng giang hồ tên Nguyễn Trọng Nghĩa (tự Dũng chùa, 37 tuổi) ngụ tại phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM tiến hành bắt cóc và chiếm đoạt tài sản đối với V.A.T. (49 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại phường 24, quận Bình Thạnh.

“Đại gia hết thời” tự vẫn vì chủ nợ đòi tiền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Nạn nhân từng là một "đại gia" có tài sản tiền tỉ, do làm ăn thua lỗ, bị chủ nợ thúc ép trả tiền nên đã tự tìm đến cái chết.

Sinh viên cùng quẫn vì trò “ma cô” của chủ nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Thay vì ngồi trên ghế giảng đường, nhiều sinh viên lại "mài đũng quần" trong... quán internet, hay trắng đêm bên chiếu bạc. Hậu quả là họ trở thành con nợ, phải bỏ học, bỏ nhà, sống cuộc đời phiêu bạt.

Ôsin ngoan hiền ra tay giết chủ, cướp tài sản

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:18
Tại các thành phố, khu đô thị, nhu cầu sử dụng người giúp việc gia đình (ôsin) phát triển khá nhanh cả về số lượng và tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp ông bà chủ gặp họa, thậm chí bỏ mạng bởi ôsin của mình.

Lời khai rùng rợn của vợ chồng thầy giáo giết chủ nợ

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:33
Thua lỗ trong đầu tư bất động sản, nợ chồng thêm nợ, bị chủ nợ lớn nhất là bà Nguyễn Thị M. ráo riết đòi, vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp và Hoàng Thị Lư đã lên kế hoạch thủ tiêu bà M. hòng cướp trắng số tiền đã vay trước đó.

Thủ đoạn tàn độc của cặp vợ chồng phi tang xác chủ nợ

Thứ 5, 16/05/2013 | 14:17
Nợ số tiền lên tới gần 1 tỉ đồng, vợ chồng Nguyễn Quang Hiệp (SN 1979, ở Trường Yên - Hoa Lư - Ninh Bình) không xoay xở tìm cách trả mà lại lừa hẹn chủ nợ đến nhà rồi ra tay sát hại một cách tàn độc, phi tang xác xuống mương nước.

Bắt cóc đòi tiền, chủ nợ biến thành kẻ phạm tội

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:39
Sau nhiều lần đòi nợ không thành, Dương Thị Liễu (40 tuổi) ngụ tại phường 7, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã thuê một đối tượng giang hồ tên Nguyễn Trọng Nghĩa (tự Dũng chùa, 37 tuổi) ngụ tại phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM tiến hành bắt cóc và chiếm đoạt tài sản đối với V.A.T. (49 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại phường 24, quận Bình Thạnh.

“Đại gia hết thời” tự vẫn vì chủ nợ đòi tiền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Nạn nhân từng là một "đại gia" có tài sản tiền tỉ, do làm ăn thua lỗ, bị chủ nợ thúc ép trả tiền nên đã tự tìm đến cái chết.

Sinh viên cùng quẫn vì trò “ma cô” của chủ nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Thay vì ngồi trên ghế giảng đường, nhiều sinh viên lại "mài đũng quần" trong... quán internet, hay trắng đêm bên chiếu bạc. Hậu quả là họ trở thành con nợ, phải bỏ học, bỏ nhà, sống cuộc đời phiêu bạt.

Ôsin ngoan hiền ra tay giết chủ, cướp tài sản

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:18
Tại các thành phố, khu đô thị, nhu cầu sử dụng người giúp việc gia đình (ôsin) phát triển khá nhanh cả về số lượng và tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp ông bà chủ gặp họa, thậm chí bỏ mạng bởi ôsin của mình.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.