GĐ Sở Y tế Quảng Nam vẫn bình chân như vại

GĐ Sở Y tế Quảng Nam vẫn bình chân như vại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Nhiều dư luận cho hay tỉnh Quảng Nam đã bao che cho cấp dưới nên không chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình hình hiện nay tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam và xử lý kỷ luật ông Nguyễn Văn Hai.

Nguoiduatin.vn đã có bài viết phản ánh về những sai phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Văn Hai, tỉnh ủy viên, phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam kiêm giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Sau khi báo đăng, ông Lê Phước Thanh - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về công tác cán bộ và những việc liên quan đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Tại báo cáo số 682/BC–ĐTTKT về kết quả thanh tra kiểm tra cho thấy ông Hai đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng. Thế nhưng, mới đây trong khi những sai phạm nghiêm trọng của ông Nguyễn Văn Hai không được xử lý dứt điểm thì bất ngờ ông Đặng Quốc Doanh, phó chánh văn phòng tỉnh ủy Quảng Nam thừa lệnh Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam ký ban hành công văn số 250-CV/TU ngày 16-9-2011, “bác” những nội dung kết luận của đoàn thanh tra liên ngành.

Pháp luật - GĐ Sở Y tế Quảng Nam vẫn bình chân như vại

Bà Nguyễn Thị Liễu: "Chồng tôi là ông Nguyễn Văn Trực bị chết oan vì sự tách trắc của Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam".

Theo đó, thông báo của đoàn thanh tra liên ngành do Sở nội vụ Quảng Nam đưa ra có một số điểm không đúng chức năng, nhiệm vụ của giám đốc Sở Nội vụ và thanh tra. Trong đó đáng chú ý về việc thành lập mới tổ chức, bộ máy của bệnh viện; "chưa có quy định nào của cấp có thẩm quyền buộc phải thẩm định chính trị đối với các trường hợp bổ nhiệm trưởng, phó khoa của bệnh viện tỉnh”; "đưa tin một số kết luận không chính xác trên cổng thông tin điện từ của Sở Nội vụ”...

Theo đó, Tỉnh ủy "đề nghị, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ điều chỉnh một số nội dung thông báo đã đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Sở”....

Trao đổi với phóng viên Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Hữu Sáng, giám đốc Sở nội vụ Quảng Nam cho biết: “Nếu UBND tỉnh chỉ đạo chúng tôi sẽ giải trình, nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm là bảo vệ các kết quả thanh tra, vì chúng tôi đã làm đúng chức năng của mình”.

Trước đó, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam khẳng định bằng một văn bản: “Cơ quan có thẩm quyền xác minh, kết luận vấn đề chính trị đối với những người là Đảng viên (kể cả người ngoài Đảng) khi được bổ nhiệm giữ các chức danh trưởng, phó khoa và tương đương tại BVĐKQN là Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam”. Theo quy định 57 của Bộ Chính trị thì “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng, yêu cầu, trước khi bổ nhiệm cán bộ bắt buộc phải kiểm tra, xác minh, kết luận lịch sử chính trị cá nhân đó”.

Pháp luật - GĐ Sở Y tế Quảng Nam vẫn bình chân như vại (Hình 2).

Công văn số 250-CV/TU ngày 16/9/2011 của Tỉnh ủy Quảng Nam “bác” những nội dung kết luận thanh tra sai phạm tại BVĐKQN?

Như Nguoiduatin.vn đã thông tin : Trước đó, ông Lê Ngọc Quang, giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hiệp Đức đã ký khống 2 hợp đồng lao động (HĐLĐ) để hợp thức hóa việc đi học cho một dược sĩ chưa hề công tác ở TTYT huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Sau khi báo phản ánh vụ việc, ông Quang cũng đã có đến 3 văn bản gửi Sở Y tế và Sở Nội vụ thừa nhận những sai trái của mình. Tuy nhiên, đến nay, sai phạm vẫn chưa được xử lý.

Tiếp đến ông Nguyễn Văn Hai, tỉnh ủy viên, phó giám đốc Sở Y tế kiêm giám đốc BVĐKQN, người bị ông Quang “tố” chỉ đạo ký khống 2 HĐLĐ và cùng với đó là những sai phạm nghiêm trọng có hệ thống đã được Đoàn thanh tra Sở Nội vụ kết luận. Tại BVĐKQN thời gian qua đã xảy ra nhiều sai phạm như việc ông Nguyễn Văn Ngọc, quyền trưởng khoa dược tự ý đi mượn thuốc Marcaine Spinal Heavy và tự cho vào kho. Hay như tại Khoa gây mê của BVĐKQN đã phát hiện kịp thời một vụ đưa thuốc lậu gây tê tủy sống vào khoa này. Rất may, hậu quả nguy hiểm chưa xảy ra.

Tại BVĐKQN cũng đã xảy ra nhiều cái chết thương tâm do sự thiếu trách nhiệm của các y, bác sĩ như trường hợp em Nguyễn Thị Bích Hiền (SN 1992, ở thôn An Hòa, xã Tam An, huyện Phú Ninh) chết sau một ngày nhập viện vì bị chuyển "nhầm” khoa ngày 24/8 (em Hiền bị bệnh dạ dày nhưng lại bị chuyển vào khoa lây các bệnh truyền nhiễm). Trước đó, vào ngày 12/4, tại khoa ngoại chấn thương, bệnh nhân Nguyễn Văn Trực (74 tuổi, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) chết sau khi được một nữ y tá tên Thảo tiêm thuốc có biểu hiện bất thường như co giật, tím tái, da nổi mẩn đỏ...

Pháp luật - GĐ Sở Y tế Quảng Nam vẫn bình chân như vại (Hình 3).

Ông Nguyễn Văn Hai

Sáng 13/4, làm việc với báo chí, ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc BVĐKQN vẫn bình thản tuyên bố: "Tôi thừa nhận bệnh nhân trực chết lâm sàng do bị sốc thuốc kháng sinh cefuroxime. Nhưng đây chỉ là "tai nạn nghề nghiệp” thôi và không có gì nghiêm trọng hết".

Hiểu Anh - Quang Huế


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.