Gặp phạm nhân phải nộp hơn 3 tỷ trước ngày đặc xá

Gặp phạm nhân phải nộp hơn 3 tỷ trước ngày đặc xá

Thứ 7, 31/08/2013 | 15:43
0
Để đủ điều kiện được hưởng đặc xá, nam phạm nhân này phải nộp hơn 3 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả.

Hạnh phúc vỡ òa

Được gọi lên phòng khách, vừa đặt mình xuống ghế, phạm nhân T., trại giam Quyết Tiến (phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản) run bắn người, đưa đôi mắt đầy lo lắng hỏi phóng viên: “Tôi bị trượt đặc xá phải không?”

Gặp phạm nhân phải nộp hơn 3 tỷ trước ngày đặc xá

Sáng ngày 30/8, nam phạm nhân Bùi Hữu Tuyên được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Tại buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2013, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, người phải nộp nhiều tiền nhất (tiền khắc phục hậu quả) trước khi được đặc xá là một phạm nhân phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mức tiền phải nộp của phạm nhân này là hơn 3 tỷ đồng. PV VietNamNet đã có buổi gặp gỡ với nam phạm nhân T. trước ngày anh ta được đặc xá tha tù trước thời hạn.

Khi biết mình không bị trượt đặc xá, chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa sẽ được tha tù trước thời hạn, nam phạm nhân này nở nụ cười hạnh phúc.

“Biết rõ ngày 30/8 mình sẽ được đặc xá tha tù trước thời hạn, nhưng đột nhiên bị gọi lên đây, tôi ngỡ mình bị trượt đặc xá, cán bộ gọi lên để động viên. Đôi tay tôi vẫn còn chưa hết run đây này”, nam phạm nhân vừa nói vừa chìa ra đôi bàn tay vẫn còn run rẩy.

Được đặc xá tha tù trước thời hạn là niềm hạnh phúc mà bất kỳ phạm nhân nào cũng mong mỏi có được. Biết tin mình được đặc xá lần này, phạm nhân T. mừng đến mất ăn mất ngủ.

"Hạnh phúc vỡ òa, từ hôm nhận được tin mình được đặc xá tha tù trước thời hạn, đôi lúc tôi không dám tin vào sự thật này nữa", nam phạm nhân này chia sẻ. 

Lùi xa quá khứ đen tối

Được sinh ra và lớn lên trong gia đình “có điều kiện”, anh T. từng là niềm hy vọng của gia đình.

Sau khi có bằng thạc sỹ ngành luật, từng du học ở Pháp, nam phạm nhân này dính tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đang có một địa vị xã hội mà nhiều người mơ ước.

Hối hận vì những việc làm của mình, nam phạm nhân này luôn gắng cải tạo tốt và được xét đặc xá trong dịp này.

Từ ngày con trai bị bắt, bố anh T. suy sụp hẳn. Ông vì quá giận con mà đã 3 năm liền không nhìn mặt và nói chuyện với đứa con trai duy nhất.

Gọi điện về nhà báo tin vui cho gia đình, sau 3 năm mới được nghe giọng cha, anh T. vừa hạnh phúc vừa ân hận vô cùng.

“Kể từ sau khi tôi bị bắt, vì giận mà cha tôi không nhìn mặt, cũng không nói chuyện với tôi. Sau ba năm mới được nghe lại giọng cha, một cảm giác khó tả xâm chiếm- hạnh phúc và ân hận vô cùng”, nam phạm nhân chia sẻ.

Sát ngày về, anh T. vui mừng đến độ không tài nào ngủ được đã ba ngày nay. Anh vô cùng biết ơn gia đình đã dồn đủ số tiền hơn 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả để anh có đủ điều kiện được hưởng đặc xá.

Anh T. cho hay, ngày 29/8, vợ và gia đình anh đến đón anh ở trại giam.

“Từ trại giam tôi cùng vợ sẽ đến thẳng trường học để đón con. Đã ba năm nay tôi không được làm cái điều bình thường nhất của một người cha là mỗi ngày được đưa, đón con tới trường”, anh T. nói.

Từ ngày anh T. bị đi tù, vợ anh một mình tần tảo chăm sóc hai con nhỏ, sau nhiều sóng gió, trước ngày anh được đặc xá không lâu, vợ anh đột ngột đâm đơn ly hôn.

Dù tòa đã giải quyết xong chuyện ly hôn giữa hai vợ chồng nhưng nam phạm nhân này cho biết: “Tôi biết vợ chỉ thử thách tôi, mong tôi coi đó là bài học để thay đổi.

Hôm làm thủ tục ly hôn, vào trại vợ tôi khóc ròng. Hơn ai hết tôi rất hiểu vợ mình và tin là vợ chồng tôi sẽ lại đoàn tụ”, lời anh T..

Chia sẻ về dự định tương lai, anh T. cho biết, trước hết anh sẽ làm một người cha tốt, hàng ngày chăm sóc các con, bù đắp cho những tháng ngày thiếu đi hơi ấm người cha mà các con anh đã phải trải qua.

Với những kiến thức mà mình đã bỏ phí bấy lâu nay, anh T. tin rằng sau khi trở về với xã hội, anh sẽ trở thành một người có ích. 

Theo VietnamNet 

Thanh Hóa: Tâm sự những phạm nhân trẻ trước ngày đặc xá

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:55
Bước chân lầm lỗi đã đưa họ sa vào con đường tội lỗi. Trong đó không ít những phạm nhân tuổi đời mới ngoài 20. Niềm vui đang đến khi ngày đặc xá cận kề...

16 phạm nhân nước ngoài được đặc xá dịp Quốc khánh

Thứ 5, 29/08/2013 | 11:50
Dịp Quốc khánh 2/9 năm 2013 sẽ có 15.446 phạm nhân được đặc xá trong đó 1842 phạm nhân nữ, 16 phạm nhận thuộc 6 nước và vùng lãnh thổ, 4 phạm nhân thuộc nhóm tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia.

Hơn 15.000 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá dịp 2/9

Thứ 2, 19/08/2013 | 08:22
Theo trung tướng Cao Ngọc Oánh, năm nay, căn cứ các điều kiện, tiêu chuẩn về xét đặc xá sẽ có hơn 15.000 phạm nhân đủ điều kiện.

Mỹ tiêm thuốc độc phạm nhân tâm thần

Thứ 3, 06/08/2013 | 22:09
Chính quyền bang Florida, Mỹ vừa thi hành án tử hình bằng biện pháp tiêm thuốc độc đối với một người đàn ông mắc chứng tâm thần phân liệt, bất chấp lời cầu xin tòa án tối cao can thiệp của luật sư.

Quy định về đặc xá và chế độ thăm phạm nhân

Chủ nhật, 04/08/2013 | 08:33
"Bạn tôi đang bị giam tại trại Chí Hòa vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nếu bạn tôi nộp tiền bồi thường và án phí đầy đủ, cải tạo tốt thì có cơ hội được xét đặc xá không?" - Ngọc Diễm.

Hàng trăm phạm nhân khống chế giám thị đòi yêu sách

Thứ 2, 01/07/2013 | 09:26
Ngày 30-6, hàng trăm phạm nhân ở trại giam Xuân Lộc (Z30A) đã đập phá, gây rối, khống chế đại tá Hồ Phi Thắng (giám thị trại giam) để đòi yêu sách.