Gây ồn ào và bị doạ kiện, tự truyện Phút 89 của Công Vinh vẫn in thêm 4.000 bản

Gây ồn ào và bị doạ kiện, tự truyện Phút 89 của Công Vinh vẫn in thêm 4.000 bản

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 07/06/2018 | 10:53
1
Mới đây, đơn vị phát hành cuốn tự truyện "Phút 89" của Lê Công Vinh cho biết, sách vừa được tái bản sau 2 tuần ra mắt. Theo đó, cuốn sách đã được in thêm 4.000 bản với mục đích "để phục vụ nhu cầu bạn đọc".

Trước đó, ngày 23/5 khi ra mắt, Phút 89 đã phát hành 5.000 bản. Như vậy, chỉ sau 2 tuần ra mắt, sách đã được phát hành với số lượng "khủng" là 9.000 bản. Với con số này, cuốn tự truyện được xếp vào danh sách những cuốn sách bán chạy. 

Gây ồn ào và bị doạ kiện, tự truyện Phút 89 của Công Vinh vẫn in thêm 4.000 bản

Công Vinh trong buổi ra mắt sách tại Hà Nội.

Ngay từ khi ra mắt, tự truyện Phút 89 đã gây tranh cãi dữ dội trong làng bóng đá Việt. Nhiều người cho rằng Công Vinh "vô ơn", kể xấu người khác để nâng mình lên. Cuốn sách cũng được cho là tiết lộ nhiều tình tiết sốc, góc khuất trong làng bóng đá Việt. 

Trước những ý kiến trái chiều, tại buổi giao lưu cùng độc giả sau khi cuốn sách phát hành tại Hà Nội ngày 3/6, Lê Công Vinh đã khẳng định mình không hề nói xấu ai và mọi người đã hiểu sai nội dung của cuốn tự truyện. Đồng thời, nam cầu thủ nhấn mạnh những nội dung anh viết trong sách là còn "nhẹ" so với những góc khuất thật sự của làng bóng. 

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Công Vinh cho hay: "Để ra cuốn tự truyện này, tôi đã suy nghĩ rất kỹ. Tôi nghĩ rằng, khi nói lên cuộc đời của mình, những gì mình đã mắt thấy tai nghe trong cuộc sống mình đã trải qua thì cần phải nói điều đúng đắn. Suốt tuần qua tôi cứ đặt câu hỏi rằng, tự truyện này là của tôi viết hay của ai nữa bởi có những thông tin không có trong tự truyện của tôi mà người ta lôi ra bàn luận như đúng rồi. Có người còn nói Tiên viết thay tôi. Nhưng thực tế, Thuỷ Tiên có tham gia vào cuốn tự truyện Phút 89 đâu.

Cuốn tự truyện này là của tôi, khi kể lại cho anh Trần Minh có bản thảo và băng ghi âm rõ ràng, sao người nào khác lại có thể hiểu về quá trình làm nghề, đúng hơn là đá bóng của tôi hơn tôi".

Gây ồn ào và bị doạ kiện, tự truyện Phút 89 của Công Vinh vẫn in thêm 4.000 bản (Hình 2).

Công Vinh khẳng định, anh chưa bao giờ làm trái với lương tâm mình.

"Cuộc sống vẫn vậy, cuộc đời tôi trải qua nhiều thăng trầm, trắng vẫn cứ trắng mà đen vẫn cứ đen. Đến giờ phút này tôi ra đường vẫn ngẩng cao đầu, bố mẹ tôi vẫn tự hào về điều này".

Trước những phản hồi khác nhau về cuốn tự truyện, Công Vinh cho biết: "Bản thân đi đá bóng, tôi chỉ mong kiếm được tiền để nuôi sống gia đình mình. Nuôi sống chính bố mẹ mình, nuôi sống những người thân của mình.

Nỗi hổ thẹn lớn nhất của đời người là không dám đối diện với lương tâm và đấu tranh với chính mình. Nếu người ta nói mà mình không xấu thì lý do gì mình phải sợ? Tôi chưa bao giờ làm gì trái với lương tâm của mình. Tôi sẽ không bao giờ sợ…” - Công Vinh chia sẻ.

Gây ồn ào và bị doạ kiện, tự truyện Phút 89 của Công Vinh vẫn in thêm 4.000 bản (Hình 3).

HLV Lê Huỳnh Đức.

Tuy nhiên trước đó, khi nói về tự truyện Phút 89 này, HLV Lê Huỳnh Đức cho hay: "Lẽ ra tôi đã không quan tâm đến cuốn sách này vì nó không có ý nghĩa gì. Công Vinh là bậc đàn em, đã sống và trải nghiệm được bao nhiêu mà đòi viết tự truyện. Cậu ấy cũng nói về người khác quá nhiều. Đây là tự truyện của Công Vinh hay tự truyện của ai đó?

Tuy nhiên những thông tin Vinh nói về tôi, tôi cho đó là phát ngôn nhạy cảm. Tôi cũng không chấp làm gì. Vinh chỉ cần tự hỏi, vì sao tất cả các cầu thủ trong đội tuyển đều đang phản ứng gay gắt về cuốn sách của cậu ấy".

"Trên đội tuyển, tôi đã làm hết sức mình. Tôi coi Công Vinh như đàn em thì sao phải ghét? Nếu gặp Công Vinh, tôi sẽ hỏi cậu ấy rằng “ai làm chứng cho những việc như thế”?”, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức cho hay.

Cầu thủ Tấn Tài cũng cho biết, anh không hề quan tâm đến cuốn tự truyện của Công Vinh và anh khá bất ngờ về những lời mà Công Vinh nói. Chính bản thân anh cũng cảm thấy mệt trong mấy ngày vừa qua.

“Đến giờ phút này, tôi thật sự không muốn nói đến tự truyện của Công Vinh nữa. Vì mấy ngày gần đây, cũng có quá nhiều người nói rồi”, Tấn Tài chia sẻ.

Công Vinh nói về tự truyện Phút 89: "Những gì tôi nói là còn nhẹ, có những thứ còn kinh khủng hơn nhiều"

Thứ 2, 04/06/2018 | 07:23
Mới đây, Công Vinh đã có mặt tại Hà Nội để tham dự buổi giao lưu và giới thiệu cuốn tự truyện Phút 89 của mình. Anh cũng trải lòng về những ồn ào vừa qua.

HLV Lê Huỳnh Đức "phản pháo" Công Vinh về cuốn tự truyện "Phút 89"

Thứ 7, 02/06/2018 | 21:01
Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vừa lên tiếng phản pháo nội dung cuốn tự truyện “Phút 89” được cựu tiền đạo Lê Công Vinh phát hành.

Giám đốc NXB Thế giới: "Khi đọc bản thảo tự truyện Phút 89 tôi cũng đã thấy gờn gợn"

Thứ 6, 01/06/2018 | 14:20
Cuốn tự truyện Phút 89 của cầu thủ Công Vinh do NXB Thế giới phát hành đang gây xôn xao khi nhận được phản ứng trái chiều từ các nhân vật được nhắc đến. Trong cuộc trò chuyện mới đây, ông Trần Đoàn Lâm, Giám đốc NXB Thế giới đã lên tiếng về điều này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.