Gia cảnh cùng cực, khó khăn của các nạn nhân vụ sập công trình ở Phú Thọ

Gia cảnh cùng cực, khó khăn của các nạn nhân vụ sập công trình ở Phú Thọ

Đỗ Tuấn Linh
Thứ 4, 02/09/2020 | 13:29
0
Vụ việc thương tâm xảy ra khiến mọi người xung quanh không khỏi xót xa khi các nạn nhân đều trong diện khó khăn, bệnh tật gặp nạn khi đang thi công công trình, hậu quả khiến cả 4 người tử vong.

Tai họa bỗng đổ ấp…

Vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 1/9, trên địa bàn ở phường Gia Cẩm (TP Việt Trì, Phú Thọ). Theo người dân có mặt tại hiện trường, một nhóm công nhân đang thực hiện công việc xây dựng trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ thì một phần công trình, vật liệu xây dựng, đất, đá bất ngờ đổ sập xuống khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng được vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ cho biết: “Trong lúc đào chân đồi để xây dựng bờ tường chắn để tạo ra khuôn viên, do mưa ngấm từ trước đó, không lường trước được hết nên trong lúc thực hiện đào chân đồi, đất đá từ phần ta taluy cao khoảng hơn 3m, dài khoảng 20m bất ngờ bị đổ sập khiến 4 người bị vùi lấp”.

Theo thông tin từ cơ quan công an, sau khi nhận được tin báo, công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an TP.Việt Trì phối hợp với các đơn vị liên quan và quần chúng nhân dân tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng công an đã phối hợp với các lực lượng khác như quân đội, dân phòng huy động phương tiện, máy móc, nỗ lực tìm kiếm và đưa 4 nạn nhân vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu.

Tuy nhiên, đến 13h cùng ngày, cả bốn nạn nhân trên đã tử vong. Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Thị L. (SN 1967, thường trú xã Phượng Lâu, TP.Việt Trì), Nguyễn Kim Đ. (SN 1976, thường trú xã Đại An, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Văn H. (SN 1991, thường trú xã Phượng Lâu, TP.Việt Trì) và Hà Thị M. (SN 1980, thường trú xã Bình Phú, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ).

Tin nhanh - Gia cảnh cùng cực, khó khăn của các nạn nhân vụ sập công trình ở Phú Thọ

Lực lượng công an, cứu hộ nhanh chóng có mặt để tìm kiếm nạn nhân.

 

Thương tâm gia cảnh các nạn nhân xấu số

Khi tìm hiểu về các gia đình nạn nhân, PV không khỏi nghẹn ngào khi biết được hoàn cảnh của các nạn nhân xấu số. Hầu hết các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. 

Ngồi thất thần trước hiên nhà, ông Nguyễn Văn Hoàn (Bố nạn nhân Nguyễn Văn H. - SN 1991) đau xót chia sẻ: “Em không nghe, không nói từ bé nên cũng không đi học văn hóa, H. cũng mới lập gia đình được vài năm và có 1 đứa con trai đầy 2 tuổi. Do không nghe, không nói được nên H. cũng không làm được công việc gì khác ngoài buộc sắt công trình".

Theo ông Hoàn, vợ H. cũng không nghe, không nói được, hai đứa quen nhau tại lớp học dành cho người khuyết tật và cũng chỉ làm được 1 công việc để kiếm sống qua ngày.

Thông tin với PV, ông Hoàn nói: “H. đi làm công trình từ trước khi chưa lập gia đình, ngoài ra không làm thêm công việc gì. Bình thường, em vẫn ở nhà làm những công việc nhẹ, còn khi có việc đi thì làm với mấy anh em cùng làng. Bản thân tuy thiệt thòi, nhưng em vẫn có gắng đi làm để chăm lo cho gia đình”.

“Tôi cũng đi làm sắt, hôm nay tôi làm công trình khác, khoảng 8 giờ tôi làm xong, đang buộc đồ lên xe thì có người báo H. bị đất sập nguy kich, tôi lập tức sang bên đó nhưng không kịp. Nếu hôm nay máy múc nhanh thì có thể con tôi vẫn còn sống, nhưng máy múc chần chừ và múc rất chậm. Khi có máy múc thứ hai về ứng cứu thì đã mấy tiếng đồng hồ rồi, nên không kịp nữa”, ông Hoàn lòng đau như cắt khi nhắc về người con vừa gặp nạn.

Theo ông Hoàn chia sẻ, gia đình được 3 người con thì 2 người không nghe, không nói được. Hoàn cảnh ai cũng khó khăn, biết rằng con có bệnh không thể làm nhà, đợt vừa rồi tích góp xây được cái nhà mới đề sau này hai vợ chồng được đỡ phân nào nhưng thật không may khi tai họa đổ ập xuống.

Ở cách nhà H. không xa, là hộ gia đình nạn nhân Nguyễn Thị L. cũng là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo mọi người sinh sống tại đây cho biết, bà L. là lao động chính của gia đình, do chồng bị bệnh về thần kinh nên cũng không có khả năng lao động.

Tin nhanh - Gia cảnh cùng cực, khó khăn của các nạn nhân vụ sập công trình ở Phú Thọ (Hình 2).

Gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân Nguyễn Thị L.

Chia sẻ với PV, Ông Khanh (người nhà nạn nhân) ngậm ngùi nói: “Gia đình nhà L. rất khó khăn, chồng thì không đi làm được, nhà có 3 đứa con. Con trai lớn đang đi học đại học, còn hai con nhỏ vừa vào lớp 9”.

“Trước khi đi làm công trình thì L. ở nhà làm ruộng, cô là vừa là lao động chính vừa chăm sóc chồng con. Năm kia còn bị cháy nhà, được anh em họ hàng mỗi người hỗ trợ một ít thì mới xây lại được căn nhà hiện tại thì lại xảy ra việc", ông Khanh xót xa nói.

Được biết, sáng nay (2/9) gia đình các nạn nhận chính thức phát tang và tổ chức cho bà con làng xóm thăm viếng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với VKSND và sở Lao động -Thương binh & Xã hội tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo tìm hiểu, trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp dạy nghề tỉnh Phú Thọ là cơ sở giao dục trực thuộc sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ. Trung tâm có chức năng nhiệm vụ dạy công nghệ, kỹ thuật, dạy nghề phổ thông và tư vấn hương nghiệp cho học sinh học chương trình giáo dục phổ thông…

 

Thông tin mới nhất về vụ sập tường khiến 4 người tử vong ở Phú Thọ

Thứ 3, 01/09/2020 | 17:28
Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ sập tường rào bao quanh trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp dạy nghề tỉnh Phú Thọ. Hiện danh tính 4 công nhân thiệt mạng đã được xác định.

Phú Thọ: Sập công trình, ít nhất 3 người tử vong

Thứ 3, 01/09/2020 | 13:30
Đang triển khai thi công công trình Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ thì bất ngờ đất đá từ phần taluy cao đổ sập khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Bác kháng cáo, tuyên y án hiệu trưởng xâm hại tình dục nhiều nam sinh ở Phú Thọ

Thứ 3, 11/08/2020 | 16:05
Theo đó, Hội đồng xét xử đã bác bỏ đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với hiệu trưởng xâm hại tình dục nhiều nam sinh tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Xem xét đơn kháng cáo của hiệu trưởng xâm hại tình dục nhiều nam sinh ở Phú Thọ

Thứ 2, 03/08/2020 | 15:47
Bị cáo My cho rằng, mức án mà TAND tỉnh Phú Thọ tuyên là quá nặng với mình nên đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
Cùng tác giả

Ban hành văn bản làm khó doanh nghiệp: Xử mãi vẫn còn tồn tại

Thứ 3, 29/06/2021 | 19:45
Mặc dù cơ quan chức năng đã lỗ lực kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều văn bản sai quy định, nhưng văn bản sai vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Phú Thọ: Học sinh, người dân than trời vì sống cạnh trại lợn

Thứ 4, 23/06/2021 | 14:13
Tình trạng xả thải của một trại lợn tự phát tại xã Phú Lâm (Đoan Hùng, Phú Thọ) gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến hàng trăm học sinh cùng nhiều hộ gia đình kêu cứu.

Tổng Giám đốc EQuest: "Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết"

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:34
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest nhân sự kiện KKR đầu tư vào EQuest.

Thí sinh English Champion 2021 được tài trợ 100% lệ phí tham gia

Thứ 5, 27/05/2021 | 10:00
iSMART Education - đơn vị tổ chức English Champion 2021 cho biết sẽ tài trợ 100% lệ phí cho tất cả thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2021

Ra mắt khoá học hè trực tuyến dành cho học sinh tiểu học

Thứ 3, 25/05/2021 | 10:08
Ngày hôm nay 25/5, iSMART Education chính thức ra mắt Khóa học hè trực tuyến, dành cho học sinh tiểu học, có độ tuổi từ 7-11 tuổi.
Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.