Ghen tuông mù quáng, người phụ nữ đang bị truy nã đốt công ty của em trai người tình

HOÀNG VIỆT

Từng quen nhau ở nước ngoài sau đó về nước chung sống với nhau như vợ chồng, vì ghen tuông, người phụ nữ đang bị truy nã về tội Buôn lậu đã lên kế hoạch phóng hỏa công ty của em ruột người tình.

Phóng hỏa đốt công ty

Ngày 1/9, cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM đang tạm giữ Võ Thị Mộng, SN 1984, thường trú tỉnh Cà Mau để điều tra hành vi hủy hoại tài sản. Đối tượng Mộng được xác định là người tưới xăng, phóng hỏa gây ra vụ cháy công ty trên địa bàn quận 12 vào 16/8 vừa qua.

Theo kết quả điều tra, khoảng 01h20 ngày 16/8, Công an quận 12 nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ, địa chỉ số 312/40 đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, do ông N.M.T là người đại diện pháp luật.

Hiện trường vụ cháy đêm 16/8.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận 12 đã nhanh chóng đến hiện trường khống chế, dập tắt kịp thời đám cháy, không để cháy lan xung quanh. Kiểm tra camera giám sát tại khu vực hiện trường, phát hiện trước thời điểm phát cháy, có 1 người phụ nữ điều khiển xe mô tô đến trước cửa chính của Công ty và leo qua cổng vào bên trong.

Khoảng 30 phút sau, đối tượng trên đi ra. Sau đó, khoảng 15 phút, đối tượng tiếp tục điều khiển xe máy đến, chở theo can nhựa vào phía trong Công ty. Đến khoảng 01h20 ngày 16/8, lửa bùng lên tại Công ty. Cùng lúc, người phụ nữ điều khiển xe máy nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Bước đầu thống kê, tài sản thiệt hại ước tính khoảng 5 tỷ đồng, may mắn không có thiệt hại về người.

Ghen tuông mù quáng

Qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường, Công an quận 12 nhận định, đây là vụ việc có tính chất hủy hoại tài sản nên tập trung truy xét. Điều tra, làm việc với những người liên quan, Công an quận 12 xác định đối tượng Võ Thị Mộng là thủ phạm gây ra vụ cháy trên.

Tại cơ quan công an, Mộng khai nhận, do mâu thuẫn ghen tuông tình ái với ông N.T.D. là anh ruột của ông N.M.T. nên đã mua xăng để phóng hỏa đốt công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ.

Nguyên nhân mâu thuẫn bắt đầu từ việc năm 2014, Mộng quen biết ông N.T.D tại Hàn Quốc. Sau khi về Việt Nam, cả hai chung sống với nhau như vợ chồng tại quận 12. Tuy nhiên, thời gian sau, do ghen tuông với ông D. nên bà Mộng tìm cách trả thù. Biết ông D. có công ty Mỏ Cày Đỏ do em trai đứng tên đại diện nên bà nghĩ cách đốt cháy cho hả giận.

Đối tượng Võ Thị Mộng đang bị Công an TP.HCM truy nã tội Buôn lậu.

Ngoài ra, qua kiểm tra, xác minh được biết Võ Thị Mộng là đối tượng đang bị cơ quan CSĐT Công an TPHCM truy nã vào ngày 11/3/2019 về tội Buôn lậu.

Cản trở báo chí tác nghiệp

Ngày 1/9, PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật tìm đến địa chỉ công ty TNHH Mỏ Cày Đỏ để ghi nhận thêm thông tin. Do địa chỉ Công ty này nằm trong khu dân cư mới, địa chỉ, số nhà tại đây được cấp lại nên việc tìm kiếm không dễ. Sau đó, được sự giúp đỡ của 1 người dân, PV đã tìm được trụ sở Công ty.

Tuy nhiên, sau khi PV, xuất trình giấy tờ, người tự giới thiệu là chủ công ty Mỏ Cày Đỏ (1 người đàn ông tầm hơn 30 tuổi-PV) không đồng ý cho PV tác nghiệp. Ông này khó chịu nói: “Báo chí viết để làm gì? Tôi không cho phép ghi nhận gì ở đây hết”, sau đó người này yêu cầu PV rời đi.

Khi PV đang đứng ở lề đường (bên ngoài khuôn viên Công ty) để gọi điện thoại thì bất ngờ 1 người đàn ông cởi trần (người này có mặt trong nhóm người đứng bên trong công ty Mỏ Cày Đỏ) hùng hổ chạy đến lớn tiếng: “Mày quay chụp gì nhà tao thế?”. PV chưa kịp trả lời, người đàn ông này đã giật lấy điện thoại trên tay PV rồi kiểm tra. Sau khi không tìm thấy hình ảnh liên quan đến công ty Mỏ Cày Đỏ, ông ta mới trả điện thoại cho PV và nói những lời thô tục.

H.V