Gặp chàng trai 9X đạp xe từ Mũi Cà Mau ra Hà Nội để hiến tạng

Gặp chàng trai 9X đạp xe từ Mũi Cà Mau ra Hà Nội để hiến tạng

Thứ 5, 09/02/2017 | 17:28
0
Chỉ sau vài giờ đăng tải, câu chuyện chàng trai trẻ Lê Hữu Toàn (Đắk Lắk) đạp xe từ Mũi Cà Mau ra Hà Nội để hiến tạng đã thực sự thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội cùng nhau chia sẻ câu chuyện của chàng trai 9X quyết định một mình đạp xe xuyên Việt.

Để hiểu rõ hơn về quyết định của chàng trai trẻ, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với Hữu Toàn.

Mạng ảo - Đời thực - Gặp chàng trai 9X đạp xe từ Mũi Cà Mau ra Hà Nội để hiến tạng

 Lê Hữu Toàn một mình đạp xe xuyên Việt.

Lê Hữu Toàn (SN 1993, Đắk Lắk), đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về quyết định đạp xe xuyên Việt của mình: “Mình muốn đi xuyên Việt để trải nghiệm cuộc sống cũng như tìm hiểu văn hóa, con người, món ăn và cảnh đẹp mỗi vùng miền thêm vào đó rèn luyện bản thân kiên cường hơn nên đã quyết định đi”.

Khi quyết định một mình đạp xe đi từ miền Nam ra miền Bắc, chàng trai này đã gặp phải không ít khó khăn, phản đối từ bố mẹ. Nhưng bằng sự quyết tâm chàng trai ấy đã dám thử thách bản thân.

“Để có chuyến đi an toàn, mình đã tập luyện thể dục thể thao để có sức khỏe, chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho một chuyến đi. Sự chuẩn bị của mình kéo dài 1 năm”, Hữu Toàn chia sẻ.

Hành trình đi xe đạp xuyên Việt của Hữu Toàn bắt đầu vào ngày 23/12/2016 từ mũi Cà Mau và đến ngày 7/2/2017 chàng trai đã có mặt ở Hà Nội.

Có một điều đặc biệt xuyên suốt chuỗi hành trình của chàng trai 9X, đó là trước khi bắt đầu hành trình đạp xe xuyên Việt, Hữu Toàn đã đến bệnh viện Chợ Rẫy đăng ký hiến tạng.

“Trước đó, mình đã chia sẻ câu chuyện về hành trình và quyết định hiến tạng cho gia đình, bố mẹ cũng đã đồng ý với việc làm và quyết định hiến tạng của mình”, Hữu Toàn nói.

Mạng ảo - Đời thực - Gặp chàng trai 9X đạp xe từ Mũi Cà Mau ra Hà Nội để hiến tạng (Hình 2).

 Thẻ đăng ký hiến tạng của Toàn.

Nói thêm về lý do khiến chàng trai 9X quyết định hiến tạng, Toàn cho hay: “Mình đã tìm hiểu hiến tạng và có mong muốn hiến từ rất lâu rồi. Sau khi tìm hiểu kỹ mình đã quyết định đăng ký hiến trước để chuyến đi xuyên Việt có phần ý nghĩa hơn”.

Sau hành trình đạp xe xuyên Việt gần 2 tháng, chiều ngày 7/2 chàng trai đã có mặt tại Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia để chia sẻ và nhận những bó hoa tươi thắm của lãnh đạo trung tâm về quyết định hiến tạng của cậu.

Mạng ảo - Đời thực - Gặp chàng trai 9X đạp xe từ Mũi Cà Mau ra Hà Nội để hiến tạng (Hình 3).

 Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó giám đốc Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia tặng hoa cho Toàn.

Khi PV đặt câu hỏi thêm đăng ký hiện tạng bạn có mong muốn lớn nhất là gì, chàng trai không cần suy nghĩ mà chia sẻ luôn: “Mình muốn khi ra đi mình cũng không có gì nuối tiếc, chết không vô ích đó chính là góp một chút công sức nhỏ bé cho cộng đồng, cho xã hội. Bên cạnh đó mình cũng mong muốn mọi người hiểu hơn về hiến tạng có ý nghĩa quan trọng thế nào đối với người bệnh”.

Mạng ảo - Đời thực - Gặp chàng trai 9X đạp xe từ Mũi Cà Mau ra Hà Nội để hiến tạng (Hình 4).

 9X vẫn đang tiếp tục chuyến hành trình của mình.

Kết thúc buổi gặp gỡ, trò chuyện chàng trai lại tiếp tục chuyến hành trình của mình và hiện tại Toàn đã có mặt tại Hòa Bình. 9X cho biết sẽ đi đến khi nào hết các tỉnh thì anh mới quay trở lại.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.