Gần 100 nhà xe Nam Định,Thái Bình sẽ bị xử lý nếu vi phạm giao thông

Gần 100 nhà xe Nam Định,Thái Bình sẽ bị xử lý nếu vi phạm giao thông

Thứ 3, 28/02/2017 | 13:56
0
Lãnh đạo UBAT Giao thông Quốc gia cho biết, đoàn xe khách của tỉnh Nam Định, Thái Bình đi lên Hà Nội nếu vi phạm luật giao thông, gây mất trật tự an toàn giao thông, thì sẽ bị xử lý.

Đoàn xe đi từ Nam Định lên tới nút giao Liêm Tuyền (Hà Nam) thì bị lực lượng CSGT giữ lại. Lực lượng CSGT đã giải thích, khuyên ngăn nhưng đoàn xe vẫn tiếp tục hành trình, khi đi tới đoạn thuộc địa phận Ngọc Hồi (TP.Hà Nội), đoàn xe tiếp tục bị lực lượng CSGT chặn lại tại đây.

Xã hội - Gần 100 nhà xe Nam Định,Thái Bình sẽ bị xử lý nếu vi phạm giao thông

 CSGT yêu cầu gần 100 xe khách dừng lại tại cao tốc Pháp Vân (Ảnh: Công Đức)

Trưa ngày 28/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) cho rằng, đoàn xe khách của các tỉnh Nam Định, Thái Bình đi một đoàn dài trên cao tốc như thế có thể làm mất trật tự an toàn giao thông. Nếu đoàn xe này vi phạm tốc độ, ngăn chặn dòng giao thông, gây mất trật tự an toàn giao thông, thì sẽ bị xử lý, đoàn xe này vi phạm ở đâu thì sẽ bị xử lý ở đó. Việc xử lý vi phạm giao thông thuộc thẩm quyền của lực lượng CSGT.

Xã hội - Gần 100 nhà xe Nam Định,Thái Bình sẽ bị xử lý nếu vi phạm giao thông (Hình 2).

 Xe khách nối đuôi nhau trên cao tốc Pháp Vân (Ảnh: Thế Anh)

Trong khi đó, trao đổi với PV, lãnh đạo Đội 7 - Phòng tuần tra kiểm soát (cục CSGT) cho biết, sau khi nhận được đề nghị phối hợp với các lực lượng chức năng của TP.Hà Nội để xử lý đoàn xe đi từ Nam Định lên TP.Hà nội để phản ánh về việc điều chuyển tuyến vận tải, đơn vị đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ đứng chốt tại các điểm, nút giao thông và trạm thu phí Km188 và trạm Liêm Tuyền (Hà Nam) để ngăn chặn đoàn xe này.

Xã hội - Gần 100 nhà xe Nam Định,Thái Bình sẽ bị xử lý nếu vi phạm giao thông (Hình 3).

 Các xe bị yêu cầu dừng lại

Lực lượng CSGT đã yêu cầu đoàn xe dừng đỗ lại để hạn chế các xe đi vào trong trung tâm thành phố, tránh ảnh hưởng tới an toàn giao thông. Trong sáng nay, CSGT đã yêu cầu dừng nhiều xe khách tại khu vực Liêm Tuyền (Hà Nam) và 70 chiếc xe khách thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình cũng đã bị dừng tại trạm thu phí Pháp Vân (km188), CSGT đã hướng dẫn họ dừng đỗ xe đúng nơi quy định và tập trung di chuyển từng xe một vào Hà Nội.

Các nhà xe này đang trên đường lên sở GTVT Hà Nội để phản ánh về việc điều chuyển luồng tuyến, khi lực lượng chức năng giải thích, yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn, đa số họ đều tuân theo.

Xã hội - Gần 100 nhà xe Nam Định,Thái Bình sẽ bị xử lý nếu vi phạm giao thông (Hình 4).

 Xe khách được hướng dẫn dừng đỗ đúng nơi quy định

Xã hội - Gần 100 nhà xe Nam Định,Thái Bình sẽ bị xử lý nếu vi phạm giao thông (Hình 5).

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hà Huy Quang – Phó Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sau khi nắm được thông tin về các nhà xe từ chối khách, Giám đốc sở đã cùng các phòng ban của sở GTVT kết hợp với các lực lượng liên ngành lập tức tới bến xe Nước Ngầm. Bước đầu, chúng tôi sẽ lắng nghe, đối thoại với các nhà xe để nắm bắt tình hình rồi mới đưa ra phương án xử lý”.

Thế Anh - Công Đức

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.