Gặp đạo diễn bị 'tố' 'lạm dụng hot girl, ngực khủng'

Gặp đạo diễn bị 'tố' 'lạm dụng hot girl, ngực khủng'

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:24
0
Người ta nói Đắc Ngọc lạm dụng hot girl, ngực khủng, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của Việt Nam để PR tên tuổi.

Dư luận gần đây có nhiều trái chiều về đạo diễn trẻ Lê Trần Đắc Ngọc, vì anh là tác giả của hàng loạt bộ ảnh gây sốc như: Mai Thỏ học đàn cùng ông già, Tình người duyên ma, Hot boy mặc váy cưới, Bạo lực gia đình do hot girl Hà Lade làm nhân vật chính. Người ta nói Đắc Ngọc lạm dụng hot girl, ngực khủng, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục của Việt Nam để PR tên tuổi. PV Người Đưa Tin đã có cuộc tiếp xúc với Đắc Ngọc nhằm làm rõ những nhận định trái chiều.

Đánh đồng Mai Thỏ với Bà Tưng là bất công?

Với bộ ảnh "Hot boy mặc váy cưới" phần lớn công chúng “ném đá” đều tập trung vào ý tưởng dị về đối tượng mặc váy cưới. Ý tưởng của tác giả là gì?

Em cảm thấy khá ấn tượng với những nhân vật trong bộ phim "Ba chàng ngốc nổi tiếng", kèm theo đó là một chút ý tưởng được lấy từ bộ phim "My best gay friend" của Việt Nam. Từ đó, em đã cho ra ý tưởng táo bạo này. Khi trao đổi về ý tưởng, em đã nhận được sự ủng hộ khá lớn của những người trong ekip: Từ nhiếp ảnh cho đến các bạn người mẫu bên Venus, Elite và diễn viên Diễm Hằng. Thế là, bộ ảnh ra đời.

Nhân vật - Gặp đạo diễn bị 'tố' 'lạm dụng hot girl, ngực khủng'

Đạo diễn Lê Trần Đắc Ngọc cũng là một trong những người mẫu trong bộ ảnh "Hot boy mặc váy cưới"

Phản ứng của cộng đồng mạng chưa lắng xuống, em tiếp tục tung bộ ảnh gây sốc với diễn viên chính là hot girl Mai Thỏ học đàn cùng thầy giáo già. Nhiều người cho rằng, đây là bộ ảnh "xôi thịt" nhiều hơn là nghệ thuật?

Em và Mai Thỏ chơi khá thân nên Mai rất hay tâm sự  với em. Có lần Mai Thỏ tâm sự: "Ngày bé, em sống ở Rumani. Ba nuôi hay đàn violin cho em nghe, vì vậy em thích violin từ bé. Bây giờ, ba nuôi đã mất và em không còn được nghe tiếng đàn của ba nữa, điều ấy làm em cảm thấy rất nuối tiếc. Lớn lên, Mai có cơ hội được nghe và học đàn của nghệ sĩ đường phố Tạ Chí Hải. Bác yêu quý, coi Mai như con cháu trong gia đình. Bác đã làm sống lại những cảm giác và kỷ niệm ngày xưa khi Mai ở với ba nuôi. Từ đó, em đã nảy sinh ra ý tưởng và thực hiện bộ ảnh này. Ngoài ra, đây còn là sự kết hợp, giao thoa của hai thế hệ. Điều này muốn chứng minh rằng, ngày nay nghệ thuật không phân biệt tuổi tác, ngành nghề trong xã hội.

Mai Thỏ từng lên tiếng phủ nhận việc mặc một chiếc váy lộ 2/3 khuôn ngực bên cạnh người thầy giáo già. Bởi như thế là vô lễ, là đạo diễn, em nói gì về điều này?

Nếu như độc giả quan tâm và theo dõi các bộ ảnh của Mai Thỏ cũng như những trang phục khi Mai tham gia các sự kiện thì đều có thể nhận thấy hầu hết nó theo hơi hướng hơi sexy một chút. Theo em nghĩ, đây là chuyện bình thường và rất dễ hiểu, khi Mai may mắn có được vòng một đầy đặn. Nhưng vấn đề ở đây là khoe thế nào cho đẹp và không lố lăng. Cá nhân em thấy Mai đã làm được điều này. Mai không thả rông như bà Tưng và Mai cũng không lộ như Hoàng Thùy Linh. Nếu như để so sánh thì hình ảnh của Mai sẽ không thể nào sexy bằng những người mẫu nữ chụp nội y khác. Hoạt động trong ngành này, rủi ro là điều không thể tránh khỏi, sự cố cũng là những điều ngoài ý muốn.

Nhân vật - Gặp đạo diễn bị 'tố' 'lạm dụng hot girl, ngực khủng' (Hình 2).

Một trong những bức ảnh khoe ngực khi học đàn cùng người thầy giáo già của hot girl Mai Thỏ

Tôi có chuẩn nghệ thuật của riêng mình

Theo dõi hàng loạt bộ ảnh em làm đều mời những hot girl nổi tiếng tham gia. Khán giả có quyền nghi ngờ đây là một chiêu trò hay nói thẳng ra là sự thỏa thuận ngầm, gây sốc một cách có kịch bản để PR tên tuổi của cả hai bên?

Để thực hiện bộ ảnh, thứ không thể thiếu, đó là người mẫu. Đối với mỗi ý tưởng thì em lựa chọn rất kỹ những gương mặt phù hợp với nhân vật trong ý tưởng đó, hoặc có những ý tưởng được xây dựng dành riêng cho người mẫu đó. Vì thế, việc thỏa thuận ngầm, gây sốc để PR tên tuổi là không có. Gần đây, trong các bộ ảnh của em xuất hiện những hot boy, hot girl nổi tiếng, vì các bạn phù hợp trong ý tưởng của em và đây cũng chính là những người bạn của em. Anh em quen thân nhau, làm việc hiểu nhau hơn và hiệu quả hơn. Mình được quyền lựa chọn những gương mặt sáng, đã có kinh nghiệm và đã từng hợp tác để thực hiện, thì chẳng có lý do gì phải lựa chọn một gương mặt lạ mà chưa có tuổi.

Trên thực tế "phần lớn những ý kiến "ném đá" vào các bộ ảnh em làm đều phủ nhận yếu tố nghệ thuật trong đó. Với em, chuẩn nghệ thuật là như thế nào?

Ở Việt Nam, sự sáng tạo thật sự còn quá hạn chế, điển hình như những chương trình truyền hình, hay những chương trình thực tế hầu hết toàn mua format của nước ngoài. Theo em, trong ngành này thì không có ranh giới giữa cái được gọi là nghệ thuật và phi nghệ thuật. Điều quan trọng là sự sáng tạo, dám nghĩ và dám làm. Có thể, làm chưa tới, nhưng nó giúp cho những người thực hiện có thêm kinh nghiệm, từ đó sẽ rút ra được những bài học để những sản phẩm sau của họ hoàn hảo hơn.

Tính nhân văn em gửi gắm trong những bộ ảnh là gì?

Mỗi bộ ảnh em hoàn thiện đều có những ý nghĩa khác nhau. Gần đây, em đặc biệt chú trọng tính nhân văn trong từng ý tưởng. Ví dụ, bộ ảnh "Bạo hành gia đình" thực hiện cùng hot girl Hà Lade, không chỉ khắc họa được cuộc sống đầy đủ, sung túc của một bộ phận người trẻ giàu có, thành công mà còn nhấn mạnh một điều rằng: Bạo hành gia đình không chỉ xuất hiện ở những vùng quê hẻo lánh, từ những con người ít hiểu biết, thiếu trình độ mà còn tồn tại trong cả những gia đình giàu có, trí thức. Xảy ra trong bất kỳ gia đình nào, hậu quả của bạo hành chính là sự tổn thương nặng nề cho người trong cuộc và cho chính con em của họ. Hay, đối với bộ ảnh "Tai nạn giao thông" thực hiện cho hot girl Khanh Le là thông điệp và cái nhìn cảnh tỉnh về hậu quả cho giới trẻ hiện nay.

Ý tưởng có vẻ táo bạo, đi ngược lại với quan niệm cổ hủ đàn ông mặc váy, chi tiết nào trong bộ ảnh để làm nổi lên chất đàn ông của các hot boy?

Về trang phục được cho là phản cảm, em cũng nhận được nhiều ý kiến góp ý, phần lớn đều tỏ ý cho rằng, đàn ông mặc váy vốn là một cụm từ tỏ ý khinh miệt, chưa nói đến việc diện váy cưới nữa (cười). Thực ra, khi lựa chọn trang phục em đều rất cẩn thận và suy nghĩ kỹ càng. Bộ ảnh này tuy mẫu nam mặc váy cưới nhưng nếu chú ý thì sẽ nhận ra toàn bộ người mẫu nam đều được trang điểm, làm tóc và tạo dáng hoàn toàn nam tính. Ngoài ra, người mẫu còn được khoác lên mình chiếc áo vest màu đen, điều này muốn gửi gắm thông điệp dù có thế nào đi nữa thì người đàn ông vẫn luôn luôn đứng ra để bảo vệ và che chở cho người phụ nữ. Tại Việt Nam, nhiều khi, những gì mới thì được cho là khác người, còn những gì đặc biệt hơn hay sự kết hợp táo bạo thì được coi là quái đản, dị hợm...

Tuệ Linh

DJ Trang Moon tiết lộ bảng giá đi khách của hot girl, DJ

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:22
Ngoài những chia sẻ về nghề nghiệp, cuộc sống, nữ DJ còn bày tỏ quan điểm về vấn đề nên hay không hợp pháp hoá mại dâm.

Đạo diễn Đài bị khởi tố vì tội cưỡng dâm

Thứ 2, 26/08/2013 | 21:01
Trương Tác Ký bị buộc tội xâm hại tình dục phụ nữ khi nạn nhân trong trạng thái mất kiểm soát bản thân.

Phạm Băng Băng thản nhiên hôn ngực nữ đạo diễn

Thứ 4, 07/08/2013 | 21:05
Từng gây sốc khi hôn môi nữ đạo diễn Lý Ngọc trong buổi ra mắt phim Quan Âm Sơn năm 2010, hôm qua 5/8, người đẹp Trung Quốc Phạm Băng Băng lại tiếp tục gây ồn ào khi có những hành động tình tứ quá mức bên nữ đạo diễn "Nhất dạ kinh hỷ" (Đêm vui bất ngờ) Kim Y Manh.

Phim Việt sặc mùi quảng cáo: Nhà tài trợ mới là... đạo diễn

Chủ nhật, 02/06/2013 | 10:53
“Quyền lực” của nhà tài trợ đã khiến các nhà làm phim phải cài cắm vô tội vạ các phân đoạn quảng cáo vào phim?

Những tình huống khó đỡ của đạo diễn phía sau trường quay

Thứ 6, 17/05/2013 | 16:46
Lao ra đường giữa trưa hè nắng gắt chỉ để mua suất phở xào cho cô diễn viên "kén ăn" hay tối nào cũng lọ mọ đến nhà diễn viên để thuyết phục phụ huynh đồng ý cho con gái tham gia bộ phim mình đang đạo diễn... là những tình huống khó đỡ của thân phận "nhạc trưởng" phía sau trường quay.

Đạo diễn xứ Hàn công khai kết hôn đồng giới

Thứ 4, 15/05/2013 | 19:06
Kim Jo Gwang Su và người tình kém ông gần 20 tuổi Kim Seung Hwan sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 9 năm nay.