Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại

Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại

Thứ 7, 18/08/2018 | 18:45
0
Hóa ra, trước đây bà Mai cũng đã từng là người phụ nữ khép nép, ngoan ngoãn như vậy, nhưng cũng chính vì những lời chỉ trích từ mẹ chồng, chồng và con cái đã khiến bà hóa ác, độc mồm độc miệng.

Qua 45 tập phim Gạo nếp gạo tẻ, người xem vẫn ấn tượng nhất với một bà Mai (NSND Hồng Vân) cục cằn, xấu tính, khiến khán giả "tức lộn ruột" mỗi khi bà xuất hiện.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại

Bộ phim Gạo nếp gạo tẻ đang là phim gia đình ăn khách nhất màn ảnh Việt năm nay.

Bà Mai được xây dựng với hình ảnh người phụ nữ của gia đình, chăm lo mọi vấn đề nhà cửa, bếp núc và phụng dưỡng mẹ chồng, nuôi nấng 4 người con khôn lớn. Vì cả ngày chỉ làm bạn với gian bếp và khoảng sân vườn, nên hiếm khi người xem thấy bà Mai giao thiệp với những người khác.

Trong phim, khán giả bị ấn tượng mạnh bởi cách dạy con không giống ai và thái độ bên trọng bên khinh rõ rệt khi đặt hai người con đẻ cạnh nhau: Hân và Hương, và hai cậu con rể Kiệt (thuở còn giàu có) và Công.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại (Hình 2).

Với Hương, bà Mai luôn chối bỏ sự tồn tại của cô.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại (Hình 3).

Còn với Hân, dù ả xấu tính cỡ mấy bà Mai vẫn bênh chằm chặp, "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa".

Một đằng thì luôn bênh con thứ chằm chặp dù Hân có quá đáng với người khác, một đằng thì ra sức chỉ trích, chối bỏ cho dù con cả Hương có hiền lành, chịu thương chịu khó đến mấy. Chính vì điều này mà khán giả ghét nhân vật bà Mai.

Nhưng nguyên do hình thành nên một bà Mai độc mồm độc miệng ấy là bởi cuộc đời đầy khổ nhục của bà.

Làm dâu “khác máu tanh lòng”

Bà Mai về làm dâu trong một gia đình có bà mẹ gia trưởng, nên số phận của bà được trọng hay khinh chỉ dựa vào con đầu lòng là trai hay gái.

"Khác máu tanh lòng", bà Mai sinh con đầu lòng là con gái, khiến mẹ chồng căm phẫn, coi khinh. Vừa sinh chưa lâu, bà Đào bắt bẻ con dâu “nằm ườn ra đấy, dậy mà dọn dẹp nhà đi chứ”. “Chỉ có mỗi việc đẻ con trai cũng không làm được, đúng là đồ vô dụng”.

Có thể nói, mọi sự quan tâm của bà Đào dành cho con dâu chỉ là mong mỏi có cháu trai đích tôn, nhưng khi ra đời là một bé gái, bà Đào quay ngoắt. Trước thì dặn con trai phải cưng vợ như “bà hoàng”, sau thì luôn khuyên con phải chỉnh đốn lại vợ, lập lại trật tự cho ngôi nhà.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại (Hình 4).

Bà Mai từng được mẹ chồng nuông chiều vì đứa bé trai trong bụng.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại (Hình 5).

Nhưng khi sinh ra là một bé gái thì bà Đào quay ngoắt, coi khinh và mắng con dâu "vô dụng".

Thậm chí, giữa trưa hè oi bức, bà Đào tước đi cái quạt, bình nước trong phòng của con dâu. Bởi vì: “Cái này tôi để cho cháu trai của tôi, cô không đẻ được con trai thì không có quyền hưởng”.

Cũng vì lý do đó mà bà Mai ghét Hương, bà coi cô luôn mang tới điều muộn phiền và khiến bà luôn bị mẹ chồng chỉ trích vì chuyện không đẻ được con trai.

Sau này, bà Đào liên tục chỉ trích con dâu không biết dạy con, khiến Hân láo như ngày nay là do bà.

Clip: Bà Mai bị coi khinh chỉ vì đẻ con gái đầu lòng.

 

Làm mẹ nhưng bị con gái ngồi lên đầu lên cổ

Trong gia đình này, người thương bà Mai thực sự chỉ có Hương, Minh và út Khoa, nhưng đây là những người con mà bà không mấy mặn mà. Hương thì bị bà chối bỏ, Minh bị gông cùm trong những kỳ vọng, Út Khoa là con trai nhưng không có nhiều phân cảnh được bà yêu chiều như thế nào.

Đứa con gái bà thương nhất lại chính là Hân, tham vật chất, xấu tính, hỗn láo với cả bà nội nhưng bà Mai cũng chẳng nói gì. Điển hình là cách bà Mai bênh chằm chặp Hân khi Kiệt phá sản, bà dạy con “có phúc cùng hưởng, có họa tự chịu”, không làm tròn bổn phận của một người vợ đức hạnh.

Cho đến những tập gần đây, Hân ngày càng quá đáng, ăn thua đủ với đấng sinh thành của mình thì bà Mai mới lộ rõ vẻ suy sụp, thất vọng. Khi bé Gấu bị ngã, Hân cũng lên giọng với mẹ dù bà đã gặp đủ áp lực từ mẹ chồng và chồng. Thậm chí Hân còn lớn tiếng, bỏ tiền “thuê” mẹ chăm con cho cô đi làm, đòi hỏi con cái được chăm sóc theo đúng ý của cô ả.

Bị con gái chồng thêm áp lực, bà Mai bị bức đến phát khóc.

Clip: Bà Mai gục ngã trước những áp lực làm dâu, làm mẹ, làm vợ.

Làm vợ nhưng không mấy khi được chồng thông cảm

Giữa lúc gia đình lục đục, ông Vương bất ngờ thu dọn hành lý đi công tác. Còn bà Đào (NSƯT Minh Đức) thì đau lòng khi thấy con trai ngày càng hốc hác, trách con dâu khiến cho con đẻ của mình già đi nhanh chóng.

Quá buồn chuyện nhà, bà Mai đã bỏ ra công viên ngồi khóc tức tưởi. Bấy lâu nay bà đã dành hết công sức để vun vén cho gia đình, nhưng đổi lại, bà chỉ nhận được những lời trách cứ, hoạnh họe của chồng con.

Trong cơn say, chồng trở về nhà dựng bà Mai dậy và mắng bà là kẻ thực dụng, đứa nào nghèo thì xem thường, mạt sát, người giàu thì tung hô. Ông Vương mắng: “Bà là một người thực dụng. Tôi xấu hổ vì không thể lo được cho con Hương, xấu hổ vì có một người vợ vô tâm, lạnh lùng như bà”. Bà Mai đau xót, bật khóc khi nghe những lời nói cay đắng từ chồng.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại (Hình 6).

Bị chồng chỉ trích, bà Mai bật khóc.

TV Show - Gạo nếp gạo tẻ: Cuộc đời đáng thương khiến bà Mai ác như hiện tại (Hình 7).

Những ngày tháng bà cống hiến cho gia đình chồng đều bị mẹ chồng và chồng phủ nhận, bà Mai uất ức òa khóc.

Hóa ra, trước đây bà Mai cũng đã từng là người phụ nữ khép nép, ngoan ngoãn như vậy, nhưng cũng chính vì những lời chỉ trích từ mẹ chồng, chồng và con cái đã khiến bà hóa ác, độc mồm độc miệng.

Cũng chỉ vì một đời của bà đã quá khổ nên bà luôn muốn các con lấy được người tốt đẹp, yêu thương chăm lo cho các con của bà để chúng không bị khổ như bà nữa.

Cũng chính vì áp lực gia đình những ngày gần đây đã khiến bà Mai trở nên hốc hác, u uất, chực bật khóc và gục ngã khi bị gia đình nặng lời. Người mẹ nào dù có mạnh mẽ, ác mồm ác miệng đến đâu nhưng một khi giọt nước đã tràn ly cũng không thể nào đứng vững.

Hà Trang

Nhạc chế tóm tắt phim Gạo nếp gạo tẻ khiến chị em rần rần chia sẻ

Thứ 4, 15/08/2018 | 13:00
Bộ phim Gạo nếp gạo tẻ đang là chủ đề bàn tán trên các trang mạng. Để tăng thêm sức nóng, bản nhạc chế tóm tắt nội dung phim Gạo nếp gạo tẻ ra đời khiến chị em thích thú, rần rần chia sẻ.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.