Gần 1.000 học sinh được thăm khám, tư vấn chiều cao miễn phí

Gần 1.000 học sinh được thăm khám, tư vấn chiều cao miễn phí

Thứ 7, 06/05/2017 | 19:46
0
Công ty CP Dược Phẩm Vinh Gia đồng hành cùng các tổ chức y tế thực hiện mục tiêu Nâng tầm cao và trí tuệ Việt.

Chỉ trong vòng 2 ngày diễn ra chương trình thăm khám và tư vấn tăng chiều cao do Trung tâm y tế Công cộng TP. HCM phối hợp với nhãn hàng Vipteen tăng chiều cao của Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia với chuỗi hoạt động thăm khám, tư vấn cách tăng chiều cao cho học sinh tại 9 trường trên địa bàn thành phố diễn ra từ ngày 3/5-25/5/2017.

Điểm trường đầu tiên trong chiến dịch đợt 2 đó là trường THCS Hoàng Quốc Việt – TP. Hồ Chí Minh, gần 1.000 học sinh tham gia thì có 500 học sinh được đo dự đoán chiều cao và gần 400 học sinh được các bác sĩ tư vấn miễn phí. Theo kết quả nhận định của các bác sĩ, chuyên gia cho biết thì phần lớn các em học sinh của trường Hoàng Quốc Việt hiện đang thiếu chiều cao so với chuẩn, trong khi đó cân nặng lại thừa so với chuẩn.

Tư vấn - Gần 1.000 học sinh được thăm khám, tư vấn chiều cao miễn phí

Tuy nhiên, ở đợt 2 thì mật độ xương của các em có sự vượt trội hơn so với đợt 1. Kết quả thăm khám của đợt này so với đợt 1 được đánh giá tương đương nhau, các em học sinh đều thiếu chiều cao và thừa cân nặng.

Lý giải thực trạng trên, theo Bác sĩ Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm khám viện dinh dưỡng Quốc Gia chia sẻ: Trẻ ở giai đoạn từ 10-18 tuổi cần được tăng cường bổ sung các dưỡng chất để phát triển song hành cả về chiều cao và cân nặng. Vì đây là giai đoạn vàng để trẻ có thể tăng chiều cao tối đa nhất. Cho nên, các bậc cha mẹ cần tích cực bộ sung dưỡng chất thiết yếu cho xương trẻ như bộ 3 không thể tách biệt gồm: Canxi-Vitamin D3-MK7. Bác sĩ Hải giải thích thêm, nếu chỉ bổ sung canxi thôi thì chưa đủ, mà còn cần đến Vitamin D3 đưa canxi từ ruột vào máu và quan trọng nhất là MK7 dẫn canxi đến nơi cần thiết đó xương, loại bỏ canxi khỏi những nơi không cần thiết, hay thậm chí là nguy hiểm như thành mạch, vôi hóa mô mềm. Bên cạnh đó, trẻ ở giai đoạn vàng cần được bổ sung thêm các khoáng chất như: Magie, Mangan, Kẽm, Bonron, DHA… nhất là Chondroitin giúp các lớp sụn tiếp hợp phát triển, từ đó chiều cao của trẻ được tăng lên một cách tối đa nhất.

Tư vấn - Gần 1.000 học sinh được thăm khám, tư vấn chiều cao miễn phí (Hình 2).

Bên cạnh, việc bổ sung các dưỡng chất, các bậc phụ huynh cần có phương pháp cụ thể đối với các trường hợp trên để các em có sự phát triển đồng bộ cả về chiều cao và cân nặng. Chương trình khám và tư vấn miễn phí “Nâng tầm cao và trí tuệ Việt” mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác với các bậc phụ huynh, các em học sinh để cùng hiểu thêm về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe xương khớp của trẻ ở giai đoạn này và đặc biệt là làm thế nào để trẻ đạt được chiều cao tối đa nhất.

Chương trình khám tư vấn đợt 2 là hoạt động ý nghĩa mà DP Vinh Gia muốn đồng hành cùng các tổ chức y tế như Trung tâm Y tế Công cộng TP. HCM để thực hiện mục tiêu Nâng tầm cao và trí tuệ Việt. Với sứ mệnh của chương trình, cũng như mục tiêu thực hiện chương trình tiếp theo nhằm phối hợp trực tiếp với nhiều học sinh, phụ huynh cùng tìm hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe xương khớp của trẻ ở giai đoạn này ra sao để đạt được chiều cao lý tưởng nhất. Đồng thời, giúp cho học sinh và phụ huynh có được giải pháp toàn diện, kết hợp đồng bộ 3 biện pháp: Dinh dưỡng – rèn luyện thể thao – Chế độ sinh hoạt, để phát triển thể lực, trí lực và cả vóc dáng một cách toàn diện nhất.

Chương trình mong nhận được sự ủng hộ và quan tâm của đông đảo các bậc cha mẹ cùng các em học sinh!

Mọi thông tin đăng ký khám và tư vấn miễn phí truy cập

website: http://vipteen.com.vn hoặc sự kiện tại

Facebookhttps://business.facebook.com/events/117194065505431 để biết thêm thông tin chi tiết.

Thiên Trang