Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock'

Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock'

Thứ 6, 13/09/2013 | 08:27
0
Thường thì mỗi khi mới ra mắt, những chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam sẽ bị “làm giá” rất kinh khủng với mức giá nhiều khi gấp đôi giá trị thực. Tuy nhiên, năm nay, có vẻ điều đó sẽ không xảy ra với những chiếc 5S hay 5C.Thường thì mỗi khi mới ra mắt, những chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam sẽ bị “làm giá” rất kinh khủng với mức giá nhiều khi gấp đôi giá trị thực. Tuy nhiên, năm nay, có vẻ điều đó sẽ không xảy ra với những chiếc 5S hay 5C.

Đợt hàng đầu tiên của Apple sẽ không dành cho thị trường Việt Nam, do đó từ giờ tới cuối năm (theo tuyên bố chính thức của Apple trong buổi lễ hôm mùng 10 tháng 9 vừa qua), nguồn hàng iPhone 5S và 5C tại Việt Nam sẽ chỉ có thể là hàng “xách tay” từ các thị trường gần như HongKong hay Singapore. Tại các thị trường này, giá khởi điểm cho 5S và 5C lần lượt là 15.1 và 12.7 triệu đồng.

Theo ông Đặng Quốc Tuấn, giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) chia sẻ: tùy thuộc vào lượng hàng về nhiều hay ít sẽ khiến cho giá bán giảm nhanh hay chậm và về gần giá gốc. Còn ở thời điểm hiện tại, khó có thể đưa ra một mức giá hợp lý cho iPhone 5S và 5C ở Việt Nam.

Công nghệ - Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock'

Giá của iPhone mới bị phụ thuộc nhiều vào lượng hàng

Một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại xách tay khác cũng cho rằng sẽ không có chuyện giá iPhone đợt đầu lên tới 30, 40 triệu đồng như vài năm trước. Những mẫu iPhone 5S đầu tiên về Việt Nam được dự đoán sẽ có dao động từ 18 đến 21 triệu đồng, thấp hơn giá iPhone 5 năm ngoái, còn iPhone 5C thì có thể chỉ từ 15 đến 18 triệu đồng.

Những nguyên nhân khiến iPhone 5S hay 5C không thể tạo ra được “cơn sốt” về giá như những năm trước có thể kể đến như sau:

- Tình hình kinh tế chưa thực sự khởi sắc, sức mua các mặt hàng điện tử cao cấp thời gian vừa qua sụt giảm khá mạnh.

- Trên thị trường tràn ngập các mẫu điện thoại cao cấp với những tính năng tiên tiến và hiệu năng cao từ các nhà sản xuất danh tiếng như mẫu S4 của Samsung, mẫu Xperia Z, Z Ultra của Sony hay One của HTC, chưa kể các "siêu phẩm" vừa được giới thiệu tại IFA 2013 cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam. Cạnh tranh mạnh sẽ khiến các cửa hàng không dám “hét giá” quá cao cho những mẫu iPhone mới về.

Công nghệ - Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock' (Hình 2).

Xperia Z1, một trong số những siêu phẩm sẽ đe dọa doanh số của iPhone mới

- Những thông tin rò rỉ đã khiến thông số, hình ảnh, tính năng của iPhone không còn là điều bí mật và được mong chờ từng chút một như trước đây. Điều này đã “giảm nhiệt” của những fan hâm mộ Táo khuyết.

- iPhone 5C đã từ bỏ thiết kế vỏ nhôm cao cấp để sử dụng vật liệu nhựa nhiều màu sắc, điều này khiến nhiều người dùng không thích thú lắm, vì trông nó không khác nhiều những mẫu smartphone giá rẻ của Nokia hiện đang được bán rất chạy.

Công nghệ - Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock' (Hình 3).

iPhone 5C với thiết kế vỏ nhựa làm "mất điểm" khá nhiều trong mắt người dùng Việt

- iPhone 5 sẽ được ngừng sản xuất, nhưng còn khá nhiều hàng ở các kênh phân phối cũng như trong kho của các cửa hàng xách tay. Những chính sách giảm giá, khuyến mãi để “tống” hàng tồn kho đi sẽ khiến iPhone 5 hấp dẫn và người ta sẽ bớt chú ý tới những chiếc 5S giá cao hơn nhiều, và có lẽ sẻ “bỏ qua” những chiếc 5C vốn nhìn “thiếu chuyên nghiệp” hơn nhiều.

Công nghệ - Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock' (Hình 4).

Những chiếc iPhone 5 vẫn có sức hút riêng nếu được giảm giá, khuyến mãi

- Các nhà mạng Việt Nam có lẽ sẽ nhanh chân phân phối iPhone mới theo đường chính hãng. Điều này sẽ làm những “cái đầu nóng” muốn sở hữu phiên bản iPhone mới phải suy nghĩ, vì dù sao chế độ hậu mãi và bảo hành của một nhà phân phối chính hãng sẽ tốt hơn nhiều những thương gia “ngoài”, chưa kể các ưu đãi về gói cước khá hấp dẫn. Tất nhiên kênh này sẽ chỉ có hàng từ cuối năm nay, nhưng chờ đợi 1 thời gian và có được món hàng tốt, đó là điều mà người tiêu dùng phải làm trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

Công nghệ - Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock' (Hình 5).

Hình ảnh cho thấy iPhone 5S đang chạy mạng Viettel

Tuy vậy, nhưng những cải tiến về chip xử lý, camera và tính năng bảo mật vân tay của 5S đều được người dùng iPhone 5 và 4S đánh giá cao, dù không phải là quá đặc biệt so với các smartphone đang có trên thị trường. Đặc biệt, phiên bản màu vàng được đánh giá là sẽ hút khách nhất bởi màu của kim loại quý luôn làm người ta có cảm tình về độ sang trọng, tinh tế, và thể hiện đẳng cấp khi sử dụng. Có thể khẳng định 5S sẽ vẫn rất “đắt hàng”.

Công nghệ - Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock' (Hình 6).

iPhone 5S vàng sẽ bán chạy

Doanh số của iPhone 5C mới là điều đáng bàn. Giá cao, làm “vỡ mộng” người dùng về chiếc iPhone “giá rẻ”, thiết kế có vỏ nhựa khá giống các mẫu máy Lumia “rẻ tiền” như 520 hay 620 từ Nokia làm giảm đáng kể “đẳng cấp” của thiết bị này. Tâm lý chuộng hàng của Táo khuyết không rõ có thể giúp 5C có mặt trong số những thiết bị bán chạy nhất hay không, hay nó sẽ bị chính những chiếc iPhone 5 cũ “đè chết”.

Công nghệ - Giá bán iPhone 5S và 5C tại Việt Nam: Khó có chuyện 'gây shock' (Hình 7).

Rất khó đoán liệu những chiếc iPhone 5C có bán chạy hay không

Dù tới 13/9 mới cho phép đặt hàng và 20/9 mới bán ra chính thức, đại diện một cửa hàng tại Hà Nội cho biết họ sẽ iPhone 5S và 5C ở Việt Nam sớm ngay trong tuần này, giống như trường hợp iPhone 5 năm ngoái. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ là hàng dùng thử dạng Propotype, chứ không phải là phiên bản thương mại.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng iPhone ở Hà Nội và TP. HCM đều thông báo sẽ có 5S và 5C bán ra trong 20/9, trùng với ngày Apple mở bán chính thức trên nhiều thị trường thế giới.

Đài Trang

iPhone 5S: Khi đẳng cấp lên tiếng

Thứ 5, 12/09/2013 | 11:30
Sau bao chờ đợi mòn mỏi, chúng ta đã được chứng kiến phiên bản iPhone mới nhất, mạnh mẽ nhất từng được Apple chế tạo.

iPhone 5S – Nỗi lo 'chặt tay' của iFan

Thứ 5, 12/09/2013 | 09:30
Bỏ ra hàng chục triệu đồng mới có thể sở hữu một chiếc iPhone 5S nhưng cũng đồng nghĩa với việc chủ nhân “sống trong sợ hãi”.

Pin iPhone 5S có thời gian chờ lên tới 250 tiếng

Thứ 5, 12/09/2013 | 07:26
Apple vừa giới thiệu iPhone 5S tại sự kiện đang diễn ra. Theo hãng này pin của chiếc điện thoại này sẽ có thời gian chờ lên tới hơn 250 tiếng.

Chiêm ngưỡng ảnh chụp cực đẹp bởi iPhone 5S

Thứ 4, 11/09/2013 | 17:30
Apple không “đua” độ phân giải cảm biến như những sản phẩm cấp cao hiện nay, thực chất ống kính iSight trên iPhone 5S chỉ là một bản nâng cấp nhẹ.

Vì sao lại là iPhone 5S vs iPhone 5C?

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:30
Liệu đối tượng hướng đến của 2 chiếc iPhone này sẽ khác nhau như thế nào?

Apple chính thức cho ra mắt iPhone 5S

Thứ 4, 11/09/2013 | 08:29
Chính thức ra mắt iPhone 5S - Những điểm đáng chú ý.