Ghen tuông mù quáng, người đàn ông khiến 2 con mồ côi mẹ

HOÀNG VIỆT

Sau khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, người vợ dọn ra ngoài thuê phòng trọ ở. Sáng sớm, người chồng nhìn thấy vợ đang ở chung phòng với 1 người đàn ông khác. Nghĩ họ là tình nhân, người chồng đã đâm chết vợ, khiến "trai lạ" trọng thương mà không biết đó là họ hàng của vợ.

Ghen tuông mù quáng

Ngày 24/8, Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Cần (SN 1989) để điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn ấp 1B, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo vào sáng 21/8.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, chị Văn T.T., SN 1988, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo xảy ra mâu thuẫn với chồng là Nguyễn Hoàng Cần, SN 1989, ngụ cùng địa chỉ, nên dọn ra ngoài thuê nhà trọ tại đường 18, ấp 1B, xã Phước Hoà ở. Khoảng 6h30 ngày 21/8, Cần đi tìm vợ, phát hiện chị đang ở cùng anh Võ C.M., SN 1992, ngụ TP.HCM (là anh em họ với chị T.). Cho rằng vợ mình đang ở cùng nhân tình, Cần xông vào phòng trọ, dùng dao đâm chị T. và anh M. gục tại chỗ.

Được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên chị T. tử vong ngay sau đó, anh M. đang được cấp cứu với thương tích nặng. Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Phú Giáo có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hiện trường vụ án mạng

Thương tâm 2 con trẻ mất mẹ bơ vơ

Ngày 23/8, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật có mặt tại hiện trường vụ án để tìm hiểu thêm thông tin. Một số người dân sống tại dãy trọ nơi chị T. thuê vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại sự việc. Bà Trần Thị G. kể: “Tầm 6h sáng, tôi thấy 1 người đàn ông đứng ngó nghiêng trước dãy trọ. Chị T. vừa mở cửa phòng thì người này lao vào dùng dao đâm loạn xạ. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai có thể can ngăn”.

Tại căn nhà nhỏ địa chỉ số 12/7/11, ấp Nước Vàng, xã An Bình, bà V.T.L. mẹ chị T. đang tổ chức lễ tang cho con gái. Ngoài khoảnh sân nhỏ, người dân đã hỗ trợ gia đình bày biện sơ sài mấy bộ bàn ghế nhựa để tiếp khách đến chia buồn. Bên trong nhà, linh cữu chị T. đặt cạnh 1 ban thờ vừa mới lập.

Được biết, chị T. có 2 con chung với Cần. Cháu lớn năm nay 15 tuổi còn bé út mới 15 tháng tuổi. Hoàn cảnh gia đình chị T. rất khó khăn, chị làm công nhân tại công ty F.E., còn Cần không có nghề nghiệp, công việc ổn định.

Thương tâm 2 đứa trẻ mất mẹ

Song thân của chị T. hiện nay đã già yếu, không còn khả năng lao động. Trong khi đó, các con của chị T. lại đang tuổi ăn, tuổi học nên không biết sẽ bấu víu, nương tựa vào ai. “Tôi thì đã già, các cháu biết dựa vào ai khi mẹ mất, cha đi tù?”, bà L. đau xót nói. Biết được hoàn cảnh đáng thương của gia đình nạn nhân, cộng đồng mạng đã kêu gọi mọi người ủng hộ, quyên góp giúp gia đình cũng như 2 cháu nhó phần nào qua giai đoạn khó khăn.

Qua sự việc đau lòng này, nhiều người không khỏi xót xa khi 1 gia đình đang yên ấm bỗng nhiên vì chút mâu thuẫn, vì cơn ghen mù quáng mà cha giết mẹ, con trẻ bơ vơ. “Nếu 1 người biết suy nghĩ thì sẽ không để xảy ra hậu quả đáng tiếc như vậy. Ghen tuông mù quáng trong khi chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân”, anh Phạm Duy, người dân sống gần nhà nạn nhân nói.

“Tại sao cứ xảy ra mâu thuẫn là có thể tàn nhẫn lấy đi mạng sống của người khác? Đạo đức xuống cấp quá. Tại sao họ không ngồi lại nói chuyện rõ ràng với nhau?. Nếu không sống chung được nữa thì ly hôn, chứ làm vậy chỉ tội cho mấy đứa nhỏ”, 1 người dân gần nhà chị T. thở dài nói.

Hoàng Việt