Giả Bảo Ngọc của

Giả Bảo Ngọc của "Hồng Lâu Mộng" ngày ấy: Vượt qua nỗi đau mất con trai, có cuộc sống viên mãn hiện tại

Thứ 3, 09/06/2020 | 09:36
0
Vai diễn của Âu Dương Phấn Cường trong "Hồng Lâu Mộng" được đánh giá là Giả Bảo Ngọc kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.
Giải trí - Giả Bảo Ngọc của 'Hồng Lâu Mộng' ngày ấy: Vượt qua nỗi đau mất con trai, có cuộc sống viên mãn hiện tại

Âu Dương Phấn Cường trong vài Giả Bảo Ngọc 

Âu Dương Phấn Cường sinh năm 1963, gia nhập công ty điện ảnh Nga My từ rất sớm. Tuy nhiên thời mới vào nghề, ông không được các đạo diễn trọng dụng bởi gương mặt "búng ra sữa", quá già để vào vai nhi đồng, và quá trẻ để vào vai thanh niên.

Nhìn mọi người tập luyện diễn xuất, Âu Dương Phấn Cường vừa ngưỡng mộ, vừa tủi thân. Dù vậy, ông không hề bỏ cuộc mà vẫn miệt mài nhận đóng các vai nhỏ, vai quần chúng.

Năm 1983, cơ may đã đến với Âu Dương Phấn Cường khi đạo diễn đạo diễn Vương Phù Lâm tới Bắc Kinh chọn diễn viên. Vừa nhìn thấy Âu Dương Phấn Cường, vị đạo diễn đã mời ông tới thử vai Giả Bảo Ngọc.

Giải trí - Giả Bảo Ngọc của 'Hồng Lâu Mộng' ngày ấy: Vượt qua nỗi đau mất con trai, có cuộc sống viên mãn hiện tại (Hình 2).

Khi biết tin mình được chọn vào vai Giả Bảo Ngọc, Âu Dương Phấn Cường đã kinh ngạc thốt lên: "Không thể nào!", bởi đây là vai diễn kinh điển mà bất kỳ ngôi sao nổi tiếng nào cũng mong muốn một lần được thử sức, huống chi khi ấy ông chỉ là một diễn viên vô danh tiểu tốt.

Vào vai quan trọng trong một danh tác như Hồng Lâu Mộng, lại là diễn viên cuối cùng được chọn, nên Âu Dương Phấn Cường gặp rất nhiều khó khăn và áp lực.

Tuy nhiên khi ấy, ông tự hứa với bản thân rằng sẽ quyết tâm đến cùng với vai diễn này. Âu Dương Phấn Cường thậm chí còn chấp nhận chỉnh sửa khuôn mặt để hợp với vai diễn hơn.

Cuối cùng, trời đã không phụ lòng người có tâm, Âu Dương Phấn Cường hóa thân xuất thần thành Giả Bảo Ngọc Vai diễn của ông được khán giả nhiệt tình đón nhận, và được liệt vào hàng kinh điển của màn ảnh Trung Hoa, sánh ngang với Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng.

"Vì bộ phim Hồng Lâu Mộng quá nổi tiếng, quá thành công nên sau khi đảm nhận vai Giả Bảo Ngọc, tôi không còn thấy mình phù hợp và hứng thú với bất kỳ bộ phim nào nữa. Cũng có nhiều người đến tìm, mời tôi đóng phim, nhưng tôi đều từ chối. 

Sau này, tôi chuyển sang làm đạo diễn vì cảm thấy công việc này giúp tôi nắm bắt được toàn cục, nó giúp tôi bước lên một tầm cao hơn nữa. Vừa rồi tôi cũng vừa quay xong một bộ phim truyền hình, hiện tại đang xử lý nốt khâu hậu kỳ", ông cho hay. 

Giải trí - Giả Bảo Ngọc của 'Hồng Lâu Mộng' ngày ấy: Vượt qua nỗi đau mất con trai, có cuộc sống viên mãn hiện tại (Hình 3).

Nói về người vợ hiện tại của Âu Dương Phấn Cường là Khang Lệ, 2 người quen nhau từ khi ông còn là một nghệ sĩ vô danh. Thời điểm đó, cả hai cùng tham gia một bộ phim, nhưng Âu Dương Phấn Cường chỉ là diễn viên quần chúng, còn Khang Lệ lại là nữ chính.

Khi tình cảm của cả hai đang trong giai đoạn mặn nồng nhất, Âu Dương Phấn Cường bất ngờ được mời đóng Giả Bảo Ngọc. Đây là một vai diễn kinh điển, không phải ai cũng có được cơ may này, vì vậy Khang Lê đã động viên Âu Dương Phấn Cường nhận vai, dù điều đó đồng nghĩa với việc cô phải tạm chia xa người yêu.

Để quay Hồng Lâu Mộng, Âu Dương Phấn Cường phải theo đoàn phim tới Bắc Kinh. Chuyến đi tưởng không lâu mà kéo dài tới tận 3 năm trời. Khi phim đóng máy, Âu Dương Phấn Cường quyết định đón nàng về dinh sau nhiều năm chờ đợi.

Đến năm 1992, sự nghiệp của Âu Dương Phấn Cường gặt hái nhiều thành công. Cũng vào thời điểm này, Khang Lệ mang thai con đầu lòng. Khi Âu Dương Phấn Cường đang làm đạo diễn cho bộ phim đầu tay Tình yêu giữa mùa mưa con trai ông chào đời.

Sự nghiệp thăng hoa, gia đình lại chào đón thành viên mới, những tưởng cuộc sống của Âu Dương Phấn Cường như vậy là viên mãn, nhưng bất hạnh lại bất ngờ ập đến với ông không lâu sau đó.

Chỉ hơn 1 tháng sau khi chào đời, con trai Âu Dương Phấn Cường bất ngờ bị viêm phổi nặng. Dù được chữa trị tận tình nhưng cậu bé vẫn không thể qua khỏi.

"Cuối cùng thì thằng bé vẫn ra đi, con trai cứ thế lịm dần đi ngay trên tay tôi, tôi đau lắm ", Âu Dương Phấn Cường nghẹn ngào kế lại giây phút phải tiễn biệt con trai, nước mắt lưng tròng.

Sự ra đi của con là nỗi đau lớn nhất trong đời Âu Dương Phấn Cường. Nhưng khi đó ông vẫn phải mạnh mẽ vực dậy để làm chỗ dựa cho vợ. Hơn nữa, bộ phim mà Âu Dương Phấn Cường đang làm đạo diễn vẫn còn dang dở, ông phải tiếp tục làm việc để không khiến đoàn phim bị ảnh hưởng.

Giải trí - Giả Bảo Ngọc của 'Hồng Lâu Mộng' ngày ấy: Vượt qua nỗi đau mất con trai, có cuộc sống viên mãn hiện tại (Hình 4).

Âu Dương Phấn Cường bên vợ và con gái.

Năm 1996, vợ chồng Âu Dương Phấn Cường vỡ òa trong hạnh phúc khi cô con gái Âu Dương Văn Hâm chào đời. Cô bé là món quà vô giá mà ông trời đã bù đắp lại cho họ sau khi con trai đầu lòng qua đời.

Âu Dương Phấn Hâm thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật của cả bố và mẹ. Ngay từ khi 16 tuổi, cô bé đã đạo diễn và tham gia diễn xuất trong bộ phim ngắn Phía sau xe đạp. Tác phẩm này nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình.

Bên cạnh đó, cô còn có năng khiếu ca hát và khiêu vũ, từng giành giải Tài năng nhảy dành cho học sinh, sinh viên. Mới đây, Âu Dương Văn Hâm vừa tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương, và nhận được không ít vai diễn.

Hiện tại, Âu Dương Phấn Cường tập trung vào công việc đạo diễn, hiếm khi xuất hiện trên màn ảnh. Vợ ông trước kia làm MC của đài truyền hình Tứ Xuyên, nhưng giờ đã nghỉ việc để hỗ trợ chồng.

Âu Dương Phấn Cường nổi tiếng yêu chiều vợ. Biết vợ thích đi du lịch, ông thường xuyên đi chơi cùng cô. Vợ chồng Giả Bảo Ngọc đang sống những tháng ngày hạnh phúc, bình dị bên cô con gái giỏi giang.

Trang Dung (t/h)

Dàn mỹ nhân "Hồng lâu mộng" thay đổi thế nào sau 32 năm?

Thứ 2, 11/11/2019 | 19:00
Thành công của bộ phim Hồng Lâu Mộng (1987) đã đưa tên tuổi của dàn diễn viên lên hàng ngôi sao. Có bước đệm vững chãi là vậy nhưng không phải mỹ nhân nào trong phim cũng chọn gắn bó lâu dài với nghiệp diễn.

32 năm Hồng Lâu Mộng: Giấc mộng trong chiếc lầu hồng hay kiếp người chỉ như một trường mộng ảo

Thứ 7, 16/02/2019 | 19:00
Dựa trên nguyên tác của tác giả Tào Tuyết Cần, bộ phim Hồng Lâu Mộng đi vào lòng người để nhắc nhớ những nỗi buồn không bao giờ có hồi kết.

Cuộc đời buồn của bóng hồng đóng Lâm Đại Ngọc trong “Hồng lâu mộng”

Chủ nhật, 04/11/2018 | 07:00
Cuộc đời của “Lâm Đại Ngọc” Trần Hiểu Húc là một chuỗi những câu chuyện buồn khiến nhiều người cho rằng mệnh của “Lâm Đại Ngọc” trong Hồng lâu mộng đã vận vào mệnh đời bà.

Trở thành đại mỹ nhân Triều Tiên sau khi đóng Hồng Lâu Mộng

Thứ 5, 04/07/2013 | 11:33
Lee Jeong Ran là người được đích thân cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il khen ngợi khi ông đến thăm đoàn kịch đúng lúc họ đang tổ chức thi tuyển diễn viên cho vở “Hồng Lâu Mộng”.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.