Gặp gỡ nam sinh lớp 7 đạt giải vô địch cuộc thi HSG quốc gia UCMAS

Gặp gỡ nam sinh lớp 7 đạt giải vô địch cuộc thi HSG quốc gia UCMAS

Thứ 7, 29/08/2015 | 20:39
0
Bằng niềm đam mê và sự nỗ lực cố gắng, Nguyễn Doãn Hoàng, trường THCS Sông Trí, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã vượt qua gần 800 học sinh để huy chương Vàng cuộc thi HSG Quốc gia UCMAS.

Chúng tôi tìm về nhà cậu học sinh Nguyễn Doãn Hoàng (SN 2003), học sinh lớp 7 Chuyên Toán, trường THCS Sông Trí, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào một ngày tháng 8 nắng nóng. Nghe từ đầu khu phố, khi chúng tôi hỏi đường vào nhà Doãn Hoàng, người dân nơi đây đều chỉ rất nhiệt tình kèm theo câu hỏi “Doãn Hoàng vừa đạt giải vô địch cuộc thi học sinh giỏi UCMAS đúng không?”.

Ngay khi vừa gặp Hoàng tại nhà bà ngoại ở khu phố 3, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh, tôi đã ấn tượng bởi gương mặt sáng, dáng người hơi đậm, rất lễ phép nhưng có phần nhút nhát.

Sinh ra trong gia đình có nền giáo dục tốt khi bố là cán bộ công an còn mẹ là giáo viên dạy Văn, ngay từ nhỏ, Hoàng đã được bố mẹ định hướng và giúp đỡ để phát triển tốt khả năng và tố chất của mình. Bên cạnh việc học, bố mẹ Hoàng luôn tạo điều kiện để con phát triển tự nhiên và toàn diện nhất.

Xã hội - Gặp gỡ nam sinh lớp 7 đạt giải vô địch cuộc thi HSG quốc gia UCMAS

Hoàng luôn cân đổi thời gian học hợp lí cho bản thân

Vượt qua gần 800 thí sinh trên cả nước, Hoàng đã xuất sắc đạt huy chương Vàng cuộc thi “Học sinh giỏi cấp quốc gia chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS” được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9/8 vừa qua. Ngày nhận kết quả thi và biết mình đạt giải vô địch, Hoàng thấy rất vui và phấn khởi.

Xã hội - Gặp gỡ nam sinh lớp 7 đạt giải vô địch cuộc thi HSG quốc gia UCMAS (Hình 2).

Doãn Hoàng nhận giải tại cuộc thi

Khi được hỏi về cách cân bằng giữa môn chuyên và các môn học khác, Doãn Hoàng chia sẻ, ngoài môn học chuyên, em luôn cố gắng sắp xếp thời gian để học đều các môn khác. Không vì học môn chính mà em lơ là các môn học phụ. Đối với Hoàng, mỗi môn học sẽ giúp cho em có những kiến thức khác nhau và các môn đều bổ trợ cho nhau. Từ suy nghĩ đó, Hoàng luôn phấn đấu và đạt kết quả cao ở các môn học.

Khi được hỏi, bí quyết để học và thi được kết quả cao,

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.